“หอมกลิ่นความรัก” ประตูรักผ่านห้วงเวลาแห่งอดีต

ซีรีส์วายพีเรียดเรื่อง “หอมกลิ่นความรัก (I Feel You Linger In The Air)” จากปลายปากกา VIOLET RAIN สู่จอแก้ว โดย YYDS Entertainment และ DEE HUP HOUSE ภายใต้ผู้กำกับ “ตี๋-บัณฑิต สินธนภารดี” ถือเป็นการเปิดประตูเคมีใหม่กับการโคจรมาพบกันครั้งแรกของ “ไบร์ท-รพีพงศ์ ทับสุวรรณ” และ “นนกุล-ชานน สันตินธรกุล” กับเรื่องราวความรักที่ต้องก้าวผ่านห้วงเวลาแห่งอดีต ทุกวันศุกร์ เวลา 22:15 น. ทางช่อง one31 ตอนแรกวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ พิเศษเวอร์ชัน UNCUT ตั้งแต่เวลา 23:30 น. และ ทางแอปพลิเคชัน YOUKU International https://qr.youku.com/pr?c=xaYZpfrZB0kv

“ไบร์ท-รพีพงศ์” พูดว่า “ตื้นตันมากครับ ไบร์ทและนนเป็นแฟนนิยายก็อยากทำให้เต็มที่ที่สุด ด้วยความเรื่องนี้เป็นพีเรียดและครั้งแรกที่ได้มีโอกาสแสดงแนวนี้ ยากมาก เริ่มจากภาษาพูดเพราะไบร์ทเองเป็นคนพูดเร็วพอเป็นพีเรียดต้องปรับการพูดให้ช้าลงตามยุคสมัยเพราะถ้าสังเกตจากทีเซอร์ตัวแรกมาถึงเทรลเลอร์จะเห็นได้ชัด รวมถึงการแต่งกาย โลเคชั่นต่าง ๆ คือเหมือนได้ย้อนยุคไปสมัยนั้นจริง ๆ ไฮไลท์สำคัญของคุณใหญ่ของผมอีกอย่างคือเป็นคนเจ้าบทเจ้ากลอน ไดอะล็อคต้องจำให้แม่นที่สุด เรื่องนี้ดรามาค่อนข้างเยอะ แทบจะทุกตอน แม้จะไม่ได้ร้องไห้ทุกซีนแต่ต้องแสดงออกทางด้านแววตา อารมณ์ต่าง ๆ”

“นนกุล-ชานน” กล่าวว่า “เรื่องนี้ ผมรับบทเป็น จอม ครับ แอบมีความกดดัน (ยิ้ม) เพราะแฟนนิยายคาดหวังกันมากอยู่จากนิยายสู่ซีรีส์ ซึ่งหลังทางค่ายปล่อยทีเซอร์ตัวแรกออกมาให้ชมเมื่อปลายปีที่แล้ว ฟีดแบ็กที่กลับมาก็ทำให้เรารู้สึกดีใจ ที่แฟนนิยาย ต่างรอชมอยู่นะ ยิ่งพอทุกคนได้ดูเทรลเลอร์ในงานแถลงข่าวล่าสุดก็ตื่นเต้นแล้ว อยากชมกันแล้ว ซึ่งเป็นการตัดต่อสี่นาทีแล้วสมูทมาก ด้านการทำงานกับไบร์ทก็แฮปปี้ เจอกันตั้งแต่วันเวิร์คช็อป เค้ามีความตั้งใจมาก ๆ ด้วยความเป็นพีเรียด ทำการบ้านกันหนักคุยกันตลอดถึงเส้นการแสดงของซีนต่าง ๆ แล้วเรื่องนี้ได้พี่ตี๋ มากำกับค่อนข้างเคลียร์ตั้งแต่เริ่มงานกัน ทีมทุกคนตั้งใจกันมาก ๆ  อย่างฉากเอ็นซี พี่ตี๋ก็จะมีมาแชร์ความคิดเห็น เราสองคนสบายใจตรงจุดไหน พอเราไปเล่นหน้าเซ็ทก็ลื่นไหลในทุกฉากที่เล่นด้วยกัน ไม่มีปัญหาเลย เพราะมีความเตรียมพร้อมกันตลอด ไม่อยากให้ทุกคนพลาดชม”

เรื่องราวของ จอม (นนกุล-ชานน) สถาปนิกหนุ่มที่ต้องมาควบคุมการออกแบบและปรับปรุงเรือนเก่าแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ทว่าในการมาทำงานครั้งนี้จอมกลับฝันสุดแสน ประหลาดอยู่บ่อยครั้งถึงตนเองและชายปริศนาในสมัยอดีต ในขณะเดียวกัน จอมต้องเผชิญกับความเสียใจเมื่อถูกคนรักหนุ่มขอยุติความสัมพันธ์ เคราะห์ซ้ำกำซัดยังขับรถมาประสบอุบัติเหตุพุ่งชนขอบกั้นสะพานจนเขาตกลงไปใน แม่น้ำปิง เหตุการณ์เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นเมื่อจอมโผล่จากน้ำขึ้นมาแล้วพบ ว่าอยู่ในราวปี พ.ศ.๒๔๗๐ จอมยังได้พบเจอกับชายที่เขาฝันถึงมาตลอด อย่าง คุณใหญ่ (ไบร์ท-รพีพงศ์) ลูกชายคนกลางของหลวงเทพนิติธรรม เจ้าของเรือน พลาธิปที่เขากำลังรีโนเวทอยู่นั่นเอง จอมต้องเริ่มปรับตัวกับ สภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตใหม่ที่ไม่คุ้นชิน ไปพร้อม ๆ กับการก่อร่าง สร้างความสัมพันธ์ระหว่างเขาและคุณใหญ่ที่รู้สึกราวกับเชื่อมต่อกันได้แม้ไม่เคยพบเจอกันมาก่อน ภายใต้บริบทของยุคสมัยที่ไม่เป็นใจให้ทั้งคู่นัก แต่ความรักและความปรารถนากลับเกิดขึ้นมาอย่างมิอาจต้านทาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *