แจ็ค The Ghost เปิดสถิติห้องพักแบบไหนมีผีแน่นอน

พิธีกรและดีเจรายการเล่าเรื่องผีชื่อดัง “แจ็ค The Ghost Radio” หรือ “แจ็ค-วัชรพล ฝึกใจดี” เปิดหมดเปลือกสิ่งผิดพลาดที่สุดในชีวิต ฟังเรื่องหลอนๆมาทั้งชีวิตแต่เกิดมาไม่เคยเจอผีแม้แต่ครั้งเดียวและเรื่องเล่าลี้ลับในรายการคัดกรองยังไงอันไหนเรื่องจริงหรือแต่งใน WOODY FM ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

ผมไม่กล้าฟังรายการคุณเลยเพราะกลัวผีมาก?

แจ็ค: ผมก็กลัวผีครับ

ทำไมถึงทำรายการผีอย่างพี่ป๋องก็กลัวผี?

แจ็ค: ชอบครับชอบฟังเรื่องผีชอบดูหนังผีชอบดูว่าเมื่อไหร่ก็แล้วแต่ที่ผีจะออกมาจากหนังที่ดูเราจะรู้สึกว่าเขาจะหลอกเรายังไงหรือฟังเรื่องผีก็เหมือนกันผีจะออกมาน่ากลัวแบบไหนที่ทำให้ตัวเองกลัว

ที่เคยเจอด้วยตัวเองเล่าให้ฟังได้ไหม?

แจ็ค: ผมไม่เคยเจอผีพี่วู้ดดี้ทั้งชีวิตเกิดมาไม่เคยเจอผี

ผีคืออะไร?

แจ็ค: คือคนที่เคยมีชีวิตอยู่หลังจากนั้นตายไปทั้งหมดเลยมันเป็นความเชื่อที่ว่าคนๆนั้นตายไปแล้วก็จะกลายเป็นผีแล้วก็จะมีนิสัยเหมือนที่เคยมีชีวิตมาก่อนผีคือสิ่งที่สามารถจะพึ่งพิงทางใจได้ซึ่งบางคนเลือกที่จะไปพึ่งผีเช่นขอโน้นขอนั่นขอนี่ทุกวันนี้คนขอผีเป็นส่วนใหญ่ซึ่งอันดับ1ขอให้ถูกหวยขอให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการซึ่งก็เป็นความเชื่อที่ส่งต่อกันมาแล้วก็มีหลายๆที่เพราะมีคนว่ากันว่าพอไปบนบานศาลกล่าวกับที่นี่แล้วจะได้เขาก็จะออกมาบอกว่าเขาได้แต่ความเป็นจริงเขาอาจจะไป100คนแล้วได้แค่คนเดียวก็กลายเป็นกระแสฮือฮาที่คนจะไปบอกกันต่อ

คุณคัดกรองยังไงว่าอันไหนคือเรื่องจริงหรือไม่จริง? 

แจ็ค: คำถามนี้มีคนถามผมเยอะมากพี่วู้ดดี้แล้ววันนี้ผมก็จะตอบให้ชัดๆเลยว่าผมไม่สนใจเลยว่าเรื่องที่โทรมาเล่าอันไหนคือเรื่องจริงอันไหนคือเรื่องแต่งทั้งหมดเลยคือการฟังเรื่องผีนอกจากสิ่งที่มันจะซ่อนอยู่ในเนื้อหามันคือความบันเทิงมันคือความตื่นเต้นคือความสนุกผมจะบอกคนฟังของผมทุกคนว่าคุณไม่ต้องสนใจว่าเรื่องนั้นเขาจะแต่งมาเล่าหรือเขาจะเอาเรื่องจริงมาเล่าแค่ฟังแล้วคุณต้องการฟังเรื่องผีเพื่ออะไรก่อนคุณต้องการฟังเรื่องผีเพื่อความตื่นเต้นคุณอยากจะรู้ว่าผีจะออกมาหลอกยังไงคุณจะกลัวแบบไหนคุณจะลุ้นไปกับตัวละครที่เขาเล่าแบบไหนนั่นคือการฟังเรื่องผีที่สนุกที่สุดเมื่อไหร่ก็แล้วแต่เมื่อคุณเอากำแพงมาตั้งว่าเรื่องนี้มันจะต้องเป็นเรื่องจริงเรื่องไม่จริงมาเล่าได้ยังไงมันไม่สมเหตุสมผลเลยมันจะฟังเรื่องผีไม่สนุกครับการฟังเรื่องผีที่ดีคือฟังให้จบแล้วได้อะไรจากเรื่องนี้บ้างเช่นเรื่องของคติเตือนใจเรื่องของบาปบุญคุณโทษที่ซ่อนอยู่ในเรื่อง

คุณเชื่อเรื่องเซ้นส์ไหม?

แจ็ค: ผมเชื่อครับผมเชื่อแว๊บแรกของตัวเองผมฟังเรื่องผีมาเยอะเวลาผมไปพักตามโรงแรมผมจะมีแว๊บแรกก่อนจากโรงแรมที่เราเลิกเอาไว้หน้าปกมันสวยแต่พอเราเห็นแล้วมันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ผมก็ย้ายครับไม่เอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงผมกลัวที่จะเจอเพราะไม่รู้เหมือนกันว่าวันหนึ่งที่เจอผีขึ้นมาผมจะเป็นยังไงผมไม่รู้ผมกลัวจริง

ผมฟังเรื่องผีมาเยอะผมจะรู้ว่าถ้าสมมุติโรงแรมที่เราเข้าไปพักประตูห้องครั้งแรกที่เราเปิดเข้าไปมันมีกลิ่นอับเข้ามาแว๊บเดียวผมจะไม่พักเลยครับแสดงว่าห้องนั้นอาจจะทำความสะอาดมาไม่ดีหรือไม่เคยเปิดให้ใครพักหรือการเข้าไปในห้องแล้วของต่างๆจัดวางไว้แบบแปลกๆเช่นของบางอย่างที่ไม่ควรอยู่ในห้องถ้ามันมีผมก็จะไม่พักเช่นกระถางธูปดอกไม้พวงมาลัยเหรียญหรือแม้กระทั่งข่าวที่ออกมาล่าสุดศาลที่อยู่ตรงหลังห้อง

มันไม่ควรที่จะอยู่ในห้องของโรงแรมถ้าเจอพวกนี้ย้ายแล้วถ้าเรา Walk-in เข้าไปแล้วมันเต็มเราควรไปเลยไม่ต้องยื้อไม่ต้องตื้อเพราะตามสถิติเรื่องเล่า 90% จะเจอผีครับหลายๆโรงแรมมีห้องบางอย่างที่ไม่เปิดให้ใครเช่าสถิติห้องที่เจอผีบ่อยที่สุดคือห้องติดบันไดหนีไฟไม่รู้เหมือนกันเพราะอะไรแต่เป็นเรื่องเล่าที่ผมฟังมาเป็นหมื่นๆเรื่องห้องติดบันไดหนีไฟมักจะมีเรื่องเล่าแล้วจะอยู่ที่ชั้น3หรือไม่ก็ชั้น4แล้วก็ห้องที่เข้าไปปุ๊บโต๊ะกระจกเครื่องแป้งอยู่ปลายเตียงพอดีสถิติ100%จะเป็นความเชื่อว่าผีหรือวิญญาณตอนกลางคืนเขาจะออกมาทางกระจกแล้วบางทีเราตื่นขึ้นมากลางดึกก็จะเห็นไม่รู้ยืนอยู่หน้ากระจกบ้างเห็นใครไม่รู้หวีผมอยู่หน้ากระจกบ้างสถิติจะเป็นอย่างงี้หมดครับ

สมมุติว่านอนอยู่ในห้องถ้าเราตื่นมากลางดึกจะทำยังไงต่อจากนี้?

แจ็ค: สวดมนต์อุทิศส่วนกุศลครับเหมือนกับเขาต้องการแค่นั้นเพื่อให้คนๆนี้รู้ว่าเขามีอยู่จริง บางทีมีคนแกล้งหลับไม่สนใจเขาจะมาทำให้สนใจ เช่น เรานอนอยู่แล้วเอามือมาผ่านแว๊บๆหรือทำเสียงอะไรบางอย่างให้เราสนใจเขา

มีคนบอกว่าส่วนมากที่เจอผีเขาบอกว่าให้แช่ง?

แจ็ค: นั่นคือไม้ตายขั้นสุดคือการแช่งเพราะเราคิดกันว่าผีน่าจะกลัวการแช่งการแช่งที่น่ากลัวที่สุดของผีเราก็คิดกันว่าน่าจะเป็นคำว่า…ไม่ให้ผุดไม่ให้เกิดคนก็เลยเลือกที่จะแช่งอันนี้ไม่ใช่ว่าไปเจอทุกครั้งแล้วแช่งทุกครั้งเราก็ต้องดูสถานการณ์ด้วย

เรื่องไหนที่เป็นสิ่งผิดพลาดที่สุดในชีวิตและเป็นบทเรียน?

แจ็ค: ผมคิดว่าตัวเองเจ๋งตอนที่เป็นแจ็คสายสิญจน์ตอนที่เอาหัวโขนแจ็คสายสิญจน์เข้ามาใส่ตัวเองนั่นคือความผิดพลาดที่สุดในชีวิตผมทำงานมาเยอะตั้งแต่เป็นเด็กปั้มโน้นนี่นั่นมาช่วงระยะเวลาที่เราผ่านอุปสรรคต่างๆมามันคือประสบการณ์ชีวิตแต่สิ่งหนึ่งที่มันผิดพลาดคือเรื่องนี้คิดว่าตัวเองเจ๋งไม่ต้องไปสนใจใครไม่ต้องไปง้อใครเพราะนี่คือมือขวาของพี่ป๋อง-กพลทองพลับ

คุณก้าวผ่านจุดนั้นวางอีโก้ยังไง?

แจ็ค: วางอีโก้หลังจากที่ผมออกมาจากพี่ป๋องประมาณสัก2 ปีผมก็ไปเป็นพ่อค้าเร่ผมก็ขายของอยู่ตามตลาดนัดพี่วู้ดดี้เชื่อไหมว่ามีแฟนๆรายการที่เขาจำผมได้เขามาเจอผมแล้วเขาก็บอกว่าพี่ผมดีใจมากเลยที่เจอผมขอถ่ายรูปกับพี่หน่อยตอนนั้นเราไม่ได้เป็นอะไรแล้วนะครับแล้วเขาก็พูดมาคำหนึ่งว่าพี่รู้ไหมว่าผมเคยไปหาพี่ที่ร้านหลายครั้งมากผมอยากเจอพี่มากแต่พี่ไม่เคยออกมาหาผมเลยวันนั้นผมรู้เลยว่าอ๋อ! ตอนที่เรานั่งอยู่ในห้องหน้าคอมพิวเตอร์เล่นแต่เกมส์ไม่ทำอะไรไม่สนใจอะไรไม่เคยออกมาหาลูกค้าไม่เคยออกมาหาแฟนรายการตอนนั้นผมแบบไม่น่าเลยณวันนั้นเรามีโอกาสเจอเขาเขามาหาเราเราไม่เคยไปสนใจแต่วันนี้เราเป็นใครก็ไม่รู้แล้ววันหนึ่งเขามาหาเรามาตามหาเราจนเจอมาหาเราจากที่เราโพสต์ Facebook ว่าวันนี้เราไปขายของที่ไหนเพื่อที่แค่อยากจะมาให้กำลังใจอยากจะมาขอถ่ายรูปณวันนั้นอีโก้ผมมันถูกวางลงไปเลยครับเลิกตอนนั้นที่ผมไม่รู้ต่อไปด้วยนะว่าชีวิตผมจะเป็นยังไงผมจะได้กลับมาทำงานตรงนี้อีกหรือเปล่าแต่รู้สึกว่าตัวเองต้องหยุดพฤติกรรมแบบนั้นต้องเป็นคนที่ให้เกียรติคนอื่น

ติดตามได้ทาง Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *