“SF Run to 100th Anniversary” เพื่อสังคมให้น่าอยู่

เหล่านักแสดงรุ่นใหม่ เจนนี่ นฤมล คำพันธ์, แป้ง สหัสยา จันทร์ใส, ถุงแป้ง ภัทรวดี, มุก พิชานา อยู่สุข, ตั๋ว เสฎฐวุฒิ, นะโม เบนเนดิค, เต้ ดาวิชญ์, ภีม ณัฐภัทร และ นีน่า นิชนารถ พรหมมาตร ร่วมสร้างบรรยากาศสีสันและอบอุ่น เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข ในงานเดินวิ่งการกุศล “SF Run to 100th Anniversary” ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เพื่อเตรียมฉลองครบรอบ 100 ปี ของโรงเรียนเซนต์ฟรังฯ

ดร.ศศมณฑ์ สงวนสิน นายกสมาคมศิษย์เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า “โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ คอนแวนต์ จะมีอายุครบ 100 ปี ในปี 2568 โดยในปีการศึกษา 2567-2568 จะมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองมากมาย รวมทั้งกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “SF Run to 100th Anniversary” เฉลิมพระเกียรติ เพื่อสานสัมพันธ์ชาวเซนต์ฟรังฯและเป็นการ kick off การจัดกิจกรรมในวาระก้าวสู่ปีที่ 100 ปีของโรงเรียน รายได้จากการจัดงานจะนำไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม รวมถึงมอบให้กองทุนครูเกษียณ และสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ หรือบ้านพักฉุกเฉิน (ดอนเมือง) องค์กรการกุศลที่ให้ความช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่เผชิญปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ถูกทอดทิ้ง ท้องไม่พร้อม ติดเชื้อ HIV/AIDS ด้วยการให้ที่พักพิง ฝึกอาชีพ รวมถึงการให้คำปรึกษา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เธอเหล่านั้นสามารถกลับออกไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข”

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเริ่มที่สวนวชิรเบญจทัศ ซึ่งเปรียบเสมือนปอดของคนกรุงเทพฯ ได้ชื่นชมทัศนียภาพอันร่มรื่น สูดอากาศบริสุทธิ์ และดูแลสิ่งแวดล้อม พร้อมกับแคมเปญ “SF Save World ทิ้งขยะให้ถูกถัง ดีต่อเราและโลก” ช่วยแยกประเภทขยะก่อนทิ้งลงถัง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดคอยเก็บลำเลียงและถุงขยะ Big Bag จาก บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่แยกและทิ้งขยะพลาสติกอย่างถูกวิธี จากนั้น GC จะเข้ามารวบรวมและคัดแยกขยะพลาสติกและจัดการอย่างเหมาะสม เพื่อนำกลับมาสร้างประโยชน์ ใช้ใหม่ให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะมีส่วนช่วยลดภาวะโลกร้อน รวมถึงภาชนะบรรจุอาหารที่นำเสิร์ฟให้กับนักวิ่งทุกท่าน ยังเป็นภาชนะรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

สมาคมศิษย์เซนต์ฟรังฯ ยังได้สร้างประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมด้วยการซ่อมแซมปรับปรุงศาลาทรงไทยประยุกต์ที่ตั้งอยู่ภายในสวนรถไฟ ด้วยงบ 83,000 บาทจากคุณชนินทร์-คุณจันทร์ทิพย์ ไตรสุริยธรรมา จาก บริษัท ศาลาท่าน้ำ จำกัด ส่งมอบให้กับคุณเที่ยง กลางมณี ผู้อำนวยการสวนวชิรเบญทัศ เพื่อให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับประชาชนทั่วไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *