Unbox ความตื่นเต้น “The Mandalorian ซีซัน 3”

“The Mandalorian ซีซัน 3” กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมความตื่นเต้นที่อัดไว้เต็มทุกตอน ที่ผ่านมา ได้รับคำชมล้นหลามทั้งในด้านบท ตัวนักแสดง หรือฉากและ CGI จนอดสงสัยไม่ได้ว่า ในซีซันที่ 3 นี้ จะมีอะไรรอเราอยู่อีกบ้าง ลองไป Unbox ความตื่นเต้นของซีซันนี้พร้อมกันเลย สตรีมพร้อมกัน 1 มีนาคมนี้ บน Disney+ Hotstar

จุดเปลี่ยนของชีวิต ‘ดิน จาริน’ กับการค้นหาตัวตน

ในตอนจบของซีซัน 2 ผู้ชมต่างช็อกปนซึ้งกับฉากส่งท้ายที่ดิน จาริน ได้ละเมิดกฎขั้นร้ายแรงของนักรบชาวแมนดาลอร์ ดังนั้นในซีซันที่ 3 นี้ เราจึงต้องออกผจญภัยไปพร้อมดินเพื่อทำภารกิจไถ่บาป โดยเขาต้องเดินทางไปยังดาวแมนดาลอร์ซึ่งว่ากันว่าหลงเหลือเพียงซากปรักหักพัง เพื่อไปหา ‘น้ำแห่งชีวิต’ ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้เหมืองแห่งแมนดาลอร์ การเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การไถ่บาป แต่ดินยังต้องค้นหาตัวเองในสถานการณ์ที่เขาพบกับจุดเปลี่ยนหลายอย่าง ทั้งการตั้งคำถามกับความเชื่อของชาวแมนดาลอร์ พร้อมย้อนกลับไปสำรวจประวัติศาสตร์แมนดาลอร์ตั้งแต่วันที่เขาถูกรับมาเลี้ยงอีกด้วย

(L-R): Grogu, Din Djarin (Pedro Pascal) and Greef Karga (Carl Weathers) in Lucasfilm’s THE MANDALORIAN, season three, exclusively on Disney+. ©2023 Lucasfilm Ltd. & TM. All Rights Reserved.

ซีนแอ็กชันสุดมันแบบไม่เกรงใจใคร

ซีรีส์ได้โชว์ของแบบจัดเต็มมาตลอด ทั้งการต่อสู้แบบดุเด็ดเผ็ดมันและเทคนิค CGI สุดเนี้ยบ จุดนี้เรียกได้ว่าถูกจริตคอหนังคอซีรีส์แอ็กชันมาก ๆ หลายคนที่ไม่ใช่แฟน Star Wars มาก่อนก็สามารถลุ้นระทึกไปกับซีนต่อสู้เหล่านี้ได้ ในซีซันที่ 3 เตรียมเสพงานแอคชั่นสุดมันกันต่อ เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเตรียมนำไปสู่การต่อสู้ระหว่างตัวละครหลายคู่หรือแม้แต่สงครามครั้งใหญ่

ความน่าเอ็นดูของ ‘โกรกู’ เจ้าหนูน้อยตัวเขียวขวัญใจมหาชน

คงต้องบอกว่าตัวละครที่คนเอ็นดูที่สุดในเรื่องก็คือเจ้าหนูโกรกูนี่แหละ ขนาดเพโดร ปาสคาล ยังบอกว่าหนึ่งในเหตุผลที่เขาตัดสินใจรับบทดิน จารินก็เพราะหน้าตาสุดคิวท์ของน้องนั่นเอง เมื่อทีมผู้สร้างโชว์ภาพสเก็ตช์ของโกรกูให้ดู เพโดรก็ตัดสินใจทันทีว่าเขาจะต้องไม่พลาดโอกาสที่จะได้ร่วมจอกับเจ้าตัวเล็กสีเขียวนี้ ที่ผ่านมาโกรกูมักโชว์ความน่ารักออกมาแบบเด็ก ๆ แถมหลายครั้งยังออกไปทางตลกแบบไม่ตั้งใจ อย่างการขโมยกินสัตว์เล็ก ๆ หรือแมลงไปทั่ว หรือการเล่นปุ่มในยานจนช็อตฟีลดินไปหลายครั้ง รวมทั้งฉากที่โชว์โมเมนต์แสนอบอุ่น

(L-R): Grogu and Din Djarin (Pedro Pascal) in Lucasfilm’s THE MANDALORIAN, season three, exclusively on Disney+. ©2023 Lucasfilm Ltd. & TM. All Rights Reserved.

เสน่ห์เกินต้านของ ‘เพโดร ปาสคาล’

จังหวะนี้ เพโดร ปาสคาลคือนักแสดงที่มาแรงและเป็นที่พูดถึงทั่วทั้งโซเชียล เพราะความครบเครื่องทั้งลุคสุดเท่และฝีมือการแสดงเฉียบขาด ซึ่งที่ผ่านมาแฟน ๆ มักจะได้เห็นเพโดรในบทบาทที่ขรึมเท่ ตึง ดึงหน้าอยู่พอสมควร แต่เมื่อเป็นดิน จาริน ใน The Mandalorian ผู้ชมต่างใจบางไปกับบทบาทที่เพโดรได้โชว์เสน่ห์ด้านที่เราเห็นไม่บ่อยนัก ทั้งแสดงด้านอ่อนโยนออกมา และยังมีมุมตลกโบ๊ะบ๊ะพารั่วในแบบของพ่อลูกอ่อนให้อมยิ้มตลอดทั้งเรื่อง บทดิน จาริน หรือแมนโด้ จึงนับได้ว่าเป็นบทแปลกใหม่ของเพโดรที่ใคร ๆ ก็หลงรัก ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับดั้งเดิมของเพโดรและคนที่เพิ่งมารู้จักเขาจากซีรีส์เรื่องนี้ จนตอนนี้การแสดงของเขาได้ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดที่เขาเคยทำมาเลย

Easter Egg ที่รอเซอร์ไพรส์คุณ

การสอดแทรก Easter Egg เข้าไปในเนื้อเรื่องอย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์และได้ใจแฟน Star Wars ไปเต็ม ๆ และในซีซัน 3 นี้ แฟน ๆ ต่างก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็น Easter Egg โผล่มาอีกมากมาย เพราะเพียงแค่ในตัวอย่างที่ปล่อยออกมา หลายคนก็สังเกตเห็นว่ามี Easter Egg เรียกน้ำย่อยอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็น Babu Frik สิ่งมีชีวิตตัวจิ๋วช่างฝีมือที่เคยปรากฏตัวใน The Rise of Skywalker หรือ Weequay Pirates กลุ่มโจรสลัดเลื่องชื่อ และ R5-D4 หุ่นยนต์ผู้น่าสงสารที่เคยมีบทบาทใน Star Wars มาก่อน

The Mandalorian (Pedro Pascal, third from left) in Lucasfilm’s THE MANDALORIAN, season three, exclusively on Disney+. ©2022 Lucasfilm Ltd. & TM. All Rights Reserved.

The Mandalorian ซีซัน 3 นำแสดงโดย Pedro Pascal, KateeSackhoff, Carl Weathers, Amy Sedaris, Emily Swallow และ Giancarlo Esposito โดยตลอดทั้ง 8 ตอนของซีซันนี้ได้ผู้กำกับแถวหน้ามาร่วมกำกับมากมาย ทั้ง Rick Famuyiwa, Rachel Morrison, Lee Isaac Chung, Carl Weathers, Peter Ramsey และ Bryce Dallas Howard 

นอกจากนี้ยังมี Jon Favreau นั่งแท่นผู้เขียนบทและโปรดิวเซอร์ พร้อมทั้งยังได้ Dave Filoni, Rick Famuyiwa, Kathleen Kenedy, Colin Wilson มาร่วมทีมเขียนบทและโปรดิวเซอร์อีกด้วย และร่วมอำนวยการสร้างโดย Karen Gilchrist และ Carrie Beck

ติดตามได้ทางTwitter: @DisneyPlusTH@starwars, @TheMandalorian; Facebook: @DisneyPlusHotstarTH@starwars, @TheMandalorian; Instagram: @DisneyPlusHotstarTH@starwars, TikTok: @DisneyPlusTH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *