“ต๋อง- ศิษย์ฉ่อย” กว่าจะเป็นอันดับ 3 ของโลก

“ต๋อง-ศิษย์ฉ่อย” หรือ “วัฒนา ภู่โอบอ้อม” นักสนุกเกอร์ตัวพ่อแห่งวงการ มาย้อนตำนานการเป็นนักสนุกเกอร์อันดับ 3 ของโลกและการเป็นนักกีฬาอาชีพที่ประเทศอังกฤษ ในรายการ “Late NightT Game” ทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 22.30 น. ทางช่อง 9 กด 30 และ Facebook และ YouTube: 9MCOT, NineEntertain ป๋าเต็ด และ Mainstand

“ต๋อง-ศิษย์ฉ่อย” เผยว่า “ย้อนไปเรื่องนี้เกือบ 40 แล้วนะครับ เริ่มตั้งแต่อายุ 14 ปีครับ ตอนนั้นเราไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ถือเป็นคนเอเชียคนแรก ๆ ที่ไปเล่นสนุกเกอร์ที่นั่น บรรยากาศที่เราไปตอนแรกเขาค่อนข้างมองเราในแง่ลบนะ ตอนแรก ๆ ผมไม่ค่อยชอบสายตาที่เขามองเราเลย มันเหมือนดูถูกเรา ผมไม่ค่อยชอบอะไรแบบนี้เลย แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบกลับกลายเป็นว่าผมอยู่ในวงการนี้มา 37 ปีเลย เป็นอะไรที่ยิ่งเกลียดยิ่งได้อย่างนั้น (หัวเราะ) ตอนไปครั้งแรกพี่สาวผมสอนภาษาอังกฤษ 1 ประโยคว่า I Don’t Know อย่างเดียวเลยครับ เขาถามอะไรผมก็ตอบแค่ I Don’t Know จนผู้ฝึกสอนส่ายหัวในตอนที่เราไปแรก ๆ

“ผมซ้อมหนักมากตอนไปอยู่ที่อังกฤษ เพราะว่าผมภาษาอังกฤษไม่ดี ผมเลยต้องใช้เวลาซ้อมวันละ 12 ชั่วโมงเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ๆ จนเราประสบผลสำเร็จครับ อีกอย่างพอเราไปเล่นที่อังกฤษ เราไม่เคยรู้เลยนะครับว่าที่ประเทศไทยเราดังมาก เพราะตอนนั้นไม่เคยอ่านข่าวตัวเอง และยังไม่มีโซเชียลมีเดียด้วย เวลาเราโทรมาที่บ้านค่าโทรศัพท์แพงมาก นาทีละประมาณ 72 บาท มารู้ตัวว่าเราเป็นที่รู้จักของที่ประเทศไทย ตอนที่เรากลับมา เราไปกินข้าวคนมองเรา เป็นที่สังเกตของคนอื่น เราก็แปลกใจคนเขารู้จักเราด้วยเหรอ (หัวเราะ)”

ชมย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=oaWh6RfZVbo

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *