3 สาวแนะปรับอารมณ์ด้วยน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ

สามเซเลบริตี้สาวสวย หม่อมหลวงสิริสมร สวัสดิวัตน์, สาริศา ล่ำซำ และ พรรษพร ลี้อิสสระนุกูล เผยเคล็ดลับการปรับสมดุลด้านอารมณ์ด้วยน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติในช่วงอากาศร้อนอบอ้าว ซึ่งไม่เพียงจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพอย่างโรคลมแดด (Heat Stroke) แต่ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจด้วย ตัวกระตุ้นให้เกิดสภาวะความเครียด ความฉุนเฉียว และก้าวร้าว

หม่อมหลวงสิริสมร เผยว่า “สภาพอากาศที่เปลี่ยนไปในแต่ละฤดู ย่อมส่งผลต่ออารมณ์ของเราโดยตรง อย่างช่วงฤดูหนาวจะเป็นช่วงที่เรารู้สึกมีความสุข เพราะเป็นช่วงที่เต็มไปด้วยงานเทศกาลต่างๆ แถมอากาศก็เย็นสบายตลอดเวลา แต่ในช่วงฤดูร้อนที่อากาศร้อนอบอ้าว นอกจากจะต้องงดการทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ชื่นชอบหลายอย่างแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดและอารมณ์เสียได้ง่ายด้วย ดังนั้นกิจกรรมส่วนใหญ่ก็จะเน้นในร่มหรือห้องปรับอากาศ ซึ่งพราวด์มักจะชอบแต่งเติมความหอมให้กับพื้นที่ต่างๆ ด้วยการใช้เครื่องกระจายกลิ่นหอมร่วมกับน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ อย่างกลิ่นที่ชอบก็จะเป็น อีเดน บรีซ ที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากดอกมะลิและกุหลาบ ช่วยให้เรารู้สึกสงบ ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี”

สาริศา กล่าวว่า “ส่วนตัวจะเป็นคนขี้ร้อน หงุดหงิดง่าย เมื่อต้องเจอกับอากาศร้อนอบอ้าว จนบางครั้งอาจทำให้เกิดอารมณ์ไม่ดีอยู่บ่อยๆ เราเลยพยายามหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือการอยู่ในที่ๆ มีสภาพอากาศร้อน แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็จะลองเปลี่ยนอิริยาบถ และสูดลมหายใจเข้า-ออกช้าๆ เมื่อกลับเข้ามาที่ทำงานหรือที่บ้าน นิ่มก็จะสร้างบรรยากาศความหอมด้วยการใช้เครื่องกระจายกลิ่นหอมร่วมกับน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติที่ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นอย่างกลิ่นที่ใช้เป็นประจำจะเป็น อีสเทิร์น ออร์ชาร์ด ที่มีส่วนผสมของส้มยูซุจากประเทศญี่ปุ่น ดอกเนโรลีจากประเทศบราซิล มะลิ และเลมอน เนื่องจากนิ่มเป็นคนที่ชอบสร้างบรรยากาศด้วยกลิ่นหอมอยู่แล้วก็มักจะวางก้านไม้หอมตามจุดต่างๆ เพิ่มเติมทั้งที่บ้านและที่ทำงานด้วย”

พรรษพร เล่าว่า “อากาศร้อนอบอ้าวมักจะมีผลกับอารมณ์ของมะนาวมาก นอกจากจะทำให้รู้สึกหงุดหงิดและอารมณ์เสียได้ง่ายแล้ว ยังทำให้ผิวของเราแห้งได้ง่ายด้วย เนื่องจากร่างกายสูญเสียน้ำไปอย่างรวดเร็ว มะนาวจึงมักดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป และเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันด้วยการใช้สเปร์ยน้ำแร่ หากวันไหนต้องออกไปข้างนอกก็จะพกพัดลมขนาดพกพาไปด้วย เพื่อลดอุณหภูมิความร้อนของร่างกาย เมื่อกลับเข้าบ้านก็จะเปิดเครื่องกระจายกลิ่นหอมโดยจะเลือกใช้น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ เพื่อเป็นการปรับสมดุลด้านอารมณ์และความรู้สึก โดยจะแตกต่างกันไปตามกลิ่นที่ใช้ อาทิ กลิ่น โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ ก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นเบาสบาย ส่วนกลิ่น อะโรมาติก วูด จะช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา กลิ่น อีเดน บรีซ จะมอบความสงบ ผ่อนคลาย นอกจากนี้เรายังใช้ร่วมกับถุงหอมสำหรับวางไว้ในรถ รวมถึงการวางกานไม้หอมไว้ตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน”

การใช้ประโยชน์จากกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติเป็นศาสตร์แห่งการใช้กลิ่นหอมบำบัด เพื่อสร้างความผ่อนคลาย นอกจากจะช่วยเรื่องการนอนหลับแล้ว ยังสามารถช่วยสร้างสมาธิในการทำงาน บรรยากาศผ่อนคลาย โดยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสร้างบรรยากาศความหอมให้กับพื้นที่ต่างภายในบ้าน ได้แก่ เครื่องกระจายกลิ่นหอม (Electric aroma diffuser) ราคา 4,390 บาท ทำงานด้วยกลไกการกระจายความหอมแบบ Ultrasonic Water – Oxygen โดยใช้คลื่นเสียงความถี่สูงถึง 2.5 ล้านรอบ/วินาที ทำให้น้ำแตกตัวเป็นไอเย็นที่มีโมเลกุลขนาดเล็กเพียง 5 ไมครอน นำพาน้ำมันหอมระเหยขึ้นสู่อากาศ กลิ่นหอมจึงกระจายตัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการทำงานแบบไม่ใช้ความร้อนจึงปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว

น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติของ “ธัญ” (THANN) ใช้งานร่วมกับเครื่องกระจายกลิ่นหอมเพื่อรังสรรค์บรรยากาศความสุขภายในบ้านได้อย่างมีรสนิยม มี 2 ขนาด 10 มล.ราคา 790 บาท และ 50 มล.ราคา 1,850 บาท และ 7 กลิ่น ได้แก่ อะโรมาติก วูด ( Aromatic Wood), โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ (Oriental Essence), อีสเทิร์น ออร์ชาร์ด (Eastern Orchard), อีเดน บรีซ (Eden Breeze), เอิร์ลเกรย์ อินฟิวชั่น (Earl Gray Infusion), สปริง ฟอเรส (Spring Forest และดอกลาเวนเดอร์และโรสแมรี่ (Lavender & Rosemary) รวมทั้งก้านไม้หอม ขนาด 150 มล.ราคา 1,450 บาท เหมาะสำหรับใช้ตกแต่ง และสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น โต๊ะทำงาน หรือห้องนอน

พบได้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ 12 สาขาทั่วประเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *