“มิกซ์” โชว์ฝีมือร้องแร็พใน “Kitty the Killer”

“มิกซ์ เพทาย วงษ์คำเหลา” โชว์ฝีไม้ลายมือครั้งแรก โดยใช้เวลาในการแต่งเพลงเพียงแค่วันเดียวในการทำเพลงประกอบภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นคอมเมดี้เรื่อง “Kitty the Killer อีหนูอันตราย” ค่ายทองคำฟิล์ม

“มิกซ์” กล่าวว่า “ผมเคยได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ลี (ลี ทองคำ) ผู้กำกับฯ ของเรื่องนี้ ทีนี้ทีมงานพี่ลีเสนอมาเรื่องเพลงประกอบภาพยนตร์ผมเองยังไม่เคยทำเพลงประกอบภาพยนตร์มาก่อน ยังไม่เคยทำเพลงในแบบที่เป็นตัวตนเป็นฮิปฮอป เป็นตัวของผมจริงๆเลยอยากลอง ดนตรีมีอยู่แล้วพอดีช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดเป็นช่วงล็อกดาวน์เลยมีโอกาสได้ทำเพลงเอาไว้ ผมฟังดนตรีแล้วรู้สึกว่ามันล้ำแต่ยังไม่รู้ว่าเรื่องราวของหนังเป็นยังไง พอมาคุยกับพี่ลี โอ้โห! หนังสนุกครับ เขาส่งรายละเอียดหนังเรื่องนี้มาให้ ทำการบ้านอ่านบทหนังสนุกมาก และก็แต่งวันเดียวแล้วจบเลย ก่อนจะแต่งผมถามทีมงานอีกทีว่า คิตตี้เขามีอาวุธอะไรมีคำไหนเป็นไฮไลท์บ้าง องค์กรนักฆ่าเขาเป็นยังไง เรื่องราวที่พูดไปในเพลงมันคือเรื่องราวในหนัง

“ฝาก ‘Kitty the Killer’ เพลงประกอบภาพยนตร์แรกของผม แต่งเองอัดเองกดอัดแล้วก็ยืนแร็พอยู่ในห้องอัด ตอนแรกค่อนข้างกังวล ผมแต่งเสร็จผมสนุกแฮปปี้กับผลงานของตัวเอง แต่ไม่รู้ผู้กำกับฯ ทีมงานจะยังไง ตอนส่งไปคิดเผื่อไว้แล้วว่าจะโดนแก้ตรงไหนแต่เสียงตอบรับกลับมาคือโอเค ดีใจมาก ผมกระโดดตัวลอยเลย ทีนี้ขึ้นอยู่กับคนฟัง คนดูหนังคนดูเอ็มวีว่าจะมองไปในทิศทางไหน วันที่ไปถ่ายเอ็มวีแฮปปี้มาก อย่างที่บอกได้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ ได้ถ่ายเอ็มวี ได้ร่วมงานนี้ผมแฮปปี้มีความสุขมากแล้วถ้าเป็นคนอื่นเพลงต้องอยู่ในชาร์ตถึงประสบความสำเร็จ แต่อันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในแบบของผมแล้ว เพราะผมมาจากไหนไม่รู้ ไม่ได้มีค่าย จนวันนึงได้มาทำตรงนี้ แค่นี้โอเคแล้ว ตัดคำว่าลูกหม่ำออกไป เบื้องหลังการถ่ายทำเอ็มวีสนุกครับ ตอนแรกตื่นเต้นมาก เพราะมีน้อง ๆ หลายคนมาเข้าฉาก เราต้องเล่นด้วยร้องด้วยก็มีลืมเนื้อ ฮาตัวเองผมบอกเดี๋ยว ๆ ขอตั้งสติก่อน ทุกคนโอเคหมดแล้วมีแค่ผมที่ยังไม่โอเค ภาพออกมาถูกใจเหมือนที่ผมคิดและมองภาพเอาไว้แฮปปี้มีความสุขมันไม่ใช่ว่าดีที่สุดหรือว่าไม่ดี แต่คือมันแฮปปี้ครับฝากไปดูเอ็มวีไปดูหนังเรื่องนี้ ผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ในวงการบันเทิงไทยบ้านเราที่จะมีหนังแนวนี้ ยังไงก็ไปสนุกกันครับผม”

ติดตามได้ที่ https://web.facebook.com/kittythekillermovie, https://www.youtube.com/@ThongkhamFilms

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *