ใครจะแสดงนำใน “Addicted Heroin” เวอร์ชั่นไทย

“Addicted Heroin” ซีรีส์วายของจีนในตำนาน กำลังจะถูกนำกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้งในเวอร์ชั่นไทยครั้งแรก ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “Heroin The Series รักเสพติด” โดยทีมผู้สร้าง Hollywood Thailand และ Golden Dog จะทำถึงตอนจบ เพื่อไม่ให้แฟนๆ ต้องคาใจอีกเด็ดขาด

ในเวอร์ชั่นไทย ทีมผู้สร้างจะแคสติ้งคู่วายคู่ใหม่ไปเลย หรือจะวางตัวคู่วายที่มีฐานแฟนคลับอยู่แล้ว มาเป็นพระเอก-นายเอก ของเรื่อง และที่สำคัญ จะมีการปรับเปลี่ยนเนื้อหา ที่พระเอกเป็นลูกนายพลด้วยหรือเปล่า เพราะครั้งหนึ่งเคยเกิดปัญหากับซีรีส์วายเรื่อง “นิทานพันดาว” ที่เดิมนั้น พระเอกเป็นทหาร แต่ก็ต้องถ่ายใหม่แก้ไขบทเกือบทั้งหมด เมื่อบางหน่วยงานไม่ต้องการให้ภาพลักษณ์องค์กรเข้ามาเอี่ยวกับความหลากหลายทางสังคม แม้ว่าตัวละครนำในเรื่องจะเป็นเด็กนักเรียนวัยมัธยม แต่ก็มีบทของคุณพ่อที่ยังเป็นนายพล ซึ่งอาจต้องเลี่ยงด้วยหรือไม่

ซีรีส์จีนเรื่องนี้ ฟีเวอร์ในจีนอย่างมาก โดยขณะซีรีส์ออกอากาศ ก็มีกระแสใน Weibo พูดถึงกว่า 1,000 ล้านครั้ง ทำให้นักแสดงนำ “หวงจิ่งอวี๋” และ “สวี่เว่ยโจว” กลายเป็นนักแสดง, นักร้อง, ชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศจีน จนหลายประเทศรวมถึงไทย ได้นำเข้าเวอร์ชั่นจีน มาออนแอร์ผ่านฟรีทีวี แต่เวอร์ชั่นที่ดูอยู่นั้น ไม่มีบทสรุปที่เป็นไปตามเรื่องราวของนิยายอย่างถูกต้อง เพราะทีมผู้สร้างในจีน มีข้อจำกัดในการผลิตเนื้อหา ที่ขัดต่อวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศ จึงไม่สามารถทำถึงตอนจบได้ กลายเป็นการหักดิบคนดูไปเฉยๆ จนผู้ชมต้องแห่ไปซื้อนิยายมาอ่านบทสรุปกันเอง จนยอดขายนิยายเล่มนี้ถล่มทลายเป็นประวัติศาสตร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *