“ใจลอย” จาก “QLER” แทนความรู้สึกของคนคิดมาก

“QLER” หรือ คิว-ฐิติพงศ์ เกิดแก้ว ศิลปินสังกัด What The Duck เจ้าของเพลงคลั่งรักสุดฮิต “จีบ” ซึ่งกวาดยอดวิวไปกว่า 39 ล้านวิว รวมไปถึง รูปถ่าย, เพื่อนกันวันพุธ, ธันวาคม, กอด, แมรี่คิดมาก, คิดถึงและ 30cm เพลงของคนแอบรักที่ต้องเว้นระยะห่าง เพื่อไม่ให้เผลอพูดความในใจออกไป ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุด “ใจลอย” (Blur)

คอนเซปต์ของเพลงนี้มาในแนวแสบซ่าที่สื่อถึงระยะห่างของความสัมพันธ์ จนก่อเกิดเป็นความคิดมาก เพราะกลัวว่าใครจะมาแย่งเธอไป ซึ่ง “คิว” ได้นำเอาเรื่องราวจากตัวร้ายในบทละครในการ์ตูน Anime มาทำให้ดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งในการ์ตูนเรามักจะเห็นว่าตัวละครที่ดูรวย แบดบอย มักจะต้องใส่เสื้อสีเทา คิวจึงหยิบเอาเรื่องนี้มาครีเอทเป็นเนื้อเพลงสุดเจ๋ง ที่ว่า“เธอไปกับหนุ่มขี้เซา เสื้อสีเทาแบบเขาที่น่าตาดี” ตามมาด้วยเนื้อเพลงที่แอบแซวรุ่นพี่ในค่าย อย่าง THE TOYS ไว้ในท่อน “เธอไปกับหนุ่มแบดบอย ที่ชื่อ “ทอย” เศรษฐีที่ย่านอารีย์”

ในส่วนของพาร์ทดนตรี “คิว” ได้ถ่ายทอดเสียงดนตรีผ่านแนวเพลงป็อปฟังง่าย มาพร้อมจังหวะสนุกแบบ shuffle ให้ได้โยกตาม พร้อมทั้งยังมีการไล่โน้ต ไลน์ chorus ในแบบไม่เคยทำมาก่อน โดยมีเสียงร้องเฉพาะของศิลปินสาวเสียงใสอย่าง “อูปิม-ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง” สมาชิกจากวง “LANDOKMAI” มาเติมสีสันให้เพลงนี้สมบูรณ์ขึ้น

ฟังและชมมิวสิกวิดีโอได้ทาง https://youtu.be/NqL4HG0beBA

ติดตามได้ทาง http://www.facebook.com/whattheduckmusic และ https://www.facebook.com/QLER

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *