“แมท ภีรนีย์ คงไทย” เคยคิดอยากออกจากวงการ

ดาราสาว “แมท-ภีรนีย์ คงไทย” ออร่าพุ่งยิ่งโสดยิ่งสวยเนื้อหอมสุดๆ ล่าสุดมาเปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่โดนดราม่าถึงขนาดเคยสูญเสียความมั่นใจจนเหลือแค่ศูนย์ต้องทนเป็นถังขยะของคนทั้งประเทศเคยคิดอยากลาออกจากวงการเพราะในอดีตไม่เห็นคุณค่าของการเป็นนางเอกและนิสัยที่ไม่ชอบสุงสิงกับใครในรายการ WOODY FM ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

ชีวิตตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

แมทภีรนีย์ :สบายดีค่ะสนุกกับการทำงานจากที่แบบว่าไม่เคยได้สนุกขนาดนี้มาก่อน

มีบ้างไหมที่เข้ากองแล้วไม่แฮปปี้?

แมทภีรนีย์ :อาจจะไม่ถึงขนาดนั้นแต่ว่าก็จะมีช่วงหนึ่งอย่างที่พวกเราทราบกันดีว่าสูญเสียความมั่นใจ

ชีวิตในวงการไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดไว้ความมั่นใจลดลงกี่เปอร์เซ็นต์?

แมทภีรนีย์ :เหลือศูนย์เลยค่ะจริงๆแล้วพื้นฐานแมทรู้สึกว่าเราค่อนข้างดิวกับวงการบันเทิงยากอยู่แล้วโดยส่วนตัวเพราะจะมีนิสัยที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใครเท่าไหร่ไม่ค่อยฉอเลาะไม่ได้เป็นคนหยิ่งแต่ว่าเหมือนอาจจะถูกสอนมาตั้งแต่เด็กว่าไม่ค่อยเข้าหาคนแปลกหน้าพอเราเจออะไรต่างๆก็ยิ่งยากเข้าไปอีกก็เลยรู้สึกเหมือนช็อกน้ำเราไม่เคยเจออะไรที่นักหนาสาหัสเลยในชีวิตคือชีวิตแมทราบเรียบมากเลยค่ะพี่วู๊ดดี้นอกจากเรียนก็คือไปทำงานชีวิตมีแค่นี้อยากได้อะไรก็โอเคคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้กดดันไม่มีอะไรที่หนักใจหรือคิดมากนี่คือพายุระเบิดตู้ม! ขึ้นมาทีเดียวแบบงงไปเลย

ตอนที่เป็นประเด็นขึ้นมาเสียใจอะไรมากที่สุด?

แมทภีรนีย์ :ขั้นตอนแรกคือเสียใจที่คนไม่ฟังคนจะพูดหรือตัดสินไปแล้วว่าที่เราพูดมันไม่จริงทั้งๆที่ตอนนี้มาพูดก็ไม่มีความหมายแต่ณวันนี้ก็พูดได้ก็ยังสนุกอยู่ที่จะพูดกลายเป็นเรื่องสนุกไปแล้วถ้ามันไม่เกิดขึ้นก็จะไม่มีแมทในMindset นี้ในวันนี้เลย

ทุกวันนี้เวลามีข่าวอะไรก็ตามในเชิงลบตั้งตัวรับไหว?

แมทภีรนีย์ :ชิวมาก (หัวเราะ)  

ได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับสังคมและโลกออนไลน์?

แมทภีรนีย์ :ได้เรียนรู้การทำใจมั้งคะได้เรียนรู้เยอะมากค่ะพอมาวิเคราะห์ตัวเองรู้และเข้าใจแล้วว่าพอไม่ได้เจอปัญหาหรืออุปสรรคทุกอย่างได้มาโดยง่ายเราก็เลยไม่เห็นคุณค่าของมันไม่เห็นคุณค่าของการเป็นนางเอกหลายๆคนอยากมาอยู่ตรงนี้เยอะมากแต่ว่าเขาไม่มีโอกาสเราได้โอกาสโดยที่ไม่ได้ออกไปไขว่คว้าแต่ถามว่าเรารับผิดชอบไหมรับผิดชอบอย่างดีนะคะแต่ว่าเราไม่ได้เห็นคุณค่ามากพอเมื่อเดินมาเจอกับพายุลูกใหญ่เลยทำให้เราทิ้งมันไปง่ายๆโดยที่ไม่ได้เดือดร้อนไม่ได้เป็นความคิดที่ไม่ต้องสนใจใครนะแต่ทำไมเราต้องมาทนอยู่เหมือนเป็นถังขยะของคนทั้งประเทศเลย

ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำด้วยซ้ำแต่พอเวลามันผ่านไปเรื่อยๆเราก็จะรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้วที่เรียนรู้เลยอันนี้จริงมากคือน้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือเข้าไปขวางอันไหนตึงได้หย่อนได้โอเคเราเรียนรู้จากหน้ามือเป็นหลังมือเลยก่อนหน้านี้พื้นฐานแมทเป็นคนค่อนข้างรักษากฎระเบียบจะไม่ทำอะไรที่มันผิดกฎอยู่แล้วเข้าใจว่าคนอื่นเขาจะไม่ทำพอคนอื่นเขาทำเราก็จะสู้ทันทีมาสิพร้อมชนถ้าอันไหนไม่ผิดฆ่าแมทให้ตายก็ไม่ยอมรับแต่ถ้าอันไหนบอกมาผิดจริงเราอยากเปลี่ยนนะอยากปรับปรุงอยากพัฒนาให้มันดีขึ้นแล้วรู้จักที่จะเรียนรู้กับความทุกข์นี้ถ้าเรารู้ว่าทุกข์คืออะไรต้องทำความเข้าใจมันพอเข้าใจแล้วมันจะเป็นเหมือนการดีดนิ้วว่าอ่อ! ก็แค่นี้หนักก็จริงเราก็ทำได้แค่ยอมรับและเรียนรู้กับมันไม่งั้นเราก็จะคือคนที่อยู่ไม่ได้พ่ายแพ้เครียดร้องไห้

เคยคิดจะออกจากวงการไหม?

แมทภีรนีย์ :คิดทุกปีตั้งแต่ทำงานแล้วค่ะเพราะอย่างที่บอกโดยส่วนตัวแมทดิวกับวงการบันเทิงยากมากคือถามว่าแมทอยู่กองละครแมทสนุกนะเล่นละครได้อย่างเดียวอ่ะค่ะอยู่หน้ากล้องแต่ถ้าจะให้เราต้องมาแบบวางแผนที่จะออกงานยังไงมีข่าวยังงี้ไม่มีเลยค่ะ

แฟนๆที่ยังรักและซัพพอร์ตเราให้กำลังใจขนาดไหน?

แมทภีรนีย์ :ให้แบบดีมากก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แมทอยู่รอดได้มาจนถึงทุกวันนี้แฟนๆที่ยังรักและเข้าใจเราครอบครัวเพื่อนหรือกัลยาณมิตรรุ่นพี่หลายๆท่านหรือรุ่นน้องหลายๆคนที่สนิทรอบๆข้างแต่พอเราเจออะไรแบบนี้มาเรารู้สึกเลยว่าเราจะไม่มีวันปล่อยพวกเขาไปให้ลำบากเขาจะต้องมีแมทอยู่ในชีวิตในยามที่พวกเขาลำบากอยู่แน่ๆจากนี้ต่อไปเพราะว่ามันเป็นน้ำหล่อเลี้ยงแมทสุดๆและพี่ๆในวงการด้วยเยอะมากที่ส่งข้อความเข้ามาแค่นี้ก็ดีใจแล้วที่มีคนเข้าใจและเชื่อใจเราบ้างและก็เป็นการคัดคนออกเหมือนกันว่าใครอยู่และใครไม่ได้ไปต่อตั้งแต่เกิดมาแมทไม่เคยเลิกคบใครเลยค่ะแต่ครั้งนี้เรารู้แล้วว่าใครที่เราสามารถจริงกับเขาได้มากน้อยแค่ไหน

เป็นคนติดการมีแฟนไหม?

แมทภีรนีย์ :เมื่อก่อนค่ะใช่ก็ไม่เคยไม่มีแฟนมาโดยตลอดเลยค่ะสันนิษฐานนะอาจจะเป็นเพราะว่าเป็นเด็กมีปัญหาขาดความรักเพราะว่าไม่ได้อยู่กับป๊ะป๋าไงคะเพราะเขาทำงานอยู่ต่างประเทศนานๆเจอกันทีถามว่าอยู่คนเดียวได้ไหมอยู่ได้แต่ว่าชอบที่จะมีคนไว้ดูแลกันและกันมากกว่า

แล้วชอบผู้ชายที่นิสัยเหมือนป๊ะป๋าไหม?

แมทภีรนีย์ :ใช่ค่ะชอบแบบนั้นแมทไม่ได้ชอบแบบBad Boy เลยแต่ทุกคนชอบบอกว่าแมทชอบBad Boy สเป็กจริงๆของแมทเลยต้องเป็นคนสุภาพต้องเป็นคนที่สะอาดต้องฉลาดต้องเก่งเป็นผู้นำเราได้ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วแค่ขอแบบอยู่ด้วยแล้วเข้าใจกันและกันก็พอแต่ก่อนหน้านี้เป็นอย่างงั้นเป็นคนจู้จีจุกจิกเจ้าระเบียบต้องอย่างงี้ต้องอย่างงั้น

ติดตามได้ทาง Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *