Pattaya Music Festival กลับมาสร้างความสุข มี.ค.นี้

งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival 2023) จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ตลอดเตือนมีนาคม 2566 นี้ พร้อมกับการแสดงของศิลปินกว่า 50 ชีวิตบน 3 เวที ณ ชายหาดพัทยาเหนือ (โค้งดุสิตธานี), ริมทะเลเลียบซอย 6 และพัทยากลาง (ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา รวมทั้ง 700 ร้านค้า

ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า “งานวันนี้ Pattaya Music Festival หรือ Sound on the Sand ซึ่งเราได้จัดยิ่งใหญ่หลังจากที่เราผ่านพ้นช่วงโควิดมา ปีที่แล้วเราก็จัดไปแล้ว ปีนี้เราได้มีการจัดอีกครั้งหนึ่งซึ่งมีการผสมผสานของดนตรีของทุกยุคทุกสมัย มียุค 90 ด้วยหรือ ทรงอย่างแบด ก็มา ก็อยากให้ไปติดตามในเพจ ไม่ว่าจะเป็นสายตรงนายกเมืองพัทยา หรือ พีอาร์พัทยา จะมีบอกอยู่แล้วว่าจะมีศิลปินท่านใดมาบ้าง สิ่งที่พิเศษกว่านั้นก็คือว่า นอกจากจะเป็นเทศกาลงานดนตรีแล้วเนี่ย เราพยายามที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้คนตัวเล็กตัวน้อยของพัทยาเปิดพื้นที่ทำเลทองให้เขาได้ขายของ ก่อนหน้าจะมาแถลงข่าววันนี้ เราก็มีกิจกรรมให้สมัครเพื่อที่จะมาขายของโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายกว่า 700 รายก็จะมีพี่น้องที่อยู่พัทยาและพี่น้องที่ไม่ได้อยู่พัทยาแต่มีหน้าร้านที่พัทยาก็สามารถที่จะมาใช้สิทธิ์และก็จับฉลากกัน ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว ก็จะได้เจ้าละ 2 วันใน 3 อาทิตย์และก็จะมีกลุ่มชนชน สมาคมต่างๆ ก็เหมือนเดิมที่เราจะให้สิทธิ์ให้มาขายของกัน นอกจากนั้นก็คือ พยายามที่จะให้การบริการนักท่องเที่ยวในการลดการแออัดของจราจร ครั้งนี้เราได้จัดรถบัส 12 คันเอาไว้รองรับในการที่จะไม่ให้รถเข้าในพื้นที่ชั้นในพัทยา ก็จะพยายามที่จะช่วยพัฒนาให้การจัดงานที่ผ่านมาหลายๆ ปีตั้งแต่ปี 2545 มีการพัฒนามากขึ้นทั้งรูปแบบของการจัดงาน รูปแบบของการเข้าถึงงาน และก็ครั้งนี้ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่พยายามจะปรับในเรื่องของจราจร สาย 2 จาก One Way เป็น Two Ways เพื่อที่จะ รถที่มาจากพัทยาเหนือ พอมาถึงวงเวียนปลาโลมาก็ไปต่อไม่ได้รถก็จะติด ก็จะสามารถเลี้ยวซ้ายไปพัทยากลางได้ เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกทั้งคนที่มาดู คนที่อยู่อาศัยด้วย วันนี้ก็เป็นข่าวดีมาว่าทางอโกด้าได้ให้พัทยาเป็นหมุดหมายอันดับหนึ่งที่ครอบครัวคนไทยนิยมจะมาเที่ยวเป็นอันดับที่หนึ่ง ตรงนี้เป็นข่าวดีที่เกิดขึ้นที่เราพยายามที่จะปรับภาพลักษณ์ของพัทยา นอกจากจะเป็นเมือง Entertainment และเป็นเมืองของการท่องเที่ยวทางกีฬา จัดสัมนา MICE CITY เราก็จะเป็น Family Destination ไม่รวม Wellness City”

งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา ได้ถูกจัดอย่างต่อเนื่องและยาวนานที่สุดจนได้ชื่อว่าเป็นฟรีคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 จนถึงปัจจุบัน เป็นกิจกรรมสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีและประเทศไทย

วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรื่องของการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่เป็นหัวใจอันหนึ่งของจังหวัดชลบุรี ฉะนั้นการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกปี จริงๆ แล้วเรามีกิจกรรมร่วมกับเมืองพัทยาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหลายงานมาก Pattaya Music Festival ก็เป็นงานหนึ่งที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ร่วมมือและให้การสนับสนุนงบประมาณมาเป็น 10 ปีแล้ว เมื่อก่อนเป็น Pattaya International Music Festival แม้แต่เกาหลีก็มา ตอนนี้เป็น Pattaya Music Festival ก็เน้นไทยๆ แต่ก็มีหลายรูปแบบ เพราะว่าการท่องเที่ยวในพัทยาถือเป็นหัวใจหลัก แต่ละปีนักท่องเที่ยวมาพัทยาหรือจังหวัดชลบุรีก่อนโควิดเป็น 10 ล้านคน ช่วงสถานการณ์โควิดภายใน 2-3 ปีนี้ก็หายไปเยอะ ตอนนี้พัทยาเปิดเมือง ชลบุรีเปิดเมือง ประเทศไทยเปิดเมือง นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศก็มาเที่ยวมากมาย เพราะฉะนั้นเราต้องมีกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยว เราไม่ได้จัดแค่วันเดียวจบ ปีนี้เราได้จัดยิ่งใหญ่มากขึ้นก็คือตลอดทั้งเดือน เรียกว่าทุกวันหยุดมามีความสุขกันที่พัทยาได้ ดนตรีหลากหลายรูปแบบ เราคิดว่าจะเป็นเทศกาลที่ทุกคนต้องมาที่พัทยา Pattaya Music Festival เราต้องการให้เห็นว่า ในช่วงมีจัดเทศกาล ทุกคนต้องมา ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ ฉะนั้นวันหยุดตลอดเดือนมีนาคมนี้ ผมเชื่อว่างานนี้ยิ่งใหญ่แน่นอน พัทยาพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว การเดินทางสะดวกสบาย การดูแลเรื่องความปลอดภัยตอนนี้ก็ดีมากๆ ฉะนั้นท่านมาท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุข Sound on the Sand เสียงเพลงบนชายหาด เป็นความสุขที่พวกเราอยากจะมอบให้กับนักท่องเที่ยวทุกท่าน”

นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา กล่าวว่า “ในส่วนของ ททท. แน่นอนมีหน้าที่หลักก็คือการประชาสัมพันธ์ จริงๆ แล้ว พัทยาโชคดีมากที่เราได้รับการสนับสนุนจากท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นเมืองพัทยาหรืออบจ. ชลบุรี ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ ตลอด ททท. ปีนี้เน้นแคมเปญ 365 วันมหัศจรรย์เที่ยวเมืองไทย ซึ่งต้องการสะท้อนให้เห็นว่า 365 วัน เรามีกิจกรรมจริงๆ ทั่วประเทศไทย และแน่นอนพัทยาเอง การที่จัดเป็นธีมว่าเดือนมีนาคมเป็นเรื่องของเทศกาลดนตรีทั้งเดือนเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เท่าที่ทราบ ได้ยินว่าเมืองพัทยาก็จะจัดว่าเดือนนี้เป็นเรื่องของดนตรี อีกเดือนหนึ่งจะเป็นเรื่องอื่น เป็นไอเดียที่ดี ทำให้มีการเดินทางท่องเที่ยว 365 วัน ไม่ว่าจะเป็น Pattaya International Music Festival หรือ Pattaya Music Festival นักท่องเที่ยวก็ยัง enjoy กับการฟังดนตรี การจัดเทศกาลแบบนี้เกิดการพักค้างทำให้กระจายรายได้ ททท. ประชาสัมพันธ์ผ่าน ทั้งททท. ในประเทศและต่างประเทศ และก็ในโซเชียลต่างๆ บรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวประจำเดือน”

ศิลปินเหล่านี้ อาทิเช่น Tattoo Color, Joey Phuwasit, SLAPKISS, Musketeers, ไทรถแห่เต็มวง, เต้ย อภิวัฒน์, หญิงลี ศรีจุมพล, Dept, Your Mood feat. MARC, Moving and Cut, สิงโต นำโชค, พั้นช์ & ปราโมทย์, เสือ ธนพล & NENG Y Not7, Dome & James, NUVO, SCRUBB, Stamp, YOUNGOHM, KLEAR, JOEY BOY, Paradox, Lomo Sonic, TXRBO & Bear Knuckle, Boom Boom Cash, Tilly Birds, Cocktail, Clockwork Motionless, Anatomy Rabbit, WANYAi x Mon Monik, Only Monday, ZWEED n ROLL, MEAN, JOKER FAMILY, Paper Plane, Getsunova, Big Ass, Slot Machine, 1Mill x Fiixd &DJ T Double E, OAT Pramote, Maiyarap และ Thaitanium

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1337 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทาง Facebook: https://www.facebook.com/PattayaMUSICFestival

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *