“Parfum” จาก “เรนคลาวด์” ปลุกความทรงจำในอดีต

สองหนุ่มวง เรนคลาวด์ (Raine Cloud)  สังกัดเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายดนตรีคุณภาพ ที่ให้อิสระในการสร้างสรรค์ผลงานกับศิลปิน ในเครือบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย นำความทรงจำเก่าๆ อดีตที่ไม่หวนกลับ ฟื้นคืนมาอีกหน ผ่าน ‘กลิ่น’ อีกหนึ่งสัมผัสของคนเรา ที่กระตุ้นและทำให้นึกถึงอะไรได้มากมาย ในซิงเกิลล่าสุด “Parfum”

“กลิ่น เป็นสิ่งถูกบันทึกลงในความทรงจำ เหมือนการกดชัตเตอร์ถ่ายรูป แล้วก็ถูกเก็บซ่อนไว้ แต่พอเราสัมผัสกับกลิ่นที่คุ้นเคย ประสาทสัมผัสทั้งหมดของเรา ก็จะถูกกระตุ้นให้เปิดลิ้นชักความทรงจำที่เลือนลางให้ชัดเจนขึ้นอีกครั้ง” เรนคลาวด์ พูด “ชื่อเพลง ‘Parfum’ มาจากคำว่า ‘Perfume’ ที่หมายถึง น้ำหอม แต่เรานำมาเล่นกับคำไทย ‘พาฟูม (ฟาย)’ เลยเป็น Parfum เพราะเพลงนี้จะพูดถึงความทรงจำเรื่องความรักที่ผ่านไปแล้ว แต่ยังจดจำได้ดี ซึ่งความทรงจำนี้มาในรูปแบบของ ‘กลิ่น’ ยิ่งได้กลิ่นที่คุ้นเคย ยิ่งทำให้นึกถึงเรื่องเก่า ๆ ยิ่ง ‘พา’ หัวใจ ‘ฟูม’ ฟาย”

การนำเนื้อร้องและดนตรีมาถ่ายทอดเป็นมิวสิกวิดีโอ ก็เกาะเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์ของเพลงอย่างเหนียวแน่น ด้วยการเก็บเกี่ยวความความทรงจำเก่า ๆ ในเรื่องความรัก ที่ถูกกระตุ้นด้วยกลิ่นซึ่งสัมผัสได้ มานำเสนอเป็นภาพที่มาจากมุมมองของคนสองคน ที่ต่างมองกันและกัน แล้วรับรู้ถึงกลิ่นเมื่อครั้งที่ใช้เวลาร่วมกัน ที่เป็นการตอกย้ำว่า แม้ความรักจะสิ้นสุดลง แต่ความทรงจำของ ‘กลิ่น’ ยังคงอยู่กับพวกเขาเสมอ

ฟังได้ทุกบริการสตรีมมิ่ง https://rainecloud.lnk.to/PARFUM และชม MV ได้ที่ www.youtube.com/watch?v=7I7riP9ldMk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *