“เชฟป้อม” จากเชฟสุดโหดสู่โหมดพาสเทล

เมื่อพูดถึงเชฟหญิงในวงการอาหารไทยก็ต้องนึกถึง เชฟป้อม หรือ หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล กับลุคสุดเฮี้ยบและความดุของเธอ วันนี้ขอปรับโหมดไปมุ้งมิ้งกับลูกชายหัวแก้วหัวแหวน หนุ่มแอร์ กุลพล สามเสน (ลูกชายคนเล็ก) กับพิธีกรฝีหญิงปากกล้า เจนนิเฟอร์ คิ้ม ไปล้วงความลับถึงสถานะหัวใจ ต้องเป็นผู้ชายแบบไหนถึงกุมหัวใจเชฟหญิงได้อีกครั้ง และฟังมุมมองการเลี้ยงลูก ปิดท้ายที่มาของชื่อเล่นของลูกทั้ง 3 คนที่ฟังแล้วเจ้คิ้มถึงกับกลั้นขำไม่อยู่

ลูกชายทั้งหมด 3 คน มีชื่ออะไรบ้าง?

คนโตชื่อเอี๊ยด คนที่ 2 ชื่ออ๊าด ส่วนคนที่ 3 ชื่อแอร์

ชื่อคิดดีไม่ได้เลย เอี๊ยด อ๊าด มาจากอะไร?

เสียงเตียงลั่นป่ะ 55555

ผู้ชายแบบไหนที่จะเข้าหาแม่ได้ โดยไม่โดนแม่หยุมหัว

แอร์: ต้องแรงพอๆ กับเค้า และต้องไม่ใช่คนเรียบร้อยเกินไป

เชฟป้อม: พี่ต้องการคนเก่ง พี่จะชอบคนที่เก่งกว่า คือเป็นผู้ชายคุณต้องมีความเป็นผู้นำและต้องเป็นคนที่เก่งกว่าให้เราชื่นชมเค้าได้

เวลามีคนมาจีบแม่รู้มั๊ย?

แอร์: ไม่รู้นะ ปกติเค้าจะเปิดตัวช่วงใกล้จะจีบติดแล้ว หรือไม่ก็จีบติดแล้ว

แฟนแม่คนล่าสุดเป็นยังไงบ้าง แอร์โอเคมั๊ย

แอร์: ก็โอเคนะ ดูเข้ากันได้ดี

เชฟป้อม: คนนี้คบนานเกือบ 6 ปีแล้วนะ

อะไรที่ทำให้ความรู้สึกว่าคนนี้คบนานกว่าคนอื่น

คือเค้าไม่ได้มาทำตัวเป็นคู่แต่จะทำตัวเป็นเพื่อน แต่เป็นเพื่อนที่ดูแลเราได้คือจบ และสิ่งสำคัญคือเราจะมีระยะซึ่งพี่เองเป็นคนที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว

เวลาโมโห พี่เคยพูดกับเค้าคำนี้มัย ฉันบอกแล้วนะ

ใครจะดุตลอดเวลาก็บ้าสิ จริงๆ แต่เวลาพี่โมโหพี่จะนิ่งจะดูรู้เลยหน้านี่ตึงเปรี้ยเลย หน้าจะออกเลยว่าโกรธ

แล้วอย่างเวลาโกรธ โกรธนานมั๊ย

พี่จะไม่ค่อยปล่อยให้โกรธข้ามคืน เพราะวันรุ่งขึ้นเจอกันมันจะรู้สึกกระอักกระอ่วน ถ้าใครทำให้พี่ไม่มีความสุข หรือทำให้เสียใจเยอะๆ พี่ไม่โกรธเค้านะ แต่ออกไปจากชีวิตพี่เลย ยิ่งโดยเฉพาะตอนนี้ แค่ทำงานก็เหนื่อยแล้ว มีอะไรก็พูดกับพี่ตรงๆ เพราะพี่เองก็เป็นคนตรงๆไม่ซับซ้อน

มุมมองการเลี้ยงลูกของเชฟป้อม

ทุกวันนี้พี่กับลูกเป็นเพื่อนกัน ถ้าพี่จะไม่บังคับลูกว่าต้องกลับมากินข้าวบ้าน ต้องกลับมาบ้านเวลานี้ และคิดซะว่า เมื่อไหร่ที่เค้ากลับมาหาเรา นั่นคือ กำไรของชีวิต” ซึ่งตอนนี้เรา4คนแยกกันอยู่หมดเลยแต่พี่ไม่เคยต้องบังคับลูกว่าเราต้องเจอกันทุกอาทิตย์ คือเดี๋ยวเค้าพร้อมเมื่อไหร่เค้ามาหาเราเอง ทุกคนต่างมีชีวิตของตัวเอง ต่อให้ลูกจะโตมากแค่ไหนคนเป็นแม่ย่อมมีความห่วงลูกอยู่แล้วอยากให้เค้ามีชีวิตที่มีความสุข ไม่ลำบาก ไม่มีอุปสรรคใดๆ ในการใช้ชีวิต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *