สงคราม คนหน้าตาดี-นักกีฬาสุดเถื่อน ใน “ราชาวิหค”

Unicorn Institute of Technology and Innovation เป็นมหาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ สตาร์ทอัพแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ขึ้นชื่อเรื่องวิธีการคัดเลือกนักศึกษาเข้าหอพักสุดแปลกประหลาด โดยแยกออกเป็น 5 หอ เด็กรักเรียน นักกีฬา คนหน้าตาดี ลูกท่านหลานเศรษฐี โอตาคุและเหล่าเกมเมอร์ และ เสรีชนและอาร์ทติสต์ ใน “ราชาวิหค” (Deatiny Seeker The Series) ทาง We TV ทุกวันอังคาร เวลา 20:00 น.

เรื่องราวได้เกิดขึ้นระหว่าง 2 หอ คิวท์บอยและนักกีฬาสุดเถื่อน ซึ่งเป็นคู่ปรับตลอดกาลที่เดือดร้อนถึง 2 ประธานที่ต้องคอยไกล่เกลี่ยให้ตลอด “สงคราม” (ชิษณุพงศ์ เศิกศิริ) หอ 2 หน้าตาดีแต่นิสัยดุดันสมชื่อ และ “อ้าย” (ณฐวัฒน์ ธนทวีประเสริฐ) หอ 3 เจ้าของเบ้าหน้าฟ้าประทานที่ไม่ว่าชายหรือหญิงต้องมองตามเหลียวหลังอย่างเคลิบเคลิ้ม แทบไม่มีใครรู้ว่าทั้งคู่มีความรู้สึกดี ๆ ต่อกันและคอยช่วยเหลือกันเสมอ ทั้งคู่เป็นประธานหอที่ดี “อ้าย” ดูแลเหล่าคิวท์บอยหอ 3 อย่างดี จะมีหนักใจก็แค่ตัวท็อป “มีน” (ณัฐพัฒน์ สุวานิชย์) ซึ่งเป็นดาราดาวรุ่งที่มีเสน่ห์ดึงดูดคนมากมาย หนึ่งในนั้นคือ “สงคราม” ผู้ไม่ค่อยแคร์ใคร หรือสนิทสนมกับใครง่าย ๆ กลับสามารถพูดคุยกับมีนอย่างสนิทสนม ทำให้ “อ้าย” เข้าใจว่า “สงคราม” แอบชอบ “มีน” แต่คนเดียวที่ “มีน” ต้องการจริง ๆ คือ “ไปป์” (ณัฐพล มูสิกะนันท์) ผู้มีดีทั้งความหล่อและความรวย ซึ่งกลับไม่เคยมองมาสักครั้ง “ไปป์” เป็นเพื่อนสนิทของ “สงคราม” แต่แอบรัก “อ้าย”

“อ้าย” ต้องตกกระไดพลอยโจน หาเงินหลายแสนใช้หนี้นอกระบบแทนลูกพี่ลูกน้อง “โอม” (ภูริชล คุ้มศิริ) ด้วยความจำเป็น โชคยังดีที่ “สงคราม” ยื่นมือเข้ามาจัดการ ทำให้ “อ้าย” รู้สึกถึงบุณคุณและติดค้างจนเสนอตัวจะช่วย “สงคราม” จีบ “มีน” เป็นการตอบแทนนอกเหนือจากการใช้เงินคืน

ความใกล้ชิดยิ่งทำให้ทั้งคู่รู้ใจตัวเอง “อ้าย” รู้สึกปวดใจกับเงื่อนไขที่ตัวเองเสนอจนต้องรีบหาเงินมาคืน “สงคราม” เพื่อหลุดพ้นเรื่องทั้งหมด แต่ “สงคราม” กลับไม่ยอมให้ “อ้าย” ตีตัวออกห่างได้ง่าย ๆ ตามจีบเต็มที่ไม่สนฐานะประธานหอของทั้งคู่ และธรรมเนียม “ต่างหอ ต่างอยู่” จนลูกหอ 2 และ 3 รวมทั้งคนทั้งมหาวิทยาลัยจับตามองอย่างคลางแคลงใจ

เมื่อสลัดไม่พ้น หนีก็ไม่รอด “อ้าย” ตัดสินใจยอมรับความรู้สึกของ “สงคราม” และร่วมมือทำสิ่งที่ไม่มีชาวหอคนไหนใน UIT เคยทำ นั่นคือรวมกลุ่มกันนำเสนอโปรเจคนวัตกรรมเข้าพิทชิ่ง ชิงทุนพัฒนาหลายล้านบาท เป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ที่นักศึกษาปีสุดท้ายทุกคนตั้งใจคว้ามาให้ได้ท่ามกลางการคัดค้านของลูกหอและคนทั้งมหาวิทยาลัย

สมาชิก WeTV VIP รับชมได้มากกว่า 1 ตอน ทางแอปพลิเคชัน WeTV หรือ https://wetv.vip

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *