ตามรอยซีรีส์จีนพีเรียดฟอร์มยักษ์ที่ “เหิงเตี้ยน”

Hengdian World Studios ที่เมืองเหิงเตี้ยน มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของวงการบันเทิงจีนสำหรับการถ่ายทำซีรีส์จีนพีเรียดฟอร์มยักษ์ระดับโลกที่โด่งดังและมีชื่อเสียง จนได้รับการยกย่องว่าเป็น “ฮอลลีวูดแดนตะวันออก” พาแฟนๆ มาตามรอยและทำความรู้จักให้มากขึ้น และรับรับชมซีรีส์ต่างๆทั้งซับไทยและพากย์ไทยได้แล้ว บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ www.iQ.com

Hengdian World Studios แหล่งท่องเที่ยวระดับ 5A สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1996 ปัจจุบันได้กลายเป็นฐานการถ่ายทำซีรีส์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รายล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ได้เปิดให้แฟนๆ มาร่วมสัมผัสและท่องเที่ยวไปกับโลเคชั่นถ่ายทำสุดอลังการกับไฮไลท์สำคัญ Palace of Ming and Qing Dynasties หรือ วังต้องห้ามที่สมจริงราวกลับย้อนไปในสมัยโบราณ

“ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคอดีต” (One and Only): เรื่องราวของ ชุยสืออี๋ (รับบทโดย ไป๋ลู่) ว่าที่พระชายาองค์รัชทายาท แต่เธอดันตกหลุมรักอ๋องน้อยโจวเซิงเฉิน (รับบทโดย เหรินเจียหลุน) อย่างไม่รู้ตัว ความสัมพันธ์ของทั้งสองพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่แล้วเหมือนชะตากลับเล่นตลก ชุยสืออี๋ถูกบังคับให้แต่งงานกับองค์รัชทายาท ขณะเดียวกันโจวเซิงเฉินก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตลง

“เล่ห์ลวงรักต้องห้าม” (Unchained Love): เรื่องราวของ เซียวตั๋ว (รับบทโดย หวังเฮ่อตี้) ขันทีผู้มีอำนาจและ ปู้อินโหลว (รับบทโดย เฉินอวี้ฉี) นางสนมในวังที่เธอควรจะต้องถูกสังหารเพื่อรับใช้กษัตริย์องค์ก่อนที่เพิ่งสวรรคต แต่ทว่าเธอได้ถูกช่วยเหลือไม่ให้ต้องโดนสังหารเหมือนนางสนมคนอื่น เพราะกษัตริย์องค์ปัจจุบันรู้สึกชอบพอและอยากจะเก็บเธอไว้ จึงได้ให้ขันทีไปช่วยนางออกมาจากการถูกสังหาร ทั้งสองได้ใกล้ชิดกันจนค่อยๆ เกิดความรู้สึกดีๆต่อกัน ความรักของขันทีและนางสนมจึงได้ก่อตัวขึ้น

“ตำนานเลือดฟินิกซ์” (Beauty of Resilience): เรื่องราวของ เว่ยจือ (รับบทโดย จวีจิ้งอี) หงส์เพลิงที่กลับชาติมาเกิด ที่ในชาตินี้เธอเป็นสาวใช้ในจวนเจ้ากรมแห่งเมืองต้าอวี๋ โดนตราหน้าจากสังคมว่าเป็นตัวซวย ไม่ว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายอะไร ทุกคนต่างโยนความผิดให้เธอ เมืองต้าอวี๋ที่เธออาศัยมีกฎอยู่ว่า เมื่ออายุครบ 16 ปีบริบูรณ์ ทุกคนจะต้องเข้าทดสอบกระดูกเซียนเพื่อค้นหาหงส์เพลิง หรือนกฟินิกซ์ สัตว์วิเศษที่ถือกำเนิดพร้อมกับฟ้าดิน ในวันทดสอบกระดูกเซียนกลับเกิดเหตุการณ์แปลกๆ บางอย่าง เธอและขุนนางรวมทั้งหมด 18 คนจึงได้เข้าศึกษาที่สำนักศึกษาไป๋ลู่อย่างบังเอิญ จนเธอได้มาพบกับ เหยียวเยว่ (รับบทโดย กัวจวิ้นเฉิน) สุริยเทพที่ปลอมตัวเป็นอาจารย์ กับภารกิจในการสืบหาหงษ์เพลิงที่ซ่อนอยู่ ทั้งสองใกล้ชิดและสนิทสนมจนความรู้สึกดีๆ ได้ก่อตัวขึ้น

“สยบรักจอมเสเพล” (Destined): เรื่องราวของ หลิ่วอวี้หรู (รับบทโดย ซ่งอี้) หญิงสาวผู้อาภัพในโชคชะตา และกู้จิ่วซือ (รับบทโดย ไป๋จิ้งถิง) หนุ่มเสเพลชื่อดังในเมืองหยางโจว เมื่อหลิ่วอวี้หรูที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากแม่เลี้ยงใจร้าย เธอถูกครอบครัวหมายหมั้นแต่งงานกับกู้จิ่วซือ หนุ่มเสเพลที่ไม่เป็นการทำอะไร ใช้ชีวิตแบบวันต่อวันไร้จุดหมายปลายทาง ถึงแม้ว่าในตอนแรกทั้งสองเริ่มต้นไม่ค่อยดีนัก เจอปัญหาต่างๆ รายล้อม ไม่ว่าจะเป็นจากในครอบครัวและในสังคม แต่ท้ายที่สุดทั้งสองก็ได้จับมือเขียนเส้นเรื่องราวใหม่ของชีวิตให้กันและกัน ฝ่าฝันอุปสรรคได้ในที่สุด

สมัคร iQIYI VIP พรีเมียม รายปีจากราคาปกติ 2,000 บาทลดเหลือเพียง 1,200 บาท สั่งซื้อโปรโมชันนี้ตั้งแต่ 2 รายการขึ้นไป ลุ้นรับบัตรคอนเสิร์ต “The Hidden Character Final Episode”, บัตรเข้าชม “La Pluie The Series” ตอนสุดท้ายพร้อมนักแสดง,ของที่ระลึกจากพระเอกสุดฮอต หลัวเจิ้งและ Gift Set ลิขสิทธิ์แท้จากซีรีส์ “ตำนานเลือดฟินิกซ์” สามารถรับชมด้วยภาพคมชัดแบบ 4K เสียงระบบ Dolby Atmos เสมือนดูในโรงภาพยนตร์, รับชมได้สูงสุด 4 อุปกรณ์ (หน้าจอ) และสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่นวีดีโอคอลกับนักแสดงต่างประเทศ สิทธิ์เข้าร่วมงานแบบเอ็กซ์คลูซีฟฯลฯ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 27 มิถุนายน 2566 นี้

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7

ติดตามได้ทาง https:// https://www.facebook.com/iQIYIThailand, Instagram: @iQIYIThailand, Twitter: @iQIYIThailand, YouTube: iQIYI Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *