เที่ยวรักษ์โลก “Walking Street Phetch Fest 2023”

เที่ยวจังหวัดเพชรบุรีสไตล์รักษ์โลก “Low-Lay Campaign” เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับ 2 กิจกรรม “Walking Street Phetch Fest 2023” ในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00-22.00 น.และเส้นทาง Low CarbonTravel ณ โครงการทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า “’Walking Street Phetch Fest 2023’ ภายใต้แนวคิด ‘ชม ชิม ช็อป ช่วยโลก ช่วยชุมชน ลดคาร์บอน ลดโลกร้อน’ แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่การแสดงจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ไอซ์-ศรัณยู และตรี-ชัยณรงค์ หมอลำสุดฮอต แชมป์ 17 สมัยจากรายการ ‘ศึกวันดวลเพลง’ และการแสดงอื่นๆ อีกมากมายที่จะสร้างความสุขสนุกสนานให้ผู้ร่วมงาน ถนนคนเดินเต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารกับเมนูสุดยอดท้องถิ่นเมืองเพชร UNESCO, City of Gastronomy ร้านค้าต่างๆ ซึ่งจะรวมสินค้าทำมือและสินค้ารักษ์โลกจากชุมชน เวิร์กช็อปงานศิลปะเมืองเพชรและงานคราฟต์จากกลุ่ม Young Gen สำหรับการเดินทางตามเส้นทางท่องเที่ยวแบบ Low Carbon ได้แก่ เส้นทางจักรยานสำหรับสายปั่น แคมปิ้งสำหรับสายแคมป์และปักหมุดจุดห้ามพลาดสำหรับสายชิลและสายชิม เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวไปยังทั้ง 8 อำเภอทั่วจังหวัด”

นายเจรมัย พิทักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราจะใส่ใจในรายละเอียดตั้งแต่เรื่องการใช้วัสดุในการตกแต่งบูธ รวมถึงผู้เข้าชมงานจะได้ชมนิทรรศการนวัตกรรมเที่ยวรักษ์โลก การจัดสวนเทอร์ราเรียมจากภาชนะรีไซเคิลใกล้ตัว การใช้ภาชนะย่อยสลายภายในงานทั้งหมด สำหรับทางอมรินทร์กรุ๊ปจะมีแบรนด์บ้านและสวน Explorers Club ซึ่งมีผู้ติดตามที่ชื่นชอบการเดินทางและการท่องเที่ยว ที่จะมาเล่าผ่านประสบการณ์ต่างๆ จากการเดินทางมาถ่ายทอดให้ทุกคนได้รู้ในงานนี้ด้วยเช่นกันที่อยากจะพาทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ‘Walking Street Phetch Fest 2023’ จะพาทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวเพชรบุรีหรือนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน และสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวรักษ์โลกรักษ์เพชรบุรีร่วมกัน”

นายดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัทร่วมอิสสระ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน เปิดเผยว่า “โครงการทิวทะเลเวิลด์ก็มีนโยบายในการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เน้นการจัดการอย่างยั่งยืนและส่งมอบประโยชน์คืนสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว โดยเฉพาะการลดการสร้างขยะ กำหนดจุดแยกและจัดการขยะ และรณรงค์เชิญชวนให้ผู้มาร่วมงานเตรียมอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในงานเพื่อลดขยะ ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า การสร้างโอกาสให้ชุมชนและคนในท้องถิ่นได้มีสถานที่ในการค้าขายและแสดงออก”

ลุ้นรางวัลที่พักโรงแรม 3-5 ดาว จำนวน 5 รางวัล เพียงโพสต์หรือแชร์โพสต์ใน Facebook, Instagram แล้วตั้งค่าเป็นสาธารณะ ติดแฮชแท็ก #LowLayPhetchFest2023 หรือ 100 ท่านแรกที่ลงทะเบียนและตอบคำถามเพื่อวัดผล Carbon Footprint จะได้รับบัตรแทนเงินสดมูลค่า 100 บาทที่หน้างาน

ติดตามได้ทาง Facebook: TAT Phetchaburi ททท.สำนักงานเพชรบุรี, Line: @tatphet, 03-247-1005-6

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *