6 ศิลปิน รางวัลชนะเลิศและดาวรุ่ง PULSE Awards

PULSE Awards 2023 ประกาศ 6 ศิลปินไทยและต่างชาติที่ชนะรางวัลชนะเลิศและรางวัลดาวรุ่ง (Most Promising) จากกว่า 100 ศิลปินทั่วโลกกับผลงานภายใต้หัวข้อ “Sex, Life, Chaos: Calm” เพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสุขภาพทางเพศ ขจัดการตราหน้าทางสังคมต่อกลุ่ม LGBTQ+ และเปลี่ยนมุมมองของสังคมต่อเรื่องเพศสรีระ (sex) และเพศวิถี (sexuality) ให้เป็นเรื่องธรรมดาสามัญ ณ พัลซ์แกลเลอรี เพลินจิต กรุงเทพฯ

ผู้ชนะรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ จิตรกรรม “In Blue No. 1 and In Blue No.2” โดย Phornphat Sutthithammakul รับเงิน 100,000 บาท หรือ 3,200 ดอลลาร์สหรัฐ, ประติมากรรม “Natural Desire” โดย Kim Ng จากมาเลเซีย, ภาพถ่าย “Kalm” โดย Wemar Strydom จากแอฟริกาใต้; ผู้ชนะรางวัลดาวรุ่ง ได้แก่ จิตรกรรม “The Vaccine” โดย Zhongda Yang จากสิงคโปร์ รับเงิน 50,000 บาท หรือ 1,600 ดอลลาร์สหรัฐ, ประติมากรรม “A Study of Curios in Tremulous Times” โดย Lionel Wong จากฮ่องกง, ภาพถ่าย “The Queen of Chaos & Calm” โดย Kimmo Kauko จากฟินแลนด์

3 คณะกรรมการ Myrtille Tibayrenc ศิลปินชาวฝรั่งเศสชื่อดัง, Danny Cheng Wan-Cheung โปรดิวเซอร์ นักเขียนบท และผู้กำกับภาพยนตร์ชาวฮ่องกง และ นพ.ณัฐเขต แย้มอิ่ม ผู้ริเริ่ม PULSE Awards กล่าวว่า “ผู้เข้าประกวดในปีนี้มีความคิดริเริ่มและความสามารถระดับสูง ซึ่งทำให้เรารู้สึกประทับใจมาก ชิ้นงานที่เราเลือกเป็นผลงานที่มีเรื่องราวหนักแน่น เกิดไอเดียใหม่ๆ บอกเล่าธีม “Sex, Life, Chaos: Calm” และเป็นตัวแทนของสิ่งที่จะสื่อได้เป็นอย่างดี ผลงานบางประเภทเราตัดสินใจยากมากว่าจะเลือกอันไหนดี แต่โดยรวมแล้วทุกชิ้นงานมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน เราขอแสดงความยินดีกับผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ชมผลงานในนิทรรศการ บทสนทนาที่ผลงานเหล่านี้จะสร้างขึ้น และเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากโครงการ PULSE Awards ในปีนี้”

ผลงานชนะเลิศและผู้เข้ารอบสุดท้ายจะจัดแสดงที่พัลซ์แกลเลอรี สาขาเพลินจิต กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 5-31 พฤษภาคม 2566 และหลังจากนั้นจะประมูลผ่านมูลนิธิ Foundation for Life รายได้ร้อยละ 50 จะบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการทดสอบและการรักษาของบุคคลและชุมชน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *