7 ศิลปินที่คุณแสนรัก ร้องเพลง “ที่สุดของเพลงแจ้”

ศิลปินในตำนาน แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ กลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกครั้งในรอบ 10 ปี ภายใต้ชื่อว่า “ที่สุดของเพลงแจ้” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคมม 2566 นี้

เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง แห่ง Smile Radio 98FM กล่าวว่า “ตั้งแต่เราทำครั้งแรกที่เรามี Smile Radio เราทำ The Sound of 80 เป็นเพลง 80 และได้รับความนิยมดี ทำให้เพลง 80 กลับมา หลังจากนั้นเราก็ทำคอนเสิร์ตมาเรื่อยๆ มีทั้ง Nuvo in Love บัตรขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมง เพราะวงหายไปนาน และล่าสุด อำพล-อัญชลี แล้วเราก็คิดว่าจะทำอะไรต่อดี พอ Smile Radio กลับมา ทุกคนถามถึงเพลงพี่แจ้เยอะมาก อาจจะเป็นเพราะว่า Smile Radio กลับมา ได้ฟังเพลงในยุค 80-90 คนก็นึกถึง ที่สุดของหัวใจ แสนรัก และแล้ว หรือแม้แต่บางเพลงที่คนไม่ได้ฟังนานเช่นเพลง ยอม น้ำตาฝน ตายทั้งเป็น ก็เลยไปนั่งคุยกับพี่แจ้ พี่แจ้เพลงเยอะมาก เราเอาเพลงที่พี่แจ้เขียนเอง พี่แจ้บอกเยอะมากที่เป็นเพลงฮิตทั้งนั้น ซึ่งบางทีดีเจเองยังไม่ทราบเลยว่า เชื่อฉัน เพียงสบตา ที่สุดของหัวใจ แสนรัก และแล้ว โอ้ยโอ้ย พี่แจ้เขียนเนื้อร้องหมดและบางเพลงทำนองด้วย”

แจ้ ดนุพล ซึ่งเป็น Executive Producer ในคอนเสิร์ตนี้ด้วย เผยว่า “เป็นความตั้งใจว่าถ้าพี่แจ้อายุเลย 60 แซยิดเมื่อไหร่แล้วเนี่ย เราจะมีของขวัญให้แฟนเพลง เราอยากให้แฟนๆ เพลงซึ่งร้อยละ 70-80% ไม่ทราบหรอกว่าผลงานเหล่านี้พี่แจ้เป็นคนประดิษฐ์ขึ้นมา ทำขึ้นมา แต่งขึ้นมา สิ่งที่เราอยากจะบอกแฟนเพลงว่า กาลเวลาที่ผ่านพ้นมา 40-50 ปี ที่ติดตามเรา ให้กำลังใจเรา ตั้งแต่รุ่นเรามาจนกระทั่งรุ่นลูกรุ่นหลานว่านี่แหละคือไอดอลของคุณพ่อ ศิลปินที่คุณแม่รักมากที่สุด เขาได้มีความภาคภูมิใจเอาไปอวดลูกๆ ว่า ผลงานเหล่านี้พี่แจ้แต่งเอง มันเป็นความภาคภูมิใจที่เราอยากจะบอกคืนกลับไปให้แฟนเพลงภาคภูมิใจในสิ่งที่เขาทุ่มเทให้กับเรา มันจะเป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่ว่าสักวันหนึ่งเราจะได้มีโอกาสมานั่งเชยชม วิเคราะห์ นั่งมอง มุมมอง ผลงานเพลงของเราเอง ด้วยการถ่ายทอดออกมาโดยลีลา รูปแบบของศิลปินท่านอื่นๆ บ้าง พี่แจ้คิดว่าทั้ง 7 ท่านมีศักยภาพแต่ต้องมีความเป็นตัวเองด้วย อย่างน้องนาย เป็นสีสันของคอนเสิร์ตสดใส สดชื่น”

ศิลปินทั้ง 7 คนที่จะเล่นในคอนเสิร์ตนี้ คือ ก้อง สหรัถ สังคปรีชา, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือ บอย พีชเมคเกอร์, แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข, พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือ เท่ง เถิดเทิง, ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด และ นาย ณภัทร เสียงสมบุญ

ก้อง สหรัถ เล่าว่า “เพลงพี่เจ้หลายเพลงมากที่เป็นเหมือนครูก็ว่าได้ ผมเริ่มเล่นดนตรีมาตั้งแต่มัธยม 1-2 เพลงพี่แจ้ออกมาประมาณมัธยม 3-4 ก็เป็นเพลงที่พวกเรามาแกะเล่นกัน แล้วถ้าแกะได้ ร้องได้ เล่นเหมือน โคตรแท่ ยุคนั้นเป็นยุคที่พวกบ้าดนตรีแบบผมจะไปสิงสถิตอยู่ตามห้องซ้อมดนตรีต่างๆ แล้วก็หลายห้องมาก หลายวงมาก ที่เอาเพลงของพี่แจ้มาเล่น แล้วเราก็จะได้ยินว่าเล่นเป็นอย่างไรบ้าง เล่นโคตรเหมือนเลยวะ เราเติบโตมากับเพลงพี่แจ้ วันนี้ได้มาเจอกับพี่แจ้ และได้ถ่ายรูปคู่ไปแล้ว ดีใจมากที่เพลงที่เราคุ้นเคยตั้งแต่ที่เราเริ่มเล่นดนตรี วันนี้ได้มาเล่นแบบจริงจังในคอนเสิร์ตกับเพื่อนๆ พี่น้องศิลปิน รวมทั้งพี่แจ้ด้วย เป็นคอนเสิร์ตหนึ่งที่ผมมีความสุขมาก ขอบคุณพี่แจ้ที่อนุญาติให้เราเล่นเพลงพี่แจ้ด้วย เพลง ‘สบตา’ เนื่องจากว่ามีความประทับใจในลีดกีต้าร์ เราเริ่มเล่น เล่นให้เหมือน แต่ก็มีอีกหลายเพลงเพราะๆ ทั้งนั้น จริงๆ ต้องบอกว่า ก่อนที่จะเป็นโปรเจคนี้ ก่อนที่พี่เปิ้ลโทรมาชวนผมเล่นคอนเสิร์ตนี้ ผมได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ติ๊ด โสฬส ปุณกะบุตร ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ของนูโวทุกอัลบัม 3-4 พี่ติ๊ดเอาเพลงพี่แจ้มาให้ศิลปินหลายๆ คนได้ร้องกัน โปรเจคนี้ได้ทำไปแล้วแต่ไม่ได้ออกมา ผมก็เลยได้มีโอกาสคลุกคลีกับเพลงพี่แจ้ พอมาคอนเสิร์ตก็เหมือนได้แสดงสักที”

บอย พีชเมคเกอร์ พูดว่า “ผมเพิ่งเจอพี่แจ้ครั้งแรกครับ ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่มีผมในคอนเสิร์ตนี้ ไม่คิดไม่ฝันว่าวันหนึ่งจะได้มีโอกาสได้ขึ้นเวทีร้องเพลงของพี่แจ้ในคอนเสิร์ตของพี่แจ้ด้วย เป็นเกียรติกับชีวิตผมมาก วันแรกที่ได้รู้ว่าได้ขึ้นคอนเสิร์ตนี้ พี่เปิ้ลโทรมาบอก ผมโทรหาทุกคนในบ้านว่าได้ขึ้นคอนเสิร์ตกับพี่แจ้แล้ว ‘น้ำตาฝน’ เป็นเพลงแรกที่ผมขอจองสำหรับคอนเสิร์ตนี้ ด้วยเมโลดี้ ภาษา ที่ฟังครั้งแรกแล้วเข้าไปในหัวใจ”

บัตรราคา 1,500, 2,000, 3,000, 4,000 และ 5,000 บาท จัดจำหน่ายที่ www.thaiticketmajor.com, โทร. 02-262-3456

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *