“เยาวราช” ถูกถ่ายทอดผ่านภาพวาดและภาพถ่าย

นิทรรศการ “Painting & Photo” เป็นการนำเสนอเรื่องราวของ “เยาวราช” พื้นที่ทางวัฒนธรรมและความเชื่ออันเป็นเอกลักษณ์และจิตวิญญาณของคนไทยเชื้อสายจีน ผ่านภาพวาดของศิลปิน ตะวัน เยาว์สูงเนิน ในชุด “ชีวิตในเยาวราช” และภาพถ่ายของ ชาญชัย ฉั่ว ในชุด “เยาวราชบ้านฉัน” ณ Rebel Art Space Chinatown ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 30 มิถุนายน 2566 เวลา 11:00 – 18:00 น. พิธีเปิด 1 มิถุนายน 17:00 – 22:00 น.

“ชีวิตในเยาวราช” นำเสนอความประทับใจในวิถีชีวิตของผู้คนและบรรยากาศในเยาวราช ที่มีวัฒนธรรมจีนเป็นเอกลักษณ์มายาวนาน และอาหารที่มีเสน่ห์ มีความโดดเด่นทางรสชาติ ทุกอย่างที่นี่มีความเป็นมายาวนาน และยังสามารถรักษาเอกลักษณ์ไว้ได้ ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน  ศิลปินจึงต้องการถึงวิถีชีวิตในสถานที่ต่างๆของเยาวราช บรรยากาศยามค่ำคืนที่สวยงามและบรรยากาศความงามบนถนนเยาวราชที่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดสำคัญของกรุงเทพมหานคร

“เยาวราชบ้านฉัน” นำเสนอเรื่องราวของพื้นที่ที่คุ้นเคยในความทรงจำของ ชาญชัย แซ่ฉั่ว ศิลปินผู้บันทึกมุมมองและเรื่องราวผ่านเลนส์กล้องกับความผูกพันที่เกิดขึ้นบนย่านเยาวราช ในหลายครั้งที่มองเยาวราชจากมุมมองเดิมที่คุ้นเคยผ่านสายตาของคนที่เกิดและเติบโตที่นี้ ความพิเศษและมีเสน่ห์จึงเกิดขึ้นผ่านภาพที่ปรากฏหลังเลนส์กล้อง มุมมองของศิลปินที่นำเสนอในสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักมองข้ามบนพื้นที่แห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม และจิตวิญญาณของสถานที่ ต่างมีเรื่องราวและเรื่องเล่าของผู้คนมากมายที่ปรากฏบนพื้นที่ความเป็นไปได้หลังเลนส์กล้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *