“Tempered” คาเฟ่-โรงคั่วช็อกโกแลตแห่งแรกในไทย

“Tempered” สเปเชียลตี้ช็อกโกแลตคาเฟ่และโรงคั่วช็อกโกแลตเจ้าแรกในประเทศไทย ชั้น 2 อาคารสไตล์โมเดิร์น ซอยร่วมฤดี 2 ของ “เชฟเฟิร์น” เชฟสายหวานผู้มีแพชชั่นเต็มเปี่ยมกับภารกิจมุ่งมั่นพาแบรนด์ช็อกโกแลตไทยไปไกลระดับโลก

“เชฟเฟิร์น” หรือ ชนิกานต์ ตันบุญเพิ่ม Executive Chef and Co-Founder ของ Tempered Cooperatives กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของ Tempered คือไปญี่ปุ่น เจอร้านช็อกโกแลตที่อร่อยมาก แตกต่างจากที่อื่นๆ หลังจากชิมช็อกโกแลตที่เป็นขนมและเครื่องดื่ม จึงเกิดแรงบันดาลใจกลับมาเสาะแสวงหาร้านในไทย แต่ตอนนั้นยังไม่ค่อยมี เราก็ศึกษามาเรื่อยๆ เล็งเห็นควอลิตี้ของวัตถุดิบไทยรู้สึกว่าอยากทำ และถ้าทำ ต้องทำให้ดีและไปให้สุด แต่เดิมเมล็ดโกโก้ที่ทำช็อกโกแลตไม่ใช่ของไทย ส่วนใหญ่นำเข้าวัตถุดิบจากแอฟฟริกา เบลเยี่ยม สวิสเซอร์แลนด์ ฯลฯ เราจึงค้นคว้าหาความรู้อย่างจริงจัง นำเมล็ดโกโก้ไทยไปเช็คคุณภาพที่แล็บในต่างประเทศ แล้วค่อยๆ พัฒนา จนในที่สุดเราก็ได้เมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพดี เมื่อเราเชื่อมั่นว่าวัตถุดิบเราดี เกษตรกรมีภูมิปัญญา จึงเกิดแนวคิดว่า วัตถุดิบดีจะสร้างแวลู่ให้ช็อกโกแลตไทยทำให้ช็อกโกแลตไทยดังไกลระดับอินเตอร์”

“Tempered” แบรนด์ช็อกโกแลตสัญชาติไทยที่ผลิตจากโกโก้ที่ปลูกในประเทศ 100% เป็นวันสต็อปเซอร์วิสครบวงจรกับวัตถุดิบชั้นดีและการคั่วขั้นเทพที่สามารถดึงรสชาติชั้นเลิศของช็อกโกแลตออกมาได้

“เชฟเฟิร์น” กล่าวว่า “คนไทยไม่ได้รับประทานช็อกโกแลตเป็นประจำ เป้าหมายของเราคือ ทำให้ช็อกโกแลตไปถึงผู้บริโภคในวงกว้างขึ้น โดยเมนูในร้านเรามีทั้งเครื่องดื่ม ของหวาน และอาหารที่ใช้ช็อกโกแลตเป็นส่วนประกอบ พอลูกค้าทราบก็ amazing กับเมนูอาหารนั้นๆ ทุกวันนี้มีลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติติดใจกันมาก บางคนซื้อกลับไปทำเครื่องดื่มช็อกโกแลตที่บ้านเกิด อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ ลูกค้าชาวเบลเยียมท่านหนึ่งมาชิมตามรีวิว แล้วบอกว่า ช็อกโกแลตร้านยู อร่อยมาก ไม่น่าเชื่อว่าประเทศไทยมีวัตถุดิบที่ดีขนาดนี้”

ติดตามได้ทาง Facebook, Instagram: Tempered.co, www.temperedco.com, Tel: 092-828-5444

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *