“CRAFT” แฟล็กชิพสโตร์ครั้งแรกในไทยและในโลก

“CRAFT” (คร๊าฟ) แบรนด์สปอร์ตแวร์จากประเทศสวีเดน เปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในไทยและในโลก “Craft Thailand Experience Store” ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่ และสร้างแรงบันดาลให้กับนักวิ่งสู่เส้นชัยในแบบของตัวเอง พร้อมกับ 3 นักวิ่งมาราธอน จิณตวัตน์ พรสุขสวัสดิ์ จากเพจ อู๋รัน, คุณณ์ธวัศ ศรุตรัตน์วรากุล และ ฌรงค์ฤทธิ์ วงษ์สวนน้อย รวมทั้งนักแสดงและนักร้อง “ฟอส” จิรัชพงศ์ ศรีแสง ผู้หลงใหลการออกกำลังกาย

“จิณตวัตน์” กล่าวว่า “ปรกติแล้วถ้าวิ่ง 2-3 ชั่วโมงจะเกิดปัญหากับบางส่วนในร่างกายของเรา โดยเฉพาะรองเท้า ผมก็เป็นครับ แต่กับ total look นี้ ยังไม่เจอเลยครับ ทั้งๆ ที่ test มา 2-3 ครั้งค่อนข้างหนักหน่วง ผมใส่รองเท้ารุ่น CTM Ultra Carbon เรียกว่าเป็น First Experience จริงๆ ไม่เคยได้รับความรู้สึกแบบนี้มาก่อน หนึ่งมันมีคาร์บอน โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่ใช่คนชอบใส่รองเท้าคาร์บอน เพราะว่าผมคิดว่าการมีคาร์บอนเหมือนเป็น option เหมือนรถซุปเปอร์คาร์ แต่ก็ไม่ได้ปฎิเสธ แต่รุ่นนี้ไม่ได้ฝืน ไม่ได้ Force ให้เราเร็วอย่างเดียว เราใช้มันได้ในหลายฟังค์ชั่นการใช้งาน การมีคาร์บอนทำให้วิ่งง่าย วิ่งสนุก น้ำหนักดีมากแค่ 200 กรับบวกๆ กับขนาด 11 แต่ยังเบาอยู่ดี ราดน้ำได้ไม่อมน้ำ แห้งสนิทเลย”

“ฟอส” ผู้ซึ่งมีผลงาน “ชอกะเชร์คู่กันต์” และคอนเสิร์ต “Love Out Loud Fan Fest” พูดว่า “เมื่อก่อน ถ้าเราไม่ได้เล่นฟิตเนท เราจะเป็นคนผอมมาก เราก็มีรูป Fitness Model พอมาอยู่ GMM TV เห็นหลายคนหุ่นดี ก็อยากจะมีหุ่นดีเหมือนเขาบ้าง เริ่มแรกก็อาศัยไปเล่นกับเขา พอเล่นแล้วรู้สึกจอยมากๆ จนถึงตอนนี้เล่นไม่หยุดเลย เวลาที่ฟอสเลือกเสื้อผ้าสวมใส่ออกกำลังกาย น้ำหนักเบา แห้งไว ไม่อมน้ำ และไม่มีตะเข็บ ซึ่งทำให้รู้สึกสบาย ไม่คัน ยอมรับว่าไม่รู้จักและไม่เคยใส่แบรนด์ Craft เลย แต่พอได้ใส่ มันเบาจริงๆ โดยเฉพาะรองเท้า เบามากๆ ผมชอบโทนสีของ Craft ซึ่งไม่ได้ฉูดฉาดมาก ต้้งแต่ใส่รองเท้ามา คู่นี้เบาที่สุดในโลกของผม อีกอย่างที่ผมชอบมาก ปกติรองเท้าถ้าใส่มานาน Balance มันจะยวบยาบทำให้ปวดเท้ามาก แต่คู่นี้สบาย ผมชอบแจ็คเก็ตที่สามารถกันน้ำ กันลม กันฝน สำหรับคนที่ต้องวอล์มร่างกาย”

ขวัญพงษ์ ชื่นฤดีมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด ผู้นำเข้า จัดจำหน่าย และบริหารธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้ากลุ่มสปอร์ตและไลฟ์สไตล์แฟชั่นชั้นนำของไทยเปิดเผยว่า “CRAFT เป็นแบรนด์สัญชาติสวีเดนที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากสำหรับเสื้อผ้าที่เลือกนำวัสดุจากการพัฒนาชุดนักบิน Air Force มาใช้ในการพัฒนาสินค้าตั้งแต่ปี 1977 จากนั้นได้ขยายตลาดอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน มากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ภาพรวมตลาดชุดกีฬา (Sport Wear) และรองเท้าวิ่งในประเทศไทยนั้นเป็นตลาดที่น่าสนใจและยังไปได้อีกไกลมากโดยเฉพาะนักวิ่งในประเทศไทยมีจำนวนมากถ้าเทียบกับอีกหลายประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพบว่าการวิ่งกลับมาเป็นที่สนใจมากกว่าก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 จากจำนวนนักวิ่งที่เพิ่มจำนวนขึ้นทุกวัน ในขณะที่อายุของนักวิ่งมีอายุน้อยลงเรื่อย ๆ อาจกล่าวได้ว่าประเทศไทยกลายเป็นตลาดวิ่งที่ใหญ่สุดในอาเซียน ดังนั้นแบรนด์สปอร์ตจะมองเห็นโอกาสตรงนี้ รวมถึง CRAFT ที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอสินค้าคุณภาพ และส่งแรงบันดาลใจให้กับนักวิ่งในไทยได้ก้าวไปถึงจุดสูงสุดด้วยนิยามของการเป็นฮีโร่ให้กับตัวเองไปพร้อมกัน”

แฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในไทยและในโลก ได้ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Top Level กับผลิตภัณฑ์ครบทุก Category ทั้ง Running Race และ Trail หรือ Hybrid ที่ใช้ได้ทั้ง Race และ Trail รวมไปถึง Training และ Cycling/Bike ในส่วนผลิตภัณฑ์ทุกประเภทยังได้รับการออกแบบมาเป็นสไตล์ Nordic ทั้งหมด ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์ Accessories อย่างเช่นกระเป๋า ที่มีความ Luxury look แต่ยังแฝงลูกเล่นไปกับดีไซน์เรียบหรู คลาสสิค ซึ่งทำให้นักกีฬาที่ได้สวมใส่ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือรองเท้าดูมั่นใจในภาพลักษณ์ของตัวเองแน่นอน แถมเนื้อผ้าและวัสดุต่างๆ ที่ใช้ก็มีประสิทธิภาพรวมไปถึงนวัตกรรมการตัดเย็บที่พัฒนามาเป็นอย่างดีกว่า 46 ปี ในด้านการพัฒนาเทคโนโลยี เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดย CTM Ultra Carbon เทคโนโลยีที่เป็นจุดแข็งของแบรนด์ ทำหน้าที่เป็นตัวทำความเร็ว หรือ Pro Endure Distance ที่เหมาะกับการซ้อมและวิ่งระยะยาวได้เป็นอย่างดี

Collection Collab ระหว่าง CRAFT และนักวิ่งระดับโลกชาวอเมริกัน Tommy Rivs ที่กำลังจะมีผลงานจาก Netflix เล่าเรื่องราวเส้นทางการเป็นนักกีฬาของเค้า Ida Nilson ที่เพิ่งได้แชมป์ World Trail Championship2022 เมื่อปลายปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมี Manuela Vilaseca ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างวงกว้างในการเป็นโค้ชด้านการวิ่ง รวมทั้งนักกีฬาอื่นๆ ที่เรียกได้ว่าอยู่แนวหน้าของวงการวิ่งระดับโลกทั้งวิ่งบนทางเรียบและวิ่งเทรล พร้อมด้วยนักกีฬาแนวหน้าอีกหลายท่าน ที่จะมาเล่าเรื่องราวและเข้าร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักวิ่งในประเทศไทย

ติดตามได้ทาง https://lin.ee/baacija, https://www.craftsportswear.co.th/, https://www.facebook.com/craftsportswearthailand, https://www.instagram.com/craftsportswearthailand/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *