“ทีม MJ” ตัวแทนร่วมการแข่งขันเก็บขยะโลกที่ญี่ปุ่น

“ทีม MJ” ประกอบไปด้วย ภาคภูมิ ชลพิไลพงศ์, ศิวสิทธิ์ วนารังสรรค์ และ วินัย ปึงพิพัฒน์ตระกูล คว้ารางวัลชนะเลิศในการเก็บขยะได้ปริมาณ 17,778 กรัม รวมคะแนน 2,572.2 คะแนน และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันเก็บขยะโลก “SPOGOMI World Cup 2023” ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

“ทีม MJ” กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีกิจกรรมดีๆ ช่วยสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและสังคม โดยปกติรับทราบอยู่แล้วว่าสยามพิวรรธน์มีกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม และมีการบริหารจัดการขยะที่ดีอยู่แล้ว การจัดการแข่งขันกีฬาเก็บขยะจึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีมาก ทำให้คนเข้าถึงเรื่องการแยกขยะได้ง่ายขึ้น และช่วยสร้างความตระหนักรู้ให้คนหันมาให้ความสำคัญกับการแยกขยะได้มากขึ้น”

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ “ทีม Amplify” เก็บขยะได้ปริมาณ 16,141 กรัม รวมคะแนน 2,468.1 กรัม และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ “ทีมอิสระรักษ์โลก” เก็บขยะได้ปริมาณ 14,933 กรัม รวมคะแนน 1,746.5 คะแนน รวมทั้ง “ทีมก้าวหน้า” ตัวแทนศิลปิน นักแสดงจาก 9NAA Production คว้ารางวัลชนะเลิศในกลุ่มทีมศิลปิน ดารา โดยได้นำเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาทมอบให้กับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ หรือ SOS เพื่อทำประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป

งานนี้ยังได้รับความสนใจจากศิลปินนักแสดงสายรักษ์โลก “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ซึ่งได้รวมกลุ่มกับเพื่อนมาร่วมแข่งขันชิงแชมป์ลุ้นเป็นตัวแทนประเทศไทย รวมทั้งศิลปินสังกัด GMMTV อินดี้- ธนทัต ตันจรารักษ์, จาว่า-พบธรรม หรรษา และ เรียวตะ โอมิ The Face Men Thailand Season 2

ภายในงานยังมีกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ นิทรรศการการบริหารจัดการขยะแบบครบวงจร และ การนำขยะพลาสติกมารีไซเคิลและอัพไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่, การนำเสนอนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมด้วยการนำของเสียจากอุตสาหกรรมสิ่งทอมาแปรสภาพเป็นเสื้อผ้าใหม่, นำขยะมาแลกเครื่องดื่มสูตรพิเศษบรรจุในกระป๋องอะลูมิเนียมรีไซเคิล Can Café, DIY Workshop แปลงขยะเป็นงานอาร์ต, Greenery Recycle Bike ปั่นจักรยานบีบอัดกระป๋องเพื่อลดพื้นที่ขยะ และ Mini Live จาก วงละอองฟอง และ Last Idol Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *