พิเชษฐ กลั่นชื่น กับนิทรรศการ “ผู้เฝ้าดูคือสิ่งที่ถูกดู”

“ผู้เฝ้าดูคือสิ่งที่ถูกดู” (The Observer is the Observed) นิทรรศการลำดับที่ 4 ในโครงการสอบถามตัวตน (Self-Enquiry) โดย คามิน เลิศชัยประเสริฐ ที่ร่วมมือกับ อัตตา แกลเลอรี่ จัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์จิตวิญญาณร่วมสมัยแห่งศตวรรษที่ 31 จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้จนกระทั่ง 31 ตุลาคม 2566 ทุกวันเสาร์-อังคาร เวลา 13:00-17:00 น.

นิทรรศการนี้นําเสนอวีดิโอบันทึก ชีวิต-การแสดง (life-performance) ในหัวข้อ “ผู้เฝ้าดูคือสิ่งที่ถูกดู” โดย พิเชษฐ กลั่นชื่น ที่นําเสนอผลงานในอดีตของคามิน จิตรกรรมชุด “ก เอ๋ย ก ไก่” (พ.ศ. 2534) และประติมากรรม “ไม่มีอดีต ไม่มีปัจจุบัน ไม่มีอนาคต” (พ.ศ. 2558) มาสำรวจถึงขอบเขตของเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ ผ่านการรื้อสร้างความหมายของผลงานศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย

นิทรรศการจะเปิดตัวอย่างทางการในรูปแบบของเสวนากับหัวข้อเรื่อง “สุนทรียะเหนือเอกลักษณ์” ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม เวลา 14:00 น. โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ (ภัณฑารักษ์) และ พิเชษฐ กลั่นชื่น (ศิลปินและนักออกแบบท่าเต้นร่วมสมัย) ร่วมสนทนา และดำเนินรายการโดย คามิน เลิศชัยประเสริฐ

ติดตามได้ทาง info@attagallery.com, +6661-861-6824, FB: ATTA Gallery, IG: @attagallerybkk, Line: @attagallery, Website: attagallery.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *