“ทราย-สิรณัฐ” สร้างสถิติใหม่ว่ายข้ามทะเลอันดามัน

“ทราย-สิรณัฐ สก็อต” ทายาทรุ่นที่ 4 ของบุญรอดบริวเวอรี่ และ นักอนุรักษ์ธรรมชาติตัวยง ได้กลายเป็นนักว่ายน้ำไทยคนแรกที่สร้างสถิติใหม่ในเอเชียด้วยการว่ายน้ำข้ามทะเลอันดามันจากกระบี่ไปพังงาสู่ภูเก็ต ระยะทางรวม 50 กิโลเมตรภายใน 2 วัน ปราศจากอุปกรณ์ใด ๆ และสร้างสถิติใหม่ในการว่ายผลัดพร้อมกับนักว่ายน้ำอาสาสมัคร ระยะทางสะสม 70 กิโลเมตรในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ภายใต้งานอนุรักษ์มหาสมุทรครั้งประวัติศาสตร์ “Sea You Strong: Stop Abusing the Sea”

“การอนุรักษ์มหาสมุทรมีความสำคัญต่ออนาคตของโลกเรา เพราะมหาสมุทรมีบทบาทสำคัญในการค้ำจุนสิ่งมีชีวิตบนโลก โดยมหาสมุทรยังควบคุมสภาพอากาศด้วยการดูดซับและกระจายความร้อน อีกทั้งยังผลิตออกซิเจนมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลก และยังเป็นที่อยู่อาศัยที่สำคัญสำหรับสายพันธุ์สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่หลากหลาย” ทราย ผู้ก่อตั้ง Sea You Strong กล่าว “ทุกอย่างเริ่มขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน จากที่ผมยืนเก็บขยะบนชายหาดเหนือบริเวณคลองในจังหวัดกระบี่ และตั้งแต่นั้นมาผมก็ได้ร่วมงานกับทั้ง3 จังหวัดที่ผมรักอย่างสม่ำเสมอ ผมหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้ทุกคนภูมิใจและจะได้เห็นว่าการว่ายน้ำของมนุษย์และการอพยพข้ามทะเลของสัตว์ทะเลนั้นไม่ต่างกัน”

โดยภารกิจนี้ไม่มีจุดประสงค์ในการรับเงินบริจาค แต่เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ร่วมพัฒนาจิตวิญญาณของการอนุรักษ์ทะเล และแรงบันดาลใจในการร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลกใบนี้ Sea You Strong องค์กรเอกชนที่ไม่แสวงผลกำไร (Non-Governmental Organization: NGO) เป็นทีมงานเล็ก ๆ แต่ประสบความสำเร็จในทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการทำความสะอาดชายหาด หน้าผา และแหล่งน้ำต่างๆ ตลอดจนการช่วยกำจัดขยะทุกประเภทโดยเฉพาะมลพิษจากพลาสติก นอกจากการว่ายน้ำระยะไกลแล้ว ทรายและนักว่ายน้ำอาสาสมัครทุกท่าน ยังได้ร่วมกันทำความสะอาดครั้งใหญ่รอบเกาะต่าง ๆ และเก็บขยะในทะเลระหว่างว่ายข้ามอันดามันจากกระบี่ไปภูเก็ต โดยมีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่ความตั้งใจของการเปิดตัวแคมเปญนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *