ละครเวที วิศวฯจุฬาฯ ความลงตัว ศิลปะกับเทคโนโลยี

นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประสบความสำเร็จกับผลงานละครเวทีทรงคุณค่าครั้งแรกเรื่อง “The Neverlasting: ประตูนิมิต ชีวิตนิรันดร์” ที่ร่วมค้นหาความสำเร็จ หนทางสู่ “ประตูนิรันดร์” ที่ผู้คนต่างแข่งขันกันเป็นที่สุดในแต่ละด้านเพื่อที่จะได้รับการจดจำไปตลอดกาล

ภูดิศ ศิริรัตน์มงคล นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์และประธานโครงการละครเวที เปิดเผยว่า “การทำละครเวทีครั้งนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากความสนใจของคนสังคม โดยได้ระดมความคิดเห็นและพบว่าเรื่องความสำเร็จถูกพูดถึงกันมากในสังคม จึงหยิบยกเอาเรื่องความสำเร็จ มานำเสนอในหลายมุมมอง เพื่อให้คนดูได้เห็นถึงมิติถึงความสำเร็จของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป เรามองว่า ความสำเร็จคือสิ่งที่ได้ทำในเรื่องที่ไม่ถนัดจนได้รับการยอมรับ หลังจากนี้จะมีละครเวทีเรื่องที่สองอย่างแน่นอนเพราะการตอบรับอย่างดีของคนดูทำให้เป็นกำลังใจในการขับเคลื่อนผลิตผลงานละครเวทีคุณภาพเรื่องต่อไปอีก”

นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงานละครเวทีเรื่องนี้ถึง 14 เดือน ให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการตั้งแต่ก่อนที่จะเริ่มผลิตด้วยการสำรวจความต้องการของนิสิตทั้งหมดในคณะ รวมไปถึงการออกแบบเสื้อผ้าและฉากประกอบการแสดง โดยทีมงานทั้งหมดได้ทุ่มเทในการศึกษาค้นคว้าและหาความรู้ใหม่เกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานละครเวทีผนวกเข้ากับเทคโนโลยี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *