“Across the Spider-Verse” กับคนไทยรางวัลออสการ์

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ “Spider-Man: Across the Spider-Verse สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม” กลับมาสุดยิ่งใหญ่ เมื่อ “ไมล์ส มอราลเลส” ได้ถูกโยนเข้าไปสู่มัลติเวิร์สใหม่ของเหล่าแมงมุมและได้พบกับสไปเดอร์นับร้อยคน ความขัดแย้งได้เกิดขึ้นเพราะความเห็นต่างของพวกเขา ไมลส์จึงถูกกดดันให้ต้องต่อสู้กับสไปเดอร์คนอื่นๆ เพื่อเจตนารมณ์ของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่แท้จริงและปกป้องคนที่เขารัก

“ธัชพล เลิศวิโรจน์กุล” Senior Lighting/Comp TD: Lighting Shot, Sequence Keylighting เล่าว่า “นี่คือโชว์และชิ้นงานที่ยากที่สุดในวิชาชีพของผม การลงสีของแอนิเมชั่นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น เพราะแต่ละมัลติเวิร์สก็จะมีการลงสีในโทนที่ต่างกันออกไป การเลือกใช้สีและเทคนิคต่างๆก็ต้องคิดค้นขึ้นมาใหม่ โดยยึดต้นแบบจากคอมิก ในการสร้างรายละเอียดทั้งหมดของแต่ละเวิร์ส คือเทียบเท่าความหนักและความละเอียดของงานที่มากขึ้นจากภาคที่แล้ว ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ ถึง 5 เท่า ภาคนี้ทุกคนมีความคาดหวังสูง ไม่ใช่แต่คนทำงานเท่านั้น แฟนๆคนดูก็เช่นกัน เพราะภาคที่แล้วมันประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน ฉะนั้นในทุกๆรายละเอียดของ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ คือความละเอียดแบบที่สุดครับ แต่ความยากและความละเอียดแบบขั้นสุดนี้ล่ะครับ ที่ทำให้การทำงานของผมในภาคนี้มันสนุก เพราะอะไรที่ง่ายๆไม่ท้าทายก็จะเรื่อยๆของมันไป และผมเอง ถึงแม้ว่าจะเป็นหนึ่งในทีมงานคนสร้างหนังเรื่องนี้ ส่วนตัวก็ยังอยากดูผลงานของตัวเองผ่านจอที่ใหญ่ที่สุด ระบบเสียงที่ดีที่สุด เพราะไม่ใช่ทุกจอนะครับที่จะสามารถแสดงเส้นสีได้ครบหมด”

“ดุจดาว พรหโมบล” ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) เล่าว่า “ความสำเร็จของ ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ ไม่ว่าจะเป็นภาพ เพลง เนื้อเรื่อง หรือ ลายเส้นต่างๆ ทำให้ได้รับรางวัลออสการ์ ในภาคนี้ ไมล์สจะออกเดินทางทะลุไปในมัลติเวิร์สอื่นๆ ที่สนุกเข้มข้นมากขึ้น ส่วนตัวแล้วไม่ใช่แฟนคอมิกแต่ก็ยังชอบและสนุกกับภาคนี้มากๆ มั่นใจเลยว่าแฟนๆจะต้องชอบมาก อินมาก และเก็บ Easter Egg กันได้ทั้งเรื่อง ส่วนสำคัญที่แฟนๆสไปเดอร์-แมน ไม่เคยได้เห็นมาก่อน ก็จะได้เห็นใน Across the Spider-Verse เท่านั้น คือสไปเดอร์-ทีม ที่ขนกันมากันแบบหลายร้อยตัวจริงๆ เป็นภาพยนตร์ที่ใครดูก็จะมี part ที่ชอบในแบบของตัวเอง เด็กๆอาจจะชอบกับคาแรคเตอร์ต่างๆ ในขณะที่ผู้ใหญ่ก็สนุกกับเนื้อเรื่อง สไตล์ภาพสีสันที่มันจี๊ดจ๊าดมีเอกลักษณ์แบบไม่เคยได้เห็นในแอนิเมชั่นเรื่องไหนมาก่อน จากที่เล่ามาทั้งหมดรวมถึงความเห็นจากคนสร้างหนังเอง แนะนำว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ควรดูในโรงภาพยนตร์ที่ระบบดีที่สุด จอที่ใหญ่ที่สุด เพื่อความครบอรรถรสในส่วนของเรื่องราว ภาพ แสง สี และเสียงค่ะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *