ช่วงสงกรานต์ อยู่บ้านสตรีมซีรีส์เกาหลีพากย์ไทย

สวัสดีวันสงกรานต์ เชื่อว่าหลาย ๆ คนได้หยุดอยู่บ้านกันยาว ๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ ใครที่ไม่อยากจะออกไปท้าแดดสุดร้อนระอุนอกบ้าน หรือกลัวจะโดนสาดน้ำ Disney+ Hotstar ขอชวนทุกคน นอนเอกเขนกอยู่บ้าน แล้วสตรีมซีรีส์เกาหลีพากย์ไทยกันยาว ๆ ให้จุใจ ตั้งแต่ตื่นจนเข้านอนกันไปเลย ไปดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง บอกเลยว่าครบเครื่องทุกรสชาติแน่นอน

แน่นอนว่าความรักในปี 2023 ไม่ได้มีแค่ความหวาดหยดย้อย น้ำตาลขึ้นจอแล้วเท่านั้น ความรักในยุคนี้มีมากมายหลายรสชาติ ให้แฟน ๆ ได้เลือกรับชม เริ่มต้นที่ความรักที่แอบซ่อนไว้ในใจกับ “Soundtrack #1” เรื่องราวความรู้สึกที่เอ่อล้นจากการรักข้างเดียวผสมผสานไปกับท่วงทำนองของเสียงเพลงที่ส่งผลให้มิตรภาพอันยาวนานของทั้งคู่ต้องสั่นคลอน นำแสดงโดยพระนางชื่อดังของเกาหลี ฮันโซฮี และ พัคฮยองซิก ต่อกันด้วยความรักแบบที่ทุกคนคุ้นเคยที่เมื่อแรกเริ่มไม่ถูกคอกัน แต่ในที่สุดก็หัวใจกลับเต้นแรง แบบใน “Going to You at a Speed of 493KM” เรื่องราวของนักตบลูกขนไก่ ที่การฝึกซ้อมและความมุ่งมั่นในเกมกีฬา ก่อร่างเป็นความรู้สึกดี ๆ ระหว่างกัน

หรือจะเป็นเรื่อง “Crazy Love” เรื่องราวความรักที่คาดไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้นได้ระหว่างเจ้านายและลูกน้อง ผสมความเคียดแค้นที่แปรเปลี่ยนไปเป็นความรักสุดหวานซึ้งกินใจ เป็นความรักแบบบ้าพลังปนฮา ฝีมือการแสดงของหนุ่มหล่อ คิมแจอุคและนักแสดงสาวคริสตัล จอง  ปิดท้ายกันที่ ความรักสุดแปลกปนฆาตกรรมซ่อนเงื่อน ใน “Link: Eat Love Kill” ผลงานการแสดงของพระเอกเสียงนุ่ม ยอจินกู ประกบคู่กับ มุนกายอง เรื่องราวชองเชฟหนุ่มที่วันหนึ่งแสดงอารมณ์ต่างๆ ออกมาแบบไม่รู้ตัว ซึ่งจริงๆ แล้วพบว่าเขาสามารถเชื่อมโยงอารมณ์กับผู้หญิงคนหนึ่งได้ โดยเธอคนนั้นมีความลับเบื้องหลังที่ซุกซ่อนไว้อยู่

ใครชอบซีรีส์ลึกลับ ชวนตื่นเต้นกัน และแฟนตาซีด้วย CG แบบตาลุกวาว มี 2 ซีรีส์พากย์ไทยเรื่องเด็ดชวนทุกคนมาดู พร้อมตั้งคำถามกับความลึกลับไปพร้อมกัน เริ่มกันที่ “Connect” นำแสดงโดยจองแฮอินและโกคยองพโย เรื่องราวของชายหนุ่มที่โดนแก๊งค้าอวัยวะจับตัวไปเพื่อขโมยดวงตาของเขา แต่ก็หลบหนีมาได้แม้จะเหลือดวงตาเพียงแค่ 1 ดวงเท่านั้น ทว่าเขายังสามารถมองเห็นผ่านดวงตาที่หายไป แต่กลับเป็นภาพจากสายตาของฆาตรกรสุดอื้อฉาวที่กำลังเป็นข่าวไปทั่วกรุงโซล ต่อกันด้วย “The Golden Spoon” เมื่อชายหนุ่มถูกเสนอให้ซื้อช้อนทองด้วยราคาที่ถูกอย่างน่าเหลือเชื่อ พร้อมกับคำบอกที่ว่า หากทานอาหารครบ 3 มื้อด้วยช้อนนี้ที่บ้านใครสักคน ชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

ใครที่เป็นสายซีรีส์สืบสวนสอบสวนแล้วล่ะก็ ถึงเวลารับบททนาย ไขคดีปริศนาเพื่อค้นหาความจริง กับซีรีส์เกาหลีพากย์ไทย เริ่มกันที่ “Doctor Lawyer” นำแสดงโดยอปป้าตัวพ่อ โซจีซอบ ที่ต้องทิ้งเสื้อกาวน์กับอาชีพศัลยแพทย์ มาใส่สูทเป็นทนายเพื่อเปิดโปงเบื้องหลังของความอยุติธรรม ที่มีต่อคนในสาขาวิชาชีพของเขา ถัดไปที่ “Big Mouth” เรื่องราวของทนายตกอับที่วันหนึ่งถูกโยงให้ไปพัวพันกับคดีฆาตรกรรม และถูกกล่าวหาว่าเป็น Big Mouse เขาจึงต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย อีจงซอกและอิมยุนอา

ไปต่อกันที่ทนายอีกกลุ่มหนึ่งใน “May It Please The Court” เมื่อทนายความฝีมือดีที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ชนะคดี และทนายความสุดแปลกที่พร้อมทุ่มสุดตัวหากเขาเชื่อมั่นที่จะทำอะไรสักอย่าง ต้องร่วมมือกันเพื่อจัดการกับแผนการลึบลับที่มีผลต่อรูปคดีของพวกเขา ไปต่อที่ทนายสายคอเมดี้กันบ้าง ใน “One Dollar Lawyer” ทนายอาสา ผู้ที่ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนโดยรับเงินแค่หนึ่งดอลลาร์หรือประมาณ 35 บาทเท่านั้น เพราะเขามองว่าสำนักกฎหมายต่าง ๆ คิดราคาสูงเกินไป เขาจึงอยากใช้ความสามารถช่วยเหลือคนที่ต้องการจริง ๆ นำแสดงโดย นัมกุงมินและคิมจีอึน

อีกหนึ่งเรื่องถึงแม้จะไม่ใช่อาชีพทนาย แต่ก็เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ต้องช่วยกันสืบหาความจริง นั่นก็คือ “Revenge of Others” เมื่อการตายอย่างมีเงื่อนงำของพี่ชายฝาแฝด ทำให้น้องสาวฝาแฝดตัดสินใจย้ายเข้าโรงเรียนเพื่อตามหาความจริงที่ถูกปิดเอาไว้ และหาสาเหตุว่าทำไมโรงเรียนจึงซุกซ่อนความตายในครั้งนี้

ปิดท้ายซีรีส์เกาหลีพากย์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง “The First Responders” ตามติดชีวิตของคนด่านหน้าที่คอยช่วยชีวิตของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น นักสืบมือดีที่เก่งด้านการวิเคราะห์อาชญากรรม นักดับเพลิงไฟแรงที่ทุ่มเทให้กับอาชีพของตัวเอง และเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินที่พร้อมรับทุกสถานการณ์ ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะทำให้ผู้ชมหัวใจเต้น ลุ้นไปกับเหตุการณ์ต่างๆ แล้ว ยังทำให้หัวใจพองโต อบอุ่นไปกับความเต็มที่ของคนด่านหน้าทุกคน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *