“Horological Society” งานแบรนด์นาฬิกาหรูทั่วโลก

“Horological Society of Gaysorn” งานแบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลกประจำปี 2023 ของเกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) ไลฟ์สไตล์เออร์บันวิลเลจแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย อวดโฉมเรือนเวลาหรูคอลเลกชั่นระดับมาสเตอร์พีซของ15 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก อาทิ Virtuoso XI จากโบเวต์ (Bovet) นาฬิการ่วมสมัยกับการตกแต่งและการแกะสลักด้วยมือ, SBGD213 Blue Lion จากแกรนด์ ไซโก (Grand Seiko) ถ่ายทอดจิตวิญญาณอันทรงพลังของสิงโต และ Quasar Tourbillon with Three Bridges จากแบรนด์จีราร์ด แพร์โกซ์ (Girard-Perregaux) ที่เผยให้เห็นกลไกตูร์บิยงอันยอดเยี่ยม

ชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการกลุ่ม เกษร พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า “งานจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อแนะนำเรือนเวลาหรูที่เป็นอาร์ติซานพีซ (Artisan Piece) ซึ่งบินตรงมาจากทั่วทุกมุมโลก รวมไปถึงเรือนเวลาที่เพิ่งจัดแสดงไปในงานแสดงนาฬิการะดับโลก Watches and Wonders 2023 ไฮไลต์คือการรวมตัวของเหล่านักสะสมนาฬิกาหรูชื่อดังของเมืองไทยที่พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันและอวดโฉมเรือนเวลาหรูที่สะสมไว้ ซึ่งบางเรือนก็หาชมได้ยาก โดยนาฬิกาที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้มีมูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาทด้วยกัน”

ไฮไลต์ อาทิ ยูลิส นาร์แด็ง (UlysseNardin) รุ่น SAN MARCO Enamel Cloisonné Dial กับหน้าปัดรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเรือนเดียวในโลก, เลเป (L’Epee) รุ่น Time Flies Gold Limited Edition, ปาเต็ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe) รุ่น Ref. 5303R Singapore 2019 Special Edition ที่ผลิตขึ้นมาเพียง 12 เรือนในโลก, โอเดอมาร์ส ปิเกต์ (AudemarsPiguet) รุ่นรอยัล โอค โรสโกลด์ โครโนกราฟ ที่เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี รอยัล โอค คอลเลกชั่น, โรเล็กซ์ (Rolex) รุ่น Cosmograph Daytona Ref. 6263 Tropical dial, โฆรุ่ม (Corum) รุ่น Admirals Cup Anniversary Tourbillon และ พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ (Parmigiani Fleurier) รุ่น Tonda GT Chronograph Rose Gold

งานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ศีกัญญา  ศักดิเดช ภาณุพันธ์, พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์, เอมษิกา โชติวิจิตร, สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล, แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, เฌอปัฐน์ กิตติพรวริษฐ์ และ ชวนล ไคสิริ

ศีกัญญา เผยว่า “เรือนที่ชอบเป็นพิเศษคือรุ่นคารูเซล (Carrousel) จากแบรนด์ซาร์การ์ (Sarcar) ซึ่งสามารถออกแบบหน้าปัดตามความชอบได้ เรือนในงานจะเป็นหน้าปัดรูปเสือที่แกะสลักจากไม้โดยช่างฝีมือชั้นสูง”, สิตามนินท์ เผยว่า “สนใจแบรนด์ยูลิส นาร์แด็ง เป็นพิเศษ เพราะเราได้ยินชื่อแบรนด์นี้มาจากคุณพ่อว่าเป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและยังขึ้นชื่อในเรื่องของความเที่ยงตรงเพราะมีจุดกำเนิดมาจากการผลิตนาฬิกาสำหรับการเดินเรือ”, พลอยวารินทร์ เล่าว่า “แบรนด์ที่ดูแล้วรู้สึกชอบเป็นพิเศษคือโบเวต์เพราะดีไซน์แต่ละเรือนจะมีหน้าปัดทรงกลมที่สามารถมองเห็นกลไกตูร์บิยงอันสวยงามได้ด้วย” และ ชวนล ไคสิริ เผยว่า “เรือนที่มาร่วมโชว์ในงานนี้ที่ชอบคือ แกรนด์ ไซโก รุ่น สปริง ไดรฟ์ จีเอ็มที (Spring Drive GMT) รหัส SBGE295 ที่หน้าปัดสีเขียวที่มีแรงบันดาลใจมาจากภูเขาโฮดากะ (Hotaka) ของญี่ปุ่น ที่ดูน่าสนใจมาก”

ติดตามได้ทาง www.facebook.com/GaysornVillage/, www.gaysornvillage.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *