“ผู้เฝ้าดูคือสิ่งที่ถูกดู” ชีวิตการแสดง พิเชษฐ กลั่นชื่น

“ผู้เฝ้าดูคือสิ่งที่ถูกดู” (The Observer is the Observed) ชีวิตและการแสดงโดยศิลปินและนักอออกแบบท่าเต้น “พิเชษฐ กลั่นชื่น” เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการสุนทรียะเหนือเอกลักษณ์ลำดับที่ 4 ของโครงการสอบถามตัวตน (Self-Enquiry) โดย คามิน เลิศชัยประเสริฐ ณ พิพิธภัณฑ์จิตวิญญาณร่วมสมัยแห่งศตวรรษที่ 31 (สำนักงาน) จังหวัดเชียงใหม่ วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 เวลา 19:00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

“พิเชษฐ” เริ่มฝึกนาฏศิลป์ไทย “โขน” กับชัยยศ คุ้มมณี ครูโขนอาวุโสของกรมศิลปากรตั้งแต่อายุ 16 ปี และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานาฏศิลป์จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นนักเต้นร่วมสมัยที่ใช้ร่างกายในการเต้นและการสื่อสารในรูปแบบประเพณีและสากลได้อย่างลงตัวกับผลงานทั้งทางด้านการกำกับการแสดง การออกแบบท่าเต้นและการเต้น จนได้รับรางวัลมากมายในระดับนานาชาตินับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 เป็นต้นมา เขาได้เปิดสถาบันการเต้น Pichet Klunchun Dance Company เพื่อทำงานทางด้านศิลปะการเต้นและสร้างนักเต้นอาชีพโดยเน้นการฝึกฝนทางด้านรำไทยเป็นพื้นฐาน ผสมผสานกับการเต้นแบบร่วมสมัยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ต่างๆ

ติดตามได้ทาง info@attagallery.com, +6661-861-6824, Facebook: ATTA Gallery, Instagram: @attagallerybkk, Line: @attagallery, www.attagallery.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *