“เกี้ยแซ่บบ” จากยูทูปเบอร์สู่ศิลปิน “เหงาเข้ากระดูก”

“เกี้ย ณธกฤต กาญจนมัณฑนา” หรือ “เกี้ยแซ่บบ” อินฟูลเอนเซอร์และยูทูบเบอร์สายอาหารมีผู้ติดตามมากกว่าครึ่งล้าน มากับบทบาทใหม่ของการเป็นนักร้องกับซิงเกิลแรก “เหงาเข้ากระดูก” พูดถึงความเหงาของคนยุคปัจจุบันที่ทุกวันนี้คนอยู่แต่ในโลกโซเชี่ยล ทุกคนเหงา แต่ไม่กล้าบอกใคร ไม่แสดงออกให้ใครเห็น ด้วยความเป็น Content Creator สายอาหาร ก็เลยอยากให้มีอาหารเข้าไปในเพลงด้วย ถ้าหนาวเข้ากระดูกได้ ก็ต้องเหงาเข้ากระดูกได้เนอะ

เกี้ย ณธกฤต เล่าว่า “จุดเริ่มต้นของการทำเพลงนี้มาจากที่วันนึง ผมประสบกับวิกฤตสุขภาพครั้งใหญ่ในชีวิต คือ เส้นเลือดในสมองแตก ทำให้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไปไม่ได้ ตอนนั้นก็คิดว่าชีวิตน่าจะไม่รอดแล้ว เพราะนอกจากจะมีอาหารป่วยทางร่างกายแล้ว ยังมีอาการป่วยซึมเศร้าด้วย ซึ่งตอนนั้นคิดว่าความฝัน และสิ่งที่รัก และทำด้วย Passion มาตลอด ทั้งงาน Youtube และการร้องเพลง จะไม่มีอีกแล้ว แต่เมื่อได้รับกำลังใจจากคุณแม่, เพื่อนรอบข้าง และเหล่าแฟนคลับ ทำให้มีทั้งพลังใจ และแรงบันดาลใจ ดูแลตัวเองเพื่อให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม และกลับมาทำตามความฝันเหมือนเดิม ซึ่งเริ่มออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร และกายภาพตัวเอง จนกลับมาเกือบปกติ แล้วใช้ชีวิตเหมือนเดิมได้เกือบ 100%

“อยากบอกทุกคนว่าพี่เกี้ย พร้อมจะเป็นแรงบันดาลใจ และพลังใจดีๆ ให้ทุกคนไม่ย่อท้อ และวิ่งตามฝันได้สำเร็จ แม้ว่าที่ผ่านมาพี่เกี้ยจะมีอุปสรรค และหน้าที่มากมาย ทั้งการใช้ชีวิต หน้าที่การงาน วิกฤตโรคภัยในชีวิต และอายุที่เริ่มมากขึ้น แต่พี่เกี้ยยังมีพลังในการวิ่งตามหาความฝัน และทำให้ฝันตัวเองให้เป็นจริงได้ แม้หลายๆ ครั้งพี่เกี้ย อาจจะวางความฝันไว้บ้าง แต่ก็ไม่เคยละทิ้งความฝัน ถ้าเราพยายาม และไม่ท้ออุปสรรคก็ทำอะไรเราไม่ได้ แม้ความฝันมันจะมาช้าไปหน่อย แต่ถ้าเรามีความสุข และรักมัน มันจะเป็นจริงขึ้นได้ในซักวันครับ”

https://www.youtube.com/watch?v=5d2VGMbOvws

“เหงาเข้ากระดูก” ได้ 2 นักแต่งเพลงตัวพ่อระดับตำนาน เป็นทั้งอดีตผู้บริหาร และนักแต่งเพลงของค่ายกามิกาเซ่ “เอฟู ณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์” มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ และ “ก๊อป โปสการ์ด ธานี วงศ์นิวัติขจร” รับหน้าที่แต่งเนื้อเพลง รวมถึงยังได้นักร้อง และครูสอนร้องเพลงคุณภาพระดับประเทศ “แนน วาทิยา รวยนิรัตน์” มาควบคุมการร้องเพลงในซิงเกิ้ลนี้ โดยรับหน้าที่ Vocal Director และ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่คอยช่วยดูแล และให้คำแนะนำหลายๆเรื่องในการร้องเพลง ดูแลตัวเอง รวมถึงให้กำลังใจในการทำเพลงนี้ขึ้น เปรียบเสมือนคุณแม่ที่ส่งลูกเข้าเรียนวันแรกในโรงเรียน

ฟังได้ทาง Streaming ทุกแพลตฟอร์ม, YouTube, TikTok: เกี้ยแซ่บบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *