“อี๊ด ดวงใจ” ยอมรับความหลากหลายทางเพศ

“อี๊ด-ดวงใจ หทัยกาญจน์” นางเอกในตำนานคร่ำหวอดในวงการบันเทิงไทยกว่า 50 ปี และคุณแม่ที่มีพลังบวก ปัจจุบันอายุ 70 ปี เล่าชีวิตวงการบันเทิงและการเลี้ยงลูกอย่างเป็นธรรมชาติ ยอมรับความหลากหลายทางเพศ ไม่ว่าลูกจะชอบเพศไหนหรือเป็นอะไรคนเป็นแม่ก็พร้อมจะยินดีสนับสนุนเสมอและต้องเป็นคนแก่อย่างทระนงในรายการ WOODY FM ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

สมัยก่อนมีถูกสัมภาษณ์เรื่องส่วนตัวบ้างมั้ย?

แม่อี๊ด : สมัยก่อนไม่ได้เลยต้องปิดแต่แม่อี๊ดเป็นดาราคนแรกที่แต่งงานอย่างเปิดเผยเพราะเรามองรุ่นพี่ที่เปิดเผยไม่ได้น่าสงสารเขามากรู้สึกว่าทำไมชีวิตรักมันถูกปิดต้องแอบต้องซ่อนสมัยก่อนเขาคิดกันว่าถ้ามีคนรักแล้วเรตติ้งจะตกแต่แม่ก็ดร็อปลงไปนะหลังจากเข้าพิธีแต่งงานแต่แม่ยอมรับได้ว่านี่แหล่ะคือเปลี่ยนถ้าไม่เปลี่ยนชีวิตเราจะแปลกเป็นสัจธรรมของชีวิต

อะไรที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน?

แม่อี๊ด : พระเอกนางเอกไม่ต้องสวยไม่ต้องหล่อก็ได้ความที่ไม่สวยไม่หล่อก็อีกน่าสนใจไม่ใช่คุณต้องตีโป่งตลอดเวลาต้องใส่ขนตาปลอมตลอดเวลาแม่อี๊ดถึงยอมรับในการเปลี่ยนแปลงยอมรับในเด็กรุ่นใหม่ได้เพราะมันคือธรรมชาติ

แม่มีลูกกี่คนครับ?

แม่อี๊ด : มีลูกชาย 2 คนแล้วก็มีลูกสาวที่อุ้มบุญ 1คน

ลูกดาราหลายคนจะมีปมที่พ่อแม่มีชื่อเสียง?

แม่อี๊ด :เลี้ยงอย่างธรรมชาติมากถ้าเปรียบเทียบนะจะเป็นแม่ที่ประเภทเกรงใจลูกแต่จะทำตัวอย่างให้ลูกเห็นจะนึกอยู่เสมอว่าเราเป็นแม่เขาก็จริงแต่เราไม่ใช่เจ้าชีวิตของเขาอย่าไปยึดติดลูกจะเป็นอะไรยังไงก็ได้เมื่อณวันหนึ่งเมื่อลูกไปเจอใครก็ตามจะเป็นเพศเดียวกันหรือต่างเพศเป็นอะไรเป็นใครก็ได้แล้วลูกต้องแบ่งปันความรักหรือจะเอาคืนทั้งหมดแม่ก็ยินดีเราเป็นแม่แค่พลอยยินดีกับลูกแล้วก็อวยชัยให้ลูกไปครองคู่กันอย่างมีความสุขยามสุขไม่ต้องนึกถึงแม่ก็ได้แต่ถ้ายามทุกข์กลับมาหาแม่นะ

สังคมวันนี้พ่อแม่หลายคนยังไม่ยอมรับที่ลูกเป็น LGBTQ+

แม่อี๊ด :อยากให้คิดใหม่เถอะค่ะแม่อี๊ดคิดว่าถ้าเรารักลูกเราต้องเปลี่ยนเพราะนั่นคือความสุขของเขาให้เขาเลือกชีวิตของเขาเองคลุมถุงชนสมัยก่อนก็หลายคู่แล้วก็อยู่กันไม่ยืดขนาดสมัยนี้เริ่มต้นด้วยรักยังไม่ค่อยยืดเลยเพราะฉะนั้นให้เขาเลือกของเขาเองเราพร้อมที่จะSay Yes กับเขาได้โปรดเปลี่ยนเถอะค่ะ

คิดว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้ใหญ่กังวลในการที่ลูกจะชอบเพศเดียวกัน?

แม่อี๊ด :จริงๆแล้วไมใช่บรรทัดฐานเลยหลายคู่ที่เขาเลิกกับเพศตรงข้ามอยู่ด้วยกันไม่ยืดพอมาอยู่เพศเดียวกันไม่ว่าหญิงกับหญิงชายกับชายเขากลับมีความสุขช่วยกันทำมาหากินมีความสุขนั่นคือสิ่งที่เขามีส่วนช่วยให้สังคมสงบร่มเย็นดีกว่าที่ชายหญิงคู่กันแล้วก็ตีกันทุกวันทะเลาะกันให้ลูกเห็นนั่นคือทำร้ายสังคม

แก๊งค์แม่มีใครบ้างครับตอนนี้?

แม่อี๊ด :จะมีมี้ พิสมัย เป็นหัวหน้าแก๊งค์แล้วก็มี จิ๋ม มยุรฉัตร, อาโย ทัศน์วรรณ, ก้อย ทาริกา, ติ๋ว อรสา ชื่อของแก๊งค์นี้มาจากงานแต่งงานของน้องจ๋าย ศสินี คือเขาให้แม่ๆมาเป็นคนกั้นประตูเป็นเถ้าแก่ให้แล้วน้องจ๋าเขาก็ลงรูปถ่ายในโลกโซเชียล วันนั้นแม่อี๊ดเดินทางกลับบ้านเชียงใหม่ก็มีผู้ชายคนหนึ่งเขาก็ชมว่าตัวจริงยังสวยอยู่เลยเห็นรูปในงานแต่งงาน ก็เลยบอกเขาว่าเดี๋ยวนี้มีแก๊งค์นางฟ้าแต่นี่แก๊งค์แม่ของนางฟ้า ผู้ชายคนนั้นเขาก็เลยบอกว่าไม่ใช่นะคุณดวงใจต้องเป็น แก๊งค์นางพญา

กลุ่มเพื่อนฝูงทำให้เรามีชีวิตชีวา?

แม่อี๊ด :ใช่ค่ะเมื่อเราเกษียณเรากลับต้องมีพลังมากกว่าตอนเป็นหนุ่มเป็นสาวอีกเราต้องเห็นสัจธรรมของชีวิตไม่ใช่ปล่อยตัวเองแก่แล้วไม่ต้องทำอะไรหรอกไม่ใช่ค่ะแก่แล้วต้องเป็นคนแก่อย่างทระนงไม่ต้องให้ลูกหลานมาพะเน้าพะนอไม่ต้องมากินข้าวกับแม่ก็ได้ไม่ต้องให้ใครจูงไม่ต้องมาขับรถให้แม่ยิ่งแก่ตัวยิ่งเกษียณยิ่งต้องมีเมตตาไมตรีให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ติดตามได้ทาง Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *