“Asian Occasion” สิ่งที่ซ่อนและการรักตัวเอง Kuijpers

พัลซ์แกลเลอรี ประกาศเปิดตัวการจัดแสดงผลงาน “Asian Occasion” โดย Geert-Jan Kuijpers นำเสนอผลงานในสองคอลเลกชัน “Portraits” และ “Nude and Erotic” ณ Art Space Silom (ASS) เปิดตัวในวันที่ 3 มีนาคมนี้ จนกระทั่ง 5 เมษายน 2566

นิทรรศการประกอบด้วยภาพวาดลายเส้นและภาพจิตรกรรมที่ใช้เทคนิคอันหลากหลายผสมผสานกัน ทั้งสีอะคริลิก หมึก ชอล์ก และบางครั้งก็ใช้สีน้ำมันด้วย “Portraits” นำเสนอสิ่งที่เราซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากาก นั่นคือด้านมืด ด้านที่คนรอบข้างมองไม่เห็น แม้ว่า Portraits จะมองตรงมายังคุณ แต่คุณจะรู้สึกถึงโลกแห่งอารมณ์ที่ถูกซ่อนไว้ภายในภาพบุคคลแต่ละภาพ สำหรับ “Nude and Erotic” สะท้อนภาพของการแสดงของลับและการรักตัวเองอย่างแท้จริงและตรงไปตรงมา โดยนำเสนอกลุ่มผู้ที่ไม่กลัวหรือละอายใจที่จะเปิดเผยเรือนร่าง เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกลัว

Geert-Jan ได้ไอเดียผลงานหลังจากที่เขาอ่านบทความเกี่ยวกับนิทรรศการหนึ่งที่เนเธอร์แลนด์ ซึ่งจัดแสดงภาพเปลือยแยกไว้อีกห้องหนึ่งโดยมีผ้าม่านกั้น ตลอดจนอ่านบทความหรือฟังการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาภาพเปลือยในงานศิลปะทั่วๆ ไป เขาจึงตัดสินใจที่จะ “โต้กลับและเริ่มสร้างงานอีโรติกเพื่อส่งเสริมให้คนภูมิใจในเรือนร่างและเพศวิถีของตัวเอง กล่าวคือ การเปลือยกาย ความรักใคร่(ในตัวเอง) สื่อลามกอนาจาร หรือความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของมนุษย์ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร”

“งานจัดแสดง Asian Occasion ยังได้สานต่อการเจตนารมณ์ของเรา ที่ต้องการให้คู่รัก แฟนคู่นอนที่ไม่เปิดเผยตัวตน และเพื่อนใหม่ ได้พูดคุยกันอย่างเปิดเผย เพื่อให้จิตใจของเราเปิดกว้าง และปลดล็อกความปรารถนาสุดล้ำลึกและจินตนาการแสนมืดมิดของเรา นั่นคือเราสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นได้ด้วยความสนิทสนม ซึ่งจะนำไปสู่การยอมรับตัวเอง การยอมรับทางสังคม และการปรับปรุงแก้ไขตัวเองอย่างแท้จริงได้” Dr. Deyn ผู้ก่อตั้งและผู้บริการพัลซ์วิสาหกิจเพื่อชุมชนและ ASS กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *