Harudot สไตล์ญี่ปุ่นสมัยใหม่ กับทรงจั่วราวคลื่นทะเล

แว๊บแรกที่เห็นคาเฟ่ Harudot Chonburi by Nana Coffee Roasters สาขาแรกที่อยู่นอกกรุงเทพ ที่มีหลังคาเป็นทรงจั่วสีดำ 3 จั่ว ราวกับระลอกคลื่นทะเล อาจจะเป็นเพราะว่าสถานที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองอำเภอชลบุรี จังหวัดชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากที่สุดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ

Harudot Chonburi by Nana Coffee Roasters คาเฟ่แรกนอกกรุงเทพกับทรงจั่วราวกับระลอกคลื่นทะเล
ต้นมะกอกยักษ์ จุดถ่ายรูปที่ต้องถ่าย

“คุณกุ้ง-วรงค์ ชลานุชพงศ์” ผู้บริหารและเจ้าของแบรนด์ Nana Coffee Roasters ได้เล่าให้ฟังว่า Harudot เริ่มแรกเดิมทีเป็น Cloud หรือ จุดกระจายสินค้าคือกาแฟสำหรับ Nana และเป็นแบรนด์ลูกสาวของ Nana ด้วย ลูกชายของเขา วศิน (รองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขัน Thailand National Brewers Cup Championship 2023) เป็นคนคิดคอนเซ็ปต์ว่าจะต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับญี่ปุ่น Haru แปลว่าฤดูใบไม้ผลิ Dot ก็คือจุดเริ่มต้น รวมกันแล้วหมายถึงจุดเริ่มต้นของการเติบโต จุดเริ่มต้นของการเดินทาง หรือ จุดเริ่มต้นของการเสพสิ่งนี้เข้าไป ฮารุดอทเป็น Artisanal Coffee House บ้านที่ให้ความอบอุ่น ความสำคัญและความใส่ใจในผู้คน ธรรมชาติ และทุกขั้นตอนของกาแฟ

กุ้ง-วรงค์ ชลานุชพงศ์: “Harudot บ้านที่ให้ความอบอุ่น ความสำคัญและความใส่ใจในผู้คน ธรรมชาติ และทุกขั้นตอนของกาแฟ”

หน้าคาเฟ่เต็มไปด้วยลูกค้าที่กำลังหามุมถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะกับต้นมะกอกยักษ์ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 700 ปี พอเดินผ่านหลังคาทรงจั่วก่อนจะถึงประตูกระจกทางเข้าด้าน เราได้ทึ่งกับต้นเบาบับจากแอฟฟริกา ตั้งโดดเด่นตรงกลางที่หลังคาเปิดช่องแสง กลายเป็นอีกจุดที่นิยมถ่ายรูปกันมาก สวยงามมากเป็นการตัดกันของสีไม้กับสีท้องฟ้าใสๆ ไม่แพ้กันกับอีกต้นที่ตั้งอยู่ลักษณะเดียวกันอีกช่องหนึ่งของหลังคาทรงจั่ว

ต้นเบาบับจากแอฟฟริกา

ร้านจะมีที่นั่งทั้งแบบเคาเตอร์บาร์และโต๊ะแชร์ริ่ง คุณกุ้ง กล่าวว่า “โจทย์ของที่นี่จะต่างที่บางนา บางนาเราต้องการให้สวยเรียบ ไปโฟกัสเรื่องของเครื่องดื่ม แต่ที่นี่ เนื่องจากชลบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นต้องสวยแบบตะโกน ก็คือข้างนอกดูเรียบๆ แต่เข้ามาข้างในแล้วเป็นธีมการตกแต่งแบบญี่ปุ่นสมัยใหม่ Modern Japanese Style

Pink Beach

เมนูกาแฟไม่ว่าจะเป็นเมนูคลาสสิค หรือเมนูซิกเนเจอร์ที่ถูกรังสรรค์ให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยรสชาติสุดพิเศษเฉพาะตัวจากเมล็ดกาแฟคุณภาพส่งตรงจากโรงคั่ว ใส่ใจในทุกขั้นตอนและทุกรายละเอียดเพื่อให้ได้คุณภาพแบรนด์คนไทยระดับซุปเปอร์พรีเมียม สร้างสรรค์ให้คอกาแฟได้ดื่มด่ำกับทุกประสบการณ์ รสชาติและบรรยากาศ รวมถึงยังเกิดกระตุ้นให้ได้รับพลังและแรงบันดาลใจทุกครั้งที่ได้มาสัมผัสบรรยากาศของ  

เครื่องดื่ม 4 ฤดู Winter (Mocha) Panna Cotta, Spring (Genmaicha), Autumn (Jam) Panna Cotta และ Summer (Coffee) Panna Cotta
Red Velvet with Autumn (Jam) Panna Cotta
Tiramisu with Spring (Genmaicha)
Lemon Tart with Summer (Coffee) Panna Cotta
Japanese Cheese Cake with Winter (Mocha) Panna Cotta

Pink Beach เป็นเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่เสิร์ฟแยกระหว่างน้ำลิ้นจี่และน้ำอัญชัน เวลาทานก็เทลงไป จะเกิดการแยกเป็น 2 ชั้นสวยๆ รสชาติจะมีกลิ่นหอมของน้ำลิ้นจี่ที่ผสมกับผลไม้อื่นๆ ที่ทำให้ร่างกายสดชื่น ท่ามกลางอากาศร้อนๆ ได้เป็นอย่างดี

Carrot Cake
Scone

“คุณกุ้ง” “สาขานี้ตั้งใจให้เป็นเหมือนศูนย์รวมของผู้คน ธรรมชาติและกาแฟ ในพื้นที่ชลบุรีและบริเวณใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นบาริสต้า แน็ต กษมา กันบุญ คนไทยคนแรกที่ดว้าตำแหน่งแชมป์โลกการแข่งขันชงกาแฟประเภทไซฟอน การันตีคุณภาพเมล็ดกาแฟระดับซุปเปอร์พรีเมียม คั่วบดผ่านกรรมวิธีที่ได้คุณภาพ หอม และมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ให้ความรู้สึกดุจดั่งความแรกแย้มของฤดูใบไม้ผลิ

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/harudot.chonburi/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *