“TGIF” สร้างแรงบันดาลใจต่อยอดซอฟท์พาวเวอร์

โครงการ “Technology is Fun” ความร่วมมือระหว่างปตท. และ CEA เดินหน้าจัดกิจกรรมโรดโชว์ 11 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ นำร่องโดยมหาวิทยาลัยจุฬาฯ ศรีปทุม พระจอมเกล้าธนบุรี หวังสร้างแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ ต่อยอดซอฟท์พาวเวอร์ไทยในเชิงพาณิชย์

นายเชิดชัย บุญชูช่วย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เทรนด์ของสังคมและพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตลอดจนวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก จึงเป็นความท้าทายที่ ปตท. ต้องมีการปรับกลยุทธ์ให้ทันกับสถานการณ์ ควบคู่กับการส่งเสริมและต่อยอดเทคโนโลยีนวัตกรรมที่ช่วยสร้างสรรค์สังคมเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นในทุกมิติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ปตท.จึงได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (สสศ.) หรือ CEA จัดโครงการ Technology is Fun: อัปสกิลเทคโนโลยีใหม่ ปลุกแรงบันดาลใจ ให้ Next-Genโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในการยกระดับซอฟท์พาวเวอร์ เช่น Metaverse, Augmented Reality (AR), Virtual Reality (VR), Volumatric360 เป็นต้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่จะสามารถนําไปพัฒนาต่อยอดเป็นซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศในเชิงพาณิชย์ได้ อีกทั้งจะได้ฐานข้อมูลผู้ที่มีศักยภาพในกลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สําหรับต่อยอดทางธุรกิจได้ในอนาคต พร้อมขับเคลื่อนพัฒนาซอฟท์พาวเวอร์ไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลในหลากหลายมิติให้กับเยาวชนจำนวน 11 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมีนาคม – เดือนกันยายน 2566”

โรดโชว์ได้นำเสนอผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ “Talk” ฟังการบรรยาย อัปเดตเนื้อหาทางด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี สมัยใหม่ รวมถึงการเข้ามามีบทบาทต่อสังคมในโลกอนาคต จาก Speaker ชั้นนำของเมืองไทย “Workshop” กิจกรรมที่จะให้นักศึกษา ได้ร่วมใช้ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ และได้ทดลองปฏิบัติจริงโดยผู้เข้าร่วมจะได้รับประกาศนียบัตรจากปตท.อีกด้วยและ “Showcase” นวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ ที่นํามาจัดแสดงให้ความรู้ และร่วมสนุกไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น Drone, Mmetaverse Cclassroom,  / Vvirtual Ggallery, AR, VR

โครงการนี้มุ่งเน้นนักศึกษา อาจารย์และผู้ที่สนใจกว่า 2,000 คน จาก 11 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ รวมทั้ง มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยบูรพา, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยนเรศวร, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ สถาบันวิทยสิริเมธี (VistecVISTEC) ระยอง

ติดตามข่าวสารกิจกรรม และโปรแกรมการโรดโชว์ได้ที่ Facebook: TGIF – Technology is Fun, Twitter: TGIF_TechisFun

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *