“จูน กษมา” ใช้จิตวิทยาเลี้ยงลูกเล็กไม่ให้กลัวหมอ

จูน กษมา ศิลาชัย ภรรยาสุดแซ่บของเปิ้ล นาคร เผยวิธีปลูกฝังนิสัยให้ลูก ๆ ออกู๊ด ออเกรซ ไม่กลัวคุณหมอเวลาเจ็บไข้ได้ป่วย ในรายการ “Are you ok ? สบายดีหรือเปล่า” โดย 2 พิธีกร ก้อง-ปิยะ และ ได๋-ไดอาน่า กับแพทย์หญิงศรัยอร ธงอินเนตร แพทย์เฉพาะทางกุมารเวชศาสตร์โรคหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ถึงเรื่องการดูแลสุขภาพที่ถูกวิธีของสมาชิกตัวน้อยในครอบครัว วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้ เวลา 06.55-07.20 น. ทางช่อง 3 กด 33

จูน เผยว่า “ลูกบ้านเราไม่ค่อยกลัวคุณหมอค่ะ เพราะเราสร้างนิสัยในการพาลูกๆ ไปโรงพยาบาลตั้งแต่เด็ก บางทีก็ไปกันเอง แต่ถ้าพี่เปิ้ลไปด้วย ครอบครัวก็จะได้กำลังใจเต็มที่ สำหรับลูกเล็กเราใส่ใจเรื่องการให้ความสำคัญในการฉีดวัคซีนมาตั้งแต่เด็กพบว่ามีวัคซีนหลายชนิดที่ต้องฉีดในวัยเด็ก ตั้งแต่แรกเกิด จนถึงตอนโต และวัคซีนชนิดไหนมีความจำเป็นกับเด็กทุกช่วงวัยค่ะ”

อีกทั้งได้ร่วมพูดคุยกับแพทย์หญิงพิสุทธิกานต์ รังคกูลนุวัฒน์ แพทย์เฉพาะทางกุมารเวชศาสตร์โรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกัน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ในเรื่องของจิตวิทยาเด็กในการสื่อสารกับลูก ๆ อย่างไรเมื่อต้องพาไปหาหมอ พร้อมแนะการตรวจสุขภาพเด็กมีความสำคัญอย่างไร และต้องตรวจอะไรบ้าง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *