“ขอนแก่น” สู่การท่องเที่ยวเชิงกีฬา แพทย์ สุขภาพ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท ขอนแก่นจ็อกกี้คลับ จำกัด ร่วมลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การแพทย์ สุขภาพ และวัฒนธรรม ระยะเวลา 12 เดือน โดยมีนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแหงประเทศไทย Peter O’Neill ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ขอนแก่น จ๊อกกี้ คลับ จำกัด และนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมมวยไทยอาชีพ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแหงประเทศไทย กล่าวว่า “จังหวัดขอนแก่น 1 ใน 2 เมืองท่องเที่ยวหลักภาคอีสาน มีความพร้อมในด้านการเป็นเมืองเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางทางการค้า การลงทุน การคมนาคม รวมทั้งเป็น MICE City 1 ใน 5 พื้นที่ของประเทศเพื่อการประชุมและนิทรรศการ ความร่วมมือของ 2 หน่วยงาน จะช่วยพัฒนาพื้นที่จังหวัดขอนแก่นให้เป็นจุดหมายปลายทางของแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและศูนย์กีฬาภาคอีสาน สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาพักผ่อน บำบัดร่างกาย หรือรักษาสุขภาพในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้”

นายไวพจน์ เพชรพูล ประธานบริหารบริษัทขอนแก่นจ็อกกี้คลับ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทขอนแก่นจ็อกกี้คลับ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการในโครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและศูนย์กีฬาบนพื้นที่ 319 ไร่ มูลค่าเงินลงทุนรวม 2,000 ล้านบาท จะปฏิวัติการท่องเที่ยวในอีสานผ่านกีฬา การบำบัดเพื่อสุขภาพ ศิลปะและวัฒนธรรม และความบันเทิง ที่เชื่อมโยงสู่หลายจังหวัด ได้แก่ หนองบัวลำภู เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ มหาสารคาม และ อุดรธานี เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมขนส่งที่จะทำให้เกิดการกระจายการพัฒนาอย่างทั่วถึงทั้งภูมิภาค ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดการส่งเสริมการตลาดและดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาแสวงหาประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษและอัตลักษณ์เฉพาะตัวของภาคอีสานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรไมตรีของผู้คนท้องถิ่น วัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา รวมถึงสนุกสนานไปกับกิจกรรมกีฬาต่างๆ ของทางโครงการ อาทิ ขี่ม้า มวยไทย ฟุตบอลบาสเกตบอล เทนนิส กอล์ฟ เปตอง ว่ายน้ำ แพดเดิ้ลบอร์ด เวคบอร์ด ตกปลา และพายเรือ ควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพอย่างครบองค์รวม”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *