ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ “คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว”

“คาราบาว” ตำนานความยิ่งใหญ่ของวงดนตรีเพื่อชีวิตที่ยาวนานกว่า 40 ปี เตรียมจัดคอนเสิร์ตสุดอลังการ “40 ปี คาราบาว” กว่า 40 เพลงดังตั้งแต่อัลบั้มแรก พร้อมเวทีดีไซน์พิเศษที่จะชวนให้แฟนเพลงได้รำลึกความทรงจำตั้งแต่วันแรกที่ได้ฟังเพลงคาราบาว ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. (ประตูเปิด 18:00 น.)

“คาราบาว” เต็มวงนำโดย แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล, เล็ก-ปรีชา ชนะภัย, รี่-เทียรี สุทธิยง เมฆวัฒนา, อ๊อด-เกริกกำพล ประถมปัทมะ, ดุก-ลือชัย งามสม, หมี-ขจรศักดิ์ หุตะวัฒนะ, โก้-อัทธนันต์ ธนอรุณโรจน์ และ อ้วน-ธนะสิทธิ์ พันธุ์พงษ์ไทย ได้โชว์อุ่นเครื่องสไตล์อะคูสติกส์ 5 เพลง “40 ปี ฅนคาราบาว”, “ไม้ไผ่”, “ตุ๊กตา”, “ลูกรอ” และ “มนต์เพลงคาราบาว” ในงานแถลงข่าว

“เล็ก คาราบาว” สมาชิกคนสำคัญที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับวงคาราบาวมาอย่างยาวนานได้ตอกย้ำความสำคัญของคอนเสิร์ตครั้งนี้ พร้อมๆ กับ “เทียรี่ คาราบาว” และสมาชิกทุกคนว่าทุ่มเทเกินล้านเปอร์เซ็นต์ หลังจากประชุมวงพูดคุยและเตรียมการสำหรับโชว์พิเศษ ที่แน่นอนว่าไม่เคยโชว์มาก่อน และจะคัดเลือกเพลงตั้งแต่อัลบั้มแรกจนถึงอัลบั้มล่าสุดมาให้แฟนเพลงได้ฟังอย่างดีที่สุด ไม่ให้ผิดหวังเด็ดขาด พี่ๆ ฝากกระซิบบอกมาว่า “ครั้งนี้ทุ่มสุดตัว ต้องทำออกมาให้ดีที่สุดเพราะหลังจากนี้คงต้องลดดีกรีตามอายุแล้ว”

เมื่อย้อนประวัติศาสตร์ สตูดิโออัลบั้มชุดแรกของวงคาราบาว “ขี้เมา” ที่ออกวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2524  มีเพลงดังติดหูคือ ลุงขี้เมา และ หนุ่มสุพรรณ หลังจากนั้นก็ออกผลงานสตูดิโออัลบั้ม อัลบั้มรวมเพลง และอัลบั้มพิเศษ มาอย่างต่อเนื่อง อีกมากมาย อาทิ แป๊ะขายขวด, วณิพก, ท.ทหารอดทน รวมถึง “เมด อิน ไทยแลนด์” ที่สร้างสถิติขายดีที่สุดและทำให้วงคาราบาวโด่งดังเป็นที่จดจำทั่วโลก จนมาถึง “40 ปี ฅนคาราบาว” อัลบั้มล่าสุดลำดับที่ 29 วางจำหน่ายเมื่อกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ก็ยังคงรักษาเจตจำนงในการทำเพลงสะท้อนชีวิตและสังคมอย่างที่เคยเป็นมา

“แอ๊ด คาราบาว” เปิดเผยว่า “อันที่จริงวงคาราบาวครบ 40 ปีเมื่อสองปีมาแล้ว เราได้ทำอัลบั้ม 40 ปี ฅนคาราบาว และตั้งใจจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ แต่ช่วงนั้นมีสถานการณ์โควิด ก็เลยเลื่อนมาจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ก็อยากให้แฟนเพลง คาราบาวมารวมตัวกันเยอะๆ มีเซอร์ไพรส์ให้ทุกคนได้มันกันแน่นอน”

คาล คงขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แม้แต่ในระดับสากลเอง วงดนตรีที่มีอายุยาวนานกว่า 40 ปี และยังคงทำงานออกผลงานเพลงใหม่ๆ ก็มีไม่มากนัก เราจึงตั้งใจจัดเตรียมคอนเสิร์ตครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่ เป็นประวัติศาสตร์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยนอกจากโชว์ที่พี่ๆ ตั้งใจอย่างมากที่สุดแล้ว การจัดเวที แสง สี เสียง จะนำเสนอในรูปแบบของการเดินทางจากปัจจุบันสู่อดีต จากอดีตสู่อนาคต มีความแตกต่างแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และไม่อยากให้ทุกคนพลาดที่จะมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ครั้งนี้”

บัตรราคา 5,000 (VIP) , 3,500, 2,500, 2,000, 1,500 และ 1,200 บาท ได้ที่ www.allticket.com และ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven    ทุกสาขา พิเศษสำหรับบัตรวีไอพีจะได้รับเสื้อแจ็คเกตที่ระลึกคอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว Limited Edition จากผลิตภัณฑ์ Wrangler โดยไม่มีจำหน่ายทั่วไป

ติดตามได้ทาง https://www.facebook.com/carabaoofficial, https://www.youtube.com/@carabaoofficial/, https://www.instagram.com/carabaoofficial/, https://www.tiktok.com/@carabaoofficial, www.bit.ly/Openchat40YearsCarabao

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *