“บทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์” กลับมาเป็นปีที่ 2

“บทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์” การประกวดจัดขึ้นโดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักในหน้าที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง กลับมาเป็นปีที่ 2 เป็นเวทีสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มีความชื่นชอบและมีความสามารถทางดนตรี ทั้งร้อง เล่น และแต่งเพลง ได้แสดงความคิด กิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 2,000,000 บาท

การประกวดนี้ได้เฟ้นหาบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีความสามารถ 3 ประเภท ขับร้อง แต่งเพลง และแสดงดนตรี ด้านการขับร้องและการแต่งเพลงจะประกอบไปด้วย 5 รุ่น ประถม, มัธยมต้น, มัธยมปลาย, อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และบุคคลทั่วไป ขณะที่ด้านการแสดงดนตรีจะมี 4 รุ่น ประถมและมัธยมต้น, มัธยมปลาย, อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และบุคคลทั่วไป

ผู้ผ่านเข้ารอบทั้งประเภทบุคคลเดี่ยวและกลุ่มบุคคล จะได้เรียนรู้ทักษะด้านดนตรี เช่น เทคนิคการร้อง และการแสดงสดในรูปแบบวงดนตรี วิธีแต่งเพลง และการเตรียมความพร้อมในการเป็นศิลปิน จากวิทยากรผู้คร่ำหวอดและมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง อาทิ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค, เพชร มาร์, ชนะ เสวิกุล, พิเชษฐ์ บัวขำ และ อิน บูโดกัน

สมัครและส่งผลงานได้ที่ Facebook: บทเพลงเพื่อชาติและราชบัลลังก์ ตั้งแต่วันนี้ – 29 กรกฎาคม 2566

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *