“ส.ว.กิตติศักดิ์” ให้ตายอย่างไรก็ไม่ช่วยโหวต “พิธา”

บุคคลตัวอย่างที่ยึดมั่นในด้านความคิดของตนเองเป็นหลัก “ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ” ยังคงออกมายอมรับแบบแมนๆว่าจะไม่ยกมือเลือก “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกฯอย่างแน่นอน แท้จริงมีปมฝังใจอะไรกับว่าที่นายกฯที่ชนะการเลือกตั้งจากประชาชน พร้อมเปิดใจว่าโดนสื่อข่มขู่มาดร้ายหนัก จนเครือญาติอยากจะเปลี่ยนนามสกุลเลยเหรอ ไม่พอยังบอกปมแบ่งแยกดินแดน มีเซอร์ไพรส์อีกแน่คืออะไร รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ท่านจะโหวตและเชียร์คนชื่อพิธาไหมคะ?

ตรงนี้ต้องเรียนตามตรงนะครับว่า ได้ประกาศมาหลายรอบ และมีเหตุมีผล ถึงอย่างไร เอาส.ว.กิตติศักดิ์ คนเดียวนะครับ ท่านอื่นเป็นสิทธิ์ของละท่านส.ว. ส.ว.กิตติศักดิ์เราดูด้วยเหตุด้วยผลมาแล้วว่า คุณสมบัติของผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ต้องมีคุณสมบัติรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขาดข้อหนึ่งข้อใดไม่ได้ นอกจากคุณสมบัติ 3 ประการแล้วเนี่ย เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเป็นเรื่องที่น่าห่วง

พิธาจะมีอิทธิพลดึงชาตินั้นชาตินี้มาทำร้ายประเทศไทย?

กรรมอยู่ที่เจตนาครับ เพราะว่าสิ่งที่ผ่านมาคุณพิธา พรรคก้าวไกล และม็อบต่างๆที่เกิดขึ้น มันแสดงเจตนาไม่น่าไว้วางใจ และโดยเฉพาะที่ผมให้ข้อสังเกตไว้ว่า เรื่องใหญ่กว่าหุ้น เรื่องใหญ่กว่าคุณสมบัติเรื่องมาตราหนึ่งในการแบ่งแยกดินแดน ตรงนี้ขอให้ท่านผู้ชมต้องตามดูดีๆครับ จะมีเรื่องเซอร์ไพรส์มากกว่านี้

ส.ว.เริ่มถูกกดดันไปเรื่อยๆ ท่านมีความรู้สึกอย่างไร?

จะเรียกอะไรดีครับ เรียกว่ากดดัน ส่วนตัวกิตติศักดิ์ต้องเรียนตามตรงเลยว่า นอกจากจะกดดัน กดทับ ยังถูกข่มขู่ อาฆาตมาดร้ายด้วย เพราะฉะนั้นเรียนอาจารย์เลยครับว่าญาติผม ลูกหลานผม เขาจะเปลี่ยนนามสกุลแล้วครับ เขาไม่ใช้นามสกุล ส.ว.แล้วครับ

หนังสือก็ไม่ได้เรียน จบปริญญาสักใบก็ไม่มี จะมานั่งเป็นส.ว. ท่านโดนดูถูกดูแคลน?

(หัวเราะ) ตรงนี้อย่างที่กราบเรียนนะครับว่า รัฐธรรมนูญมาตรา 108 เขาไม่ได้ระบุเรื่องการศึกษาไว้ ต้องเรียนท่านผู้ชมไว้อย่างนี้นะครับว่า การเลือกส.ว.คราวหน้า 10 กลุ่มอาชีพ ไม่จำกัดศึกษาเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ท่านผู้ชมดูอยู่นะครับ ถ้าอยากจะเป็น ส.ว.ก็ไปสมัคร ในกลุ่ม 10 อาชีพนี้ ถ้าเกิดว่าเขาเลือกกันมาแล้ว ได้เข้ามาถึงส่วนกลางนะครับ ท่านก็ได้มาเป็น ส.ว.เหมือนผมนะครับ

ถ้าเขาบอกกันว่าส.ว. 4 ปีที่ผ่านมาไม่เห็นมีผลงาน หรือรายงานอะไรเลยมาสู่สาธารณชน?

ต้องเรียนอาจารย์อย่างนี้นะครับว่า ผมเองความรู้น้อยอย่างที่เรียนแหละ แต่ว่าการศึกษากฎหมายซึ่งเป็นครูบาอาจารย์เป็นดอกเตอร์กฎหมายมหาชน ได้สะสมประสบการณ์ทางด้านกฎหมายให้กับผม 10 ปีนะครับอาจารย์ มากกว่าเรียนมหาลัยอีกครับ แล้วก็สิ่งที่เป็นชิ้นเป็นอันก็คือ การพิจารณากลั่นกรองกฎหมายนะครับ น่าจะไม่ต่ำกว่าใกล้ๆ 1พันฉบับนะครับ แล้วก็มีหน้าที่แต่งตั้งองค์กรอิสระ หรือบุคลากรตามรัฐธรรมนูญเป็นต้น จะต้องผ่านการพิจารณา ส.ว.เช่นกันครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *