“ฉันแค่คิดถึงเธอคนเก่า” การจมอยู่กับความคิดถึง

ONEONE จากค่าย BOXX MUSIC ประกอบไปด้วย กัปตัน จิรายุส สุขเกษม (ร้องนำ) และ โอห์ม ภาณุ ทวีโชติ (มือกลอง) หลังจากที่ปล่อยเพลง “ฉันจะมีความสุขให้มากกว่าเธอ” ที่ฮิตติดหูติดใจเหล่าคนแพ้ที่อยากจะชนะสักครั้งไปแล้ว ล่าสุดได้เดินหน้าปล่อยซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า “ฉันแค่คิดถึงเธอคนเก่า”

ONEONE พูดว่า “ที่มาที่ไปของเพลงนี้คือตัวผมเองครับ (กัปตัน) ผมมักจะเป็นที่ปรึกษาความรักให้กับคนอื่นอยู่เสมอและจะมีหลายคนที่พออยู่ในช่วงความสัมพันธ์ที่ไม่ดีก็จะลังเลที่จะกลับไปคบกับคนเก่า โดยมักจะพูดว่า ‘ตอนที่ยังดีกันอยู่มันมีความสุขมากเลยนะ’ แต่ผมก็ถามกลับไปว่าแล้วตอนนี้เหมือนตอนนั้นหรือเปล่า หรือจริงๆ เราแค่กำลังหวังว่าเขาจะไม่เปลี่ยนไป หรือ ‘เราแค่คิดถึงเขาคนเก่า’ กันแน่ เพราะบางทีเราไม่ยอมรับว่าคนๆหนึ่งได้เปลี่ยนไปแล้ว เพลงนี้จึงอยากแต่งออกมาเพื่อเตือนใจหลายๆคนให้รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองกำลังเผชิญอยู่คืออะไร

“เพลงนี้เป็นแนว Pop Rock มีความหนักแน่นและการเลือกใช้คำการเรียบเรียงที่มีความสวยงามแฝงอยู่ในนั้นด้วยเพื่อสอดรับกับเนื้อหาเพลงในหลายช่วง ใจความสำคัญของเพลงนี้คืออยากให้คนมูฟออนได้ แต่บางครั้งการที่เราจะเดินหน้าได้อย่างแข็งแรงเราต้องสำรวจภูมิหลังในจิตใจของตัวเองให้ดีเสียก่อนว่า สภาวะที่กดเราอยู่คืออะไร ในที่นี้คือเราคิดถึงเขาแต่เขาได้เปลี่ยนไปแล้ว คนที่เราคิดถึงเป็นคนในอดีตที่ไม่กลับมาอีกแล้วเราจะได้เข้าใจและเดินหน้าได้ต่ออย่างมั่นคง”

ในพาร์ทของ MV “เล่าถึงเรื่องของคู่รักที่ตัวเอกเป็นผู้หญิงที่กลัวความมืด แต่ทุกครั้งที่เจอความมืดก็จะผ่านมาได้เพราะมีคนรักเป็นดั่งแสงสว่าง แต่เมื่อเวลาผ่านไปแสงสว่างนั้นกลับกลายเป็นค่อยๆหรี่ลงจนในท้ายที่สุดก็มืดลงไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไรอยากให้ลองไปชมดูครับ”

ชม MV ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=imTfNuoxSkQ

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/oneoneband\,  https://www.facebook.com/BoxxmusicOfficial, https://www.tiktok.com/@oneoneband, https://www.tiktok.com/@boxxmusicofficial, https://youtube.com/@boxxmusicofficial, https://www.instagram.com/oneoneband/, https://www.instagram.com/boxxmusicofficial/, https://twitter.com/OneOne_Band, https://twitter.com/boxxmusicteam

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *