ครีเอเตอร์สายกีฬาเผยความสนุกติดขอบสนาม

ครีเอเตอร์สายกีฬาตัวยงอย่าง “พีชชี่ วรันธร สมกิจรุ่งโรจน์” (ppeachy28) ผู้ประกาศข่าวกีฬาและครีเอเตอร์สายกีฬาสาวที่ได้ไปเชียร์กีฬาวอลเลย์บอลอย่างใกล้ชิด “ต้น อำนวย ยารังสี” (tuatepfootball_official) ครีเอเตอร์ตัวเทพฟุตบอลที่มีโอกาสไปเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยติดขอบสนาม และ “จิมมี่ พิฆเนศ สุขหยิก” (jimmy.sukyik) นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยไฟแรงที่คว้าเหรียญทองแดงในศึกครั้งนี้มาได้อย่างสวยงาม ร่วมแชร์เคล็ดลับและเบื้องหลังของการสร้างสรรค์คอนเทนต์สายกีฬาในสไตล์ของตัวเองที่ทั้งสนุกและเต็มเปี่ยมไปด้วยกำลังใจ ให้ทั้งแฟน ๆ กีฬา นักกีฬา เพื่อสนับสนุนคอมมูนิตี้และวงการกีฬาไทยไปด้วยกัน ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 มหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ประเทศกัมพูชา

“พีชชี่” เปิดใจว่า “เรารู้สึกว่า TikTok ต้องการความเรียล ไม่จำเป็นต้องตั้งช็อตการถ่ายให้สวยงาม แต่ต้องทำให้รู้สึกจริง ๆ เราพยายามถ่ายให้ทุกคนเห็นว่าที่แบบที่เราเจอมาเป็นยังไง ถ้าคุณมาเชียร์ตรงนี้ สามารถเอ็นจอยได้แบบนี้นะ” พีชชี่เล่าเสริมถึงเคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์บน TikTok ในสไตล์ของเธอ รับชมได้ที่ https://vt.tiktok.com/ZSLeej2qC/

“ต้น” ได้เล่าว่าเขาเคยลองผิดลองถูกมาก่อน ก่อนที่จะจับจุดได้ว่าอะไรที่ถูกใจแฟนบอลในสไตล์เขา “คอบอลชอบดูอะไรที่สนุกสนาน เข้าใจง่าย ไม่ต้องยาวมาก เช่นเหล่าข้อมูลอินไซต์ เรื่องเล่านักเตะ ที่เป็นมุมเล็กๆ หรือ Fun Fact ในวงการบอล” คุณต้นยังเสริมอีกว่าทุกวันนี้มีครีเอเตอร์ฟุตบอลเพิ่มมากขึ้นจากแพลตฟอร์ม TikTok เหมือนได้ใกล้ชิดกับคนที่ถูกใจสิ่งเดียวกันมากขึ้น และได้มาเรียนรู้การทำคอนเทนต์ซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังได้พัฒนาตัวเองเรื่อยๆ ในการทำคอนเทนต์ที่สนุกให้คนผู้ติดตามได้ดูคอนเทนต์ดี ๆ และมีความสุขกับการเชียร์บอลมากขึ้น ดูได้ที่ https://vt.tiktok.com/ZSLeeNYvF/

“จิมมี่” เล่าว่า “เราลงคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ทั่วไปเลยนะ หรือก็ลงวิดิโอฝึกซ้อมบ้างในแบบของเรา เราชอบแบบไหนก็ลงคอนเทนต์ไปแบบนั้น คิดว่ามันเป็นพื้นที่ที่เราสามารถเป็นตัวของตัวเองได้แบบไม่จำกัด ตอนแรกๆ คนอาจจะติดตามน้อย แต่เราก็เป็นตัวของตัวเองไปเรื่อย ๆ จนวันนี้ที่ทำให้มีแฟน ๆ เข้ามาติดตามและให้กำลังใจกันล้นหลาม จิมก็ได้ค้บพบว่าคอมมูนิตี้วงการกีฬาบน TikTok นั้นอบอุ่นและเปี่ยมไปด้วยกำลังใจมากมาย ทั้งจากคอมเมนต์ใต้วิดิโอ หรือปฏิสัมพันธ์ในไลฟ์ ต่างเป็นกำลังใจที่ดีมากจริงๆ หรือแค่เห็นวิดิโอจากคนอื่นที่เชียร์เรา เราก็ดีใจ โดยเฉพาะสำหรับนักกีฬาที่ต้องฝึกฝนตัวเองเรื่อยๆ เพื่อทำให้ดีที่สุดในการแข่งขัน และเป็นความภาคภูมิใจให้กับคนไทยด้วย มันคือกำลังใจที่ดีมากสำหรับเราอีกทางหนึ่งเลย” ดูได้ที่ https://vt.tiktok.com/ZSLeeARny/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *