ย้อนวันวาน รำลึก 170 ปี สีชัง สมเด็จพระปิยมหาราช

งานรำลึก 170 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช ครั้งที่ 24 จะถูกจัดขึ้น ณ พระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสีชังที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับเกาะสีชังในการเป็นแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN New Chapters ของเมืองไทย

งานรำลึกจะมีการแสดงแสงสีและประดับไฟทั่วทั้งพระจุฑาธุชราชฐาน ผู้เข้าร่วมงานสามารถแต่งกายชุดไทย ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยว เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN New Chapters บนเกาะสีชังที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เกาะที่มีเรื่องราวมากกว่า 100 ปีกลางทะเลอ่าวไทย มีจุด UNSEEN ที่สามารถสร้างประสบการณ์ความโรแมนติกของการชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินที่แฝงไปด้วยประโยชน์ เพราะที่ใดมีรักของบุรุษที่ยิ่งใหญ่ ที่นั่นย่อมอบอวลไปด้วยพลังแห่งความรักมาสร้างพลังชีวิต 5 จุด UNSEEN บนเกาะสีชัง คือ ถ้ำทะลุ ปลายแหลมถ้ำพัง, จุดสูงสุดบนเกาะ เสาธงอัษฎางค์, สะพานอัษฎางค์, ช่องอิสริยาภรณ์ และ ทะเลแหวกท้ายเกาะ

นอกจาก UNSEEN แล้ว เกาะสีชังยังมีความร่วมมือของชาวบ้านที่ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม ทั้งการจัดการขยะอินทรีย์บนเกาะ เพื่อนำมาทำปุ๋ยมูลหนอนแมลงวันลาย และการปลูกปะการังอ่อน ธนาคารปู และสัตว์ทะเลพื้นบ้าน เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลรอบๆ เกาะ อันเป็นพื้นที่สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

ในวันที่ 20 กันยายน เทศบาลตำบลเกาะสีชังจะจัดบริการเรือโดยสารฟรีแก่นักท่องเที่ยว จากเกาะลอยศรีราชา ไปยัง เกาะสีชัง เวลา 18.00 น. และเกาะสีชัง ไปยัง เกาะลอยศรีราชา เวลา 22.00 น. และ 01.00 น.

ติดตามได้ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา โทร 038-427-667, Facebook: ททท.สำนักงานพัทยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *