“วิจิตร 5 ภาค” เล่าเรื่องผ่านเทคนิค แสง สี เสียง

“วิจิตร 5 ภาค” โครงการเล่าเรื่องราวผ่านการใช้เทคนิคของแสง สี เสียง เพื่อสร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่าและความยั่งยืนในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากยิ่งขึ้น และ ช่วยกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค ตลอดเดือนเมษายนถึงมิถุนายน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวยังคงนิยมเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเป็นหลัก โดยจะหาข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทาง แหล่งท่องเที่ยว และที่พัก ตามลำดับ และเมื่อถึงจุดหมายปลายทางแล้วสิ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดคือ ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม และกิจกรรมในแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆ เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศผ่าน Event Marketing ที่อยู่ในกระแสนิยมและสามารถสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและพักค้างคืนเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน”

ภาคกลาง: “มู Light Experiences วิจิตรการมู (เตลู)” การแสดง แสง สี เสียง สุดวิจิตร ที่สะท้อน 3 ความเชื่อผ่านแสงจันทร์และการอาบแสงจันทร์ เพื่อส่งมอบพลังบวกและความเป็นสิริมงคล โดยจะจัดขึ้นที่ ICON SIAM กับ Contemporary Dance หน้าม่านน้ำ ด้วยเทคนิค Multimedia Water Features + Lighting ในวันที่ 29-30 เมษายนและ 4, 6, 7 พฤษภาคม 2566 พร้อมกิจกรรมแชะ & แชร์ เพื่อลุ้นรับ E-voucher มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และยังได้รับสิทธิ์ลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคล, “อาคารไปรษณีย์กลาง” กับ Mapping & Lighting ไพ่ยิปซี 12 ราศีสุดยิ่งใหญ่ พร้อมกิจกรรมสแกนเล่นเกม และดูดวงจากนักพยากรณ์หลากหลายศาสตร์ สุดพิเศษใน วันที่ 30 เมษายน เชิญอาจารย์แห้วทำพิธีลงนะหน้าทอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถร่วมพิธีได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป พร้อมลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคล, “สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)” กับการถ่ายทอดเรื่องราวของดวงดาว 12 นักษัตรผ่าน โคมไฟบอลลูนรอบสวนสาธารณะ และการตกแต่งแสงสีบนต้นไม้และพื้นหญ้า ด้วยเทคนิค Lighting Installation 3D ภายในงานยังมีกิจกรรม Walk Rally 12 นักษัตร ให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นรับรางวัลเหรียญมงคล 12 นักษัตรสุดพิเศษกับกิจกรรม Fan Meeting กับสองหนุ่ม ‘ฟอส-บุ๊ค’ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:00 – 19:00 น.

ภาคใต้: “วิจิตร 5 ภาค @นครศรีธรรมราช ศิลป์ศรัทธา มหานครฯ” สัมผัสกิจกรรมการแสดงแสง สี เสียง ด้วยเทคนิค Mapping 3D, Light up, Light Installation, City Tour และ Storytelling พร้อมกิจกรรมมากมายภายในงาน ตั้งแต่วันที่ 20 – 28 พฤษภาคม

ภาคเหนือ: “วิจิตร @เชียงราย หลงแสงเวียง ที่เจียงฮาย Chiang Rai: Wiang of Light” สัมผัสบรรยากาศอันอบอุ่นด้วยเทคนิค Mapping 3D, Light up, Light Installation และ Projection 3D ตั้งแต่วันที่ 20 – 28 พฤษภาคม

ภาคตะวันออก: “วิจิตร @ระยอง เมื่อสุริยาลับขอบฟ้า การผจญภัยตามหา ขุมทรัพย์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ของภาคตะวันออก จึงเริ่มขึ้น” ด้วยการประดับตกแต่งไฟ ด้วยเทคนิค Projection Mapping เกาะกลางน้ำ, โลกแสงสีสันใต้น้ำของแมงกะพรุน, การแสดงโชว์ Lighting ณ สะพานแห่งวิถีวิจิตร, กิจกรรมแสดงพลุ ดอกไม้ไฟ เป็นต้น เสมือนได้อยู่ท่ามกลางดินแดนเหนือจินตนาการ และพบกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ รวมถึงการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านค้าในชุมชนท้องถิ่นออกร้านขายของ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน ณ เจดีย์กลางน้ำป่าชายเลน จังหวัดระยอง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: “วิจิตรนครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” งานการแสดงแสงสี ผ่านเทคนิค Mapping และ Light up พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center, 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *