“นักรบมนตรา” แอนิเมชันวรรณคดีไทย รามเกียรติ์

“นักรบมนตรา: ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior: The Legend of the Eight Moons) ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์สัญชาติไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ผลงานการสร้างโดย RiFF Studio ผนึกกำลังกับ WARA.BY GDH และ Japan Anime Movie Thailand เข้าฉายวันที่ 11 ตุลาคม 2566 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

“พีท-สรพีเรศ ทรัพย์เสริมศรี” ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง บริษัท RiFF Studio รับเขียนบทภาพยนตร์ด้วย กล่าวว่า “‘นักรบมนตรา’ ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรกที่ RiFF Studio ตั้งใจทำทุกขั้นตอนกับเงินลงทุนที่มากกว่า 200 ล้านบาท จากความฝันที่อยากมีหนังที่เป็นคนผลิตเอง จนได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา และเริ่มผลิตงานให้กับลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ จนเมื่อพร้อมตนเองและพี่ตุลย์ (วีรภัทร ชินะนาวิน) จึงได้เริ่มลงมือเขียนบทจากแรงบันดาลใจที่มีต่อวรรณคดี “รามเกียรติ์” และเราอยากให้เด็กๆ รุ่นหลังมีความทรงจำของฮีโร่คนไทย โดยตั้งใจให้ “หนุมาน” เป็นตัวหลักสำหรับเรื่องนี้ และมันคือความสำเร็จกับการทำงานที่ต้องใช้คนจำนวนมาก ในการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันเรื่องแรกของไทย และถือเป็นประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้”

“ตุลย์-วีรภัทร ชินะนาวิน” ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงอีกคน บริษัท RiFF Studio และผู้กำกับภาพยนตร์ เปิดเผยว่า “หลังจากสั่งสมประสบการณ์กว่า 20 ปี ในวงการโปรดักชัน จนมาเป็นผู้บริหารแบบเต็มตัวของ RiFF Studio ที่ได้ผลิตผลงานมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้ได้เรียนรู้กระบวนการ การทำงานอย่างเป็นระบบ โดยนักรบมนตราจะถูกถ่ายทอดผ่านภาพที่สวยงามและมีเรื่องราวน่าสนใจ จากการคิดและต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ในการออกแบบ การสื่อสาร และเข้าใจได้ไม่ยาก ผสมผสานการดีไซน์ต่างๆ ที่มีกลิ่นไอ ระหว่างตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และเป็นสไตล์ของ RiFF เท่านั้น แม้ว่าคนที่ไม่เคยรู้เรื่องราวของรามเกียรติ์มาก่อน ก็เชื่อว่าจะเข้าใจได้ง่าย เพราะเราเอามาตีความใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น อยากให้ดูอย่างสนุกและมีความสุขไปกับมัน ที่สำคัญอยากทำให้น้องๆ ที่ทำงานในวงการนี้ได้รู้ว่า การทำงานในสายอาชีพนี้ สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ และเราก็สามารถเป็นเจ้าของผลงานดีๆ เจ๋งๆ ที่มาจากฝีมือคนไทยได้เช่นเดียวกัน”

ในภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์นี้ นางเอกสาว “เบลล่า-ราณี แคมเปน” พากย์เสียงแอนิเมชันครั้งแรกในชีวิตในบท “พระแม่สีดา” ขณะที่นักร้องดังแห่งยุค “เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ” ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ รู้สึกปลื้มใจที่หยิบยกเอาตัวละครในวรรณคดีที่คุ้นเคยมาดัดแปลงและสร้างสรรค์ให้โลดแล่นบนจอเงิน แถมฉาก MV สวยๆ ที่จะทำให้อินกับเรื่องราวนี้มากขึ้นไปอีก

เบลล่า-ราณี เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นกับผลงานครั้งนี้มากๆกับบทพระแม่สีดา หรือ นางสีดา ตัวละครที่มีบุคลิกน่ารักและเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งการทำงานครั้งนี้ นับว่าเป็นการทำงานที่มีความกดดันเล็กน้อย เพราะเป็นการพากย์เสียงแอนิเมชันครั้งแรกด้วย แต่ก็รู้สึกสนุกและตื่นเต้นไปกับการทำงานมากๆ เช่นกัน เพราะจะได้เห็นตัวละครจากวรรณคดีไทยที่เราเคยอ่านกันมาได้ออกมาโลดแล่นบนจอ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนได้มาชมกัน รับรองว่าสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจไปกับเนื้อเรื่อง ตัวละคร และภาพที่สวยมากๆ อยากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้กับพี่ๆ ทีมงานคนไทย และขอฝากตัวสำหรับนางสีดาผลงานการพากย์เสียงครั้งแรกหวังว่าทุกคนจะชอบค่ะ”

“นักรบมนตรา: ตำนานแปดดวงจันทร์” หยิบยกเรื่องราวบางส่วนของรามเกียรติ์มาตีความใหม่ทั้งหมด ตอนมหาศึกสงครามระหว่างกองทัพแห่งองค์รามและจักรพรรดิทศกัณฐ์ที่ต่อสู้กันมาอย่างไม่รู้จักจบสิ้นในจักรวาลอีกห้วงมิติหนึ่ง องค์รามได้เกิดพลาดท่าทำให้ทศกัณฐ์ลักพาตัวพระแม่สีดาขึ้นยานหนีไป ตำนานคือในทุกๆ 500 ปี พลังแห่งเทพที่สามารถสร้างหรือทำลายทุกสรรพสิ่งในพริบตาจะตื่นขึ้นในร่างสตรีนางหนึ่ง ซึ่งทศกัณฐ์เชื่อว่าพลังอันยิ่งใหญ่นี้อยู่ในตัวพระแม่สีดา ทำให้องค์รามต้องส่ง “วายุ” “เวฬา” และ “บุษบา” นักรบทั้งสามเพื่อออกติดตามนำตัวพระแม่สีดากลับคืนมา แต่ก็ถูกขัดขวางด้วยพละกำลังอันมหาศาลจากราชาพาลี แม่ทัพผู้แข็งแกร่งที่ไม่เคยพ่ายแพ้ในศึกสงคราม หนทางเดียวคือนักรบในตำนานที่ถูกเรียกขานว่า นักรบมนตรา ที่จะถือกำเนิดในห้วงเวลาที่เกิดปรากฏการณ์ดวงจันทร์ทั้งแปดแห่งดาววานาราเรียงตัวกันเท่านั้น

ติดตามได้ที่ Facebook: นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์ Mantra Warrior

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *