Cocktail เปรียบความรักกับกลิ่นหอมของ “ลั่นทม”

Cocktail จากค่าย Gene Lab ได้ทำเพลง “ลั่นทม” ประกอบซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก (I Feel You Linger In The Air)” เป็นครั้งแรกพร้อมกับวงออร์เคสตรา ผ่านการเปรียบเปรยความหอมของดอกไม้กับความเชื่อเรื่องชาติภพ ซึ่งดอกลั่นทมเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของซีรีส์ ในการถ่ายทอดความรักเหนือกาลเวลาของตัวละครอย่างคุณใหญ่ (รับบทโดยไบร์ท-รพีพงศ์ ทับสุวรรณ) และพ่อจอม (รับบทโดยนนกุล-ชานน สันตินธรกุล) ความพิเศษคือการสอดแทรกดนตรีบำบัด (Music Therapy) เข้าไปในแต่ละช่วงของเพลง เพื่อสร้างบรรยากาศของห้วงเวลา ความเชื่อเรื่องชาติภพ และปลุกจิตใต้สำนึกของผู้รับฟัง

Cocktail เผยว่า “เพลง ‘ลันทม’ ถือเป็นการทำเพลงประกอบซีรีส์ครั้งแรกของวง แต่ละคนทำการบ้านจากการดู Pilot Trailer และอ่านนิยายเพิ่มเติมเพื่อให้เห็นการดำเนินไปของเนื้อเรื่อง พวกเราหวังว่าเพลงจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่มั่นคงในความรักของตัวละครผ่านห้วงเวลา ว่าความรักของพวกเขายาวนานกว่ากลิ่นหอมของดอกลั่นทม พวกเราเห็นว่ามีแฟนนิยายหลายคนรอคอยถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ เพลงนี้จะช่วยให้แฟน ๆ ทุกคนรับชมซีรีส์ได้อย่างมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น และเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่จะส่งเสริมอัตลักษณ์ที่แท้จริงของผู้ประพันธ์และผู้สร้างครับ”

คุณหยวน- ว่าน ทับกระจ่าง ผู้ก่อตั้ง YYDS Entertainment และผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ เผยว่า “โจทย์ของเพลง ‘ลั่นทม’ คือการทำเพลงธีมที่จะเล่าบทสรุปของซีรีส์ผ่านภาษาที่สวยงาม และคำตอบของโจทย์นี้จะเป็นใครไม่ได้เลยนอกจากวง Cocktail เพราะเป็นศิลปินที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ชีวิต และหยวนเชื่อว่าพี่ ๆ วง Cocktail จะช่วยถ่ายทอดมุมมองของตัวละครที่มีความผูกพันกันมาหลายชาติภพได้เป็นอย่างดี เพลงลั่นทมจึงถูกถ่ายทอดด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง หากฟังเพลงนี้ก่อนดูซีรีส์ และฟังอีกครั้งหลังดูจบ เพลงลั่นทมจะส่งมอบความเข้าใจและความรู้สึกที่ต่างกันให้กับผู้ฟังได้แน่นอน”

ติดตามซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก” ทุกวันศุกร์ เวลา 22:15 น. ทางช่อง one31 และแอปพลิเคชัน YOUKU International ตอนแรกวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ พิเศษเวอร์ชัน UNCUT ตั้งแต่เวลา 23:30 น.เป็นต้นไป https://qr.youku.com/pr?c=xaYZpfrZB0kv

ชม MV ได้ที่ https://youtu.be/Mra0MJnMHh04

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *