“106 ปี คืนเหย้า ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ” 26 มี.ค. นี้

งาน “106 ปี คืนเหย้า ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ” จะถูกจัดขึ้นโดยสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 26 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 15.00-23.00 น. เนื่องในโอกาสครบรอบ 106 ปี พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจและอาหารทั่วไทยได้อิ่มอร่อย สนุก และตื่นเต้นเร้าใจ

คุณอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) เผยเรื่องราวในแง่มุมของสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิยาลัย ที่มีหน้าที่ในการสร้างเครือข่ายระหว่างนิสิตเก่านิสิตปัจจุบัน และบุคลากรของมหาวิทยาลัย โดยทางสมาคมฯ จะเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องจุฬาฯ ที่อยู่ในหลายบทบาทด้วยกัน อาทิ กิจกรรมกล่องรอดตาย, การระดมทุนให้กับ Start-up ที่พัฒนานวัตกรรมเพื่อสุขภาพคนไทยผ่าน Virtual Run , กิจกรรม CU Blood ที่เชิญชวนให้ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือคนในสังคม โดยต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงพลังของสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนและฝ่าฟันอุปสรรคร่วมกับคนไทย”

งานประกอบไปด้วย “ฟังเพลงเพลิน” CU Music Fest มหกรรมดนตรีสุดยิ่งใหญ่ 5 เวที ทั่วจุฬาฯ พร้อมศิลปิน นักร้อง นักแสดงคับคั่งกว่า 30 โชว์นำโดยวง MEAN และวงพี่น้องชาวจุฬา อาทิ Red Castle, All Gen ECON, Begin Again และ CU Band, “เดินจุฬาฯ” CU Music Walk เดินเช็คอิน แชะ แอนด์ แชร์กันให้ทั่วจุฬาฯ ทัวร์ 9 แลนด์มาร์ค ตึกมหามกุฏ, ลอดอุโมงค์, ลานไทรครุศาสตร์, อาคารจามจุรี 4, เรือนภะรตราชา, ลานพิพิธศิลป์, พิพิธภัณฑ์จุฬา, ตึกจักรพงษ์ และลานจักรพงษ์ พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกสุดชิคในแต่ละจุด เริ่มเวลา 15.00 น.เริ่มต้นเดินจากหลังศาลาพระเกี้ยว และทยอยเข้าสนามหน้าพระรูป 17.00 น. เป็นต้นไป, “แดนซ์สนุก” Let’s LINE Dance with CU Friends ปลุกทุกจังหวะ ชมลีลาเต้นไลน์แดนซ์จุฬาฯ เท้าไฟหมื่นปี และ “อิ่มจุใจ” Street Food Fair อาหารทั้งคาว หวาน หลากเมนูเลิศรสจาก 50 ร้านสุดปังทั่วไทย ที่การันตีความอร่อยนำโดย Michelin Bib Gourmand อาทิ จกโต๊ะเดียว, เป็นลาว, ไก่ทอดเจ๊กี ซอยโปโล, นายหมงหอยทอด, ข้าวหน้าไก่แซ่พุ้น, ส้มตำคุณกัญจณ์, กล้วยแขก พระราม 5, สว่างบะหมี่ก้ามปู (สาขาสี่พระยา), ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาลิ้มเหล่าโหงว, ฉ่อย (สาขาพุทธมณฑลสาย 2) ฯลฯ

ภายในงานยังมีโซน “ช้อปสนั่น” เอาใจสายช้อป แบรนด์นวัตกรรมดังนับร้อยและของที่ระลึกสุดชิคใน Pink Market กลางสนามหน้าพระบรมรูปสองรัชกาล อาทิ Eggyday เส้นโปรตีนไข่ขาวช่วยผู้ป่วยเบาหวาน, Glass Skin สกินแคร์จากงานวิจัยจุฬาฯ, Reviste Serum ที่คิดค้นโดยเภสัชกร, ไพลโลเพนและ PETA innovation ครีมบรรเทาอาการปวดอักเสบด้วยนวัตกรรมไพลนาโนเทคโนโลยี, Gail’s impressions ภาพเขียนวาดเองสไตล์อิมเพรสชั่นนิสต์, บุหลันอันดา ผลิตภัณฑ์ผ้าปาเต๊ะ, วีซีไหมไทย สินค้า OTOP 5 ดาว ผ้าไหมยกดอกลำพูน ฯลฯ และ “ปันเลือดใหม่” บริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทยกับ CU Blood ผ่าน LINE OA “เลือดใหม่” พร้อมชมสาธิต “กระตุกหัวใจให้กลับมาปิ๊ง”

ซื้อบัตร 500 บาทได้ที่ chula-alumni.com/chula106 หรือติดต่อสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ได้ทุกคณะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: Chula Alumni, Chulalongkorn University และ 096-991-6363

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *