“Thailand Tourism Awards” เติบโตอย่างยั่งยืน

“โครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย” (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 14 นี้ ประกอบไปด้วย 5 ประเภท แหล่งท่องเที่ยว (Attraction) ที่พัก (Accommodation) การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness Tourism) รายการนำเที่ยว (Tour Programmes) และ การท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำเพื่อความยั่งยืน (Low Carbon & Sustainability) เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนกระทั่ง 30 เมษายน 2566 และจะประกาศผลวันที่ 8 กันยายน 2566

รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างคุณค่า และมูลค่าของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทยสู่สากล เป็นการยกระดับภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้ว่า เมื่อเลือกใช้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีสัญลักษณ์เป็นกินรี จะได้รับบริการจากผู้ประกอบการที่มีการการันตีมาตรฐานและคุณภาพ ทั้งในด้านการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและยั่งยืน (Safe and Sustainable Tourism) รวมทั้งการรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม (Responsible Tourism)

การพิจารณาตัดสินรางวัลอยู่บนพื้นฐานของ 3 แนวคิดหลัก คือ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) ภายใต้กระบวนการจัดการที่คำนึงถึงสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมโดยมีกลไกสำคัญ คือ โมเดลเศรษฐกิจยั่งยืนแบบใหม่ BCG Economy Model ผสานกับการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) และการบริหารจัดการคาร์บอนต่ำ (Low Carbon & Sustainability Management), ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Safety & Health Administration) และความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยว (Customers Interest)

5 ประเภทหลักจะประกอบไปด้วย 14 สาขาย่อย “แหล่งท่องเที่ยว” กับ 6 สาขา (แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการผจญภัย Outdoor & Adventure Activities, แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ Learning & Doing, แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ Nature & Park, แหล่งท่องเที่ยวนันทนาการและความบันเทิง Recreation & Entertainment, แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม Historical & Culture, แหล่งท่องเที่ยวชุมชน Local & Community); “ที่พัก” กับ 4 สาขา (ลักซ์ชูรี โฮเทล Luxury Hotel, โลเคชั่น โฮเทล Location Hotel, รีสอร์ต Resort, ดีไซน์ โฮเทล Design Hotel); “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” กับ  4 สาขา (สปา Spa, เวลเนส สปา Wellness Spa, เวลเนส แอนด์ สปา รีทรีต Wellness & Spa Retreat, นวดไทย Nuad Thai for Health); “รายการนำเที่ยว”; “การท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำเพื่อความยั่งยืน” กับ 3 รางวัล (รางวัลยอดเยี่ยม Thailand Tourism Gold Award, รางวัลดีเด่น Thailand Tourism Silver Award, เกียรติบัตรรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย Thailand Tourism Certificate)

พิธีมอบรางวัลจะถูกจัดขึ้นในวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) วันที่ 27 กันยายน 2566

คุณสมบัติและเกณฑ์การตัดสินก่อนสมัครได้ที่ www.thailandtourismawards.com, www.facebook.com/ThailandTourismAwardsNew, Line: @tourismawards

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *