ค่ายการ์ตูนวัฒนธรรมไทยสร้างสรรค์ยุวชน จาก สวธ.

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และบริษัท ซี พี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมการ์ตูนไทย จัดกิจกรรม “ค่ายการ์ตูนวัฒนธรรมไทยสร้างสรรค์ยุวชน” รุ่นที่ ๗๗ และ ๗๘ เพื่อส่งเสริมทักษะการวาดภาพการ์ตูนของยุวชนไทยเป็นพื้นฐานงานศิลปศึกษา และยังเป็นการปลูกฝังค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย วัฒนธรรมไทยแก่ยุวชนให้ประพฤติปฏิบัติสิ่งที่ดีงามระหว่างที่ได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน รวมถึงส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ระหว่างปิดภาคเรียนด้วย

กิจกรรมดังกล่าว เปิดรับสมัครยุวชนตั้งแต่อายุ ๗-๑๖ ปี โดยแบ่งออกเป็น ๒ รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ ๗๗“วาดจินตนาการ การ์ตูนเปลี่ยนโลก” ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ และรุ่นที่ ๗๘ “เส้นสายสีสัน การ์ตูนเล่าเรื่อง” ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐-๑๕.๓๐ น. ณ ห้องประชุม ๑- ๒ และห้องนิทรรศการหมุนเวียน ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ค่าใช้จ่ายกิจกรรมรุ่นละ ๑,๕๐๐ บาท รวมค่าอุปกรณ์การเรียน หนังสือคู่มือ และกระเป๋าสะพาย พร้อมอาหารกลางวัน อาหารว่างและเครื่องดื่ม สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมทั้ง ๒ รุ่น จะได้รับเกียรติบัตรภายหลังจบกิจกรรมด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ “ปิดเทอมสร้างสรรค์ ชวนกันอ่าน-เขียน การ์ตูนสร้างสุข” ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับนิทานฟรี ๑ เล่ม เรียนรู้การสร้างสรรค์หุ่นนิ้วและหน้ากากการ์ตูน และพบกับนักเขียนการ์ตูนมือรางวัลมากมาย อาทิ พี่ยุง จีรพงษ์ Artist Assist (ฝ่ายออกแบบฉาก) KP Comic, นักวาดการ์ตูนขายหัวเราะ และนักออกแบบสติกเกอร์ไลน์, เซีย ไทยรัฐ นักวาดการ์ตูนล้อการเมือง, ครูอ๋า เก่งคิดเก่งวาด ผู้เขียนหนังสือชุดศิลปะเก่งคิดเก่งวาด, พี่อิน และพี่ทราย Insine Cartoonist ผู้เขียนหนังสือการ์ตูนชุด อัศวินพิทักษ์ไดโนเสาร์ สนพ. นานมีบุ๊กส์ เป็นต้น

สมัครได้ทุกวันที่ สมาคมการ์ตูนไทย ติดต่อ ๐๘๖ ๐๕๒ ๔๐๕๒, LINE: arunmam139, Facebook Fanpage: cartoonthaicamp หรือขอรับใบสมัครได้ที่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารอื่น ๆได้ที่ www.facebook.com/DCP.culture หรือ Line: @วัฒนธรรม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *