“เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” เที่ยวไทย-นอก โปรถูกเวอร์

งานมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ของปี “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 28 (Thai International Travel Fair 2023) หรือ TITF#28 กลับมาเอาใจคนชอบท่องเที่ยว รักการเดินทาง ณ Exhibition Hall 8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมากว่า 3 ปี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานกล่าวว่า “การจัดงานมหกรรมการท่องเที่ยว สะท้อนให้เห็นถึงการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนอย่างเข้มแข็งและเหนี่ยวแน่น โดยมุ่งหวังให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจ เกิดการเชื่อมโยงกันอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนให้เกิดการค้า การลงทุน อันนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยโดยรวม การจัดงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” อาจกล่าวได้ว่า เป็นการจัดงานท่องเที่ยวที่สำคัญงานหนึ่งของอาเซียน เนื่องจากมีผู้ประกอบการในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวทุกสาขา ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เช่น โรงแรม, รีสอร์ท, รถเช่า, เรือเช่า และอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง ที่มีองค์กรภาคธุรกิจท่องเที่ยวของรัฐบาลจากหลายประเทศ และสถานทูตต่างๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย 25-30 ล้านคน และจะต้องทำรายได้ให้ถึง 80% ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายมาก”

นอกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังมี นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เอกอัครราชทูต, กงสุล, นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

TITF#28 ได้ถูกจัดขึ้นโดยสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA), บริษัท ไทยอะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด, บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนธุรกิจและสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว

งานนี้ยกขบวนเรื่องเที่ยวครบจบมาไว้ในงานเดียว ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสรรสินค้าและบริการมากมาย จากบริษัทนำเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศที่มารวมตัวกันมากที่สุดในงานนี้ เพื่อรองรับฤดูการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง สายเที่ยวต้องไม่พลาด!! รีบไปเช็กอิน รับโปรโมชันสุดปัง และดีลสุดคุ้มกันได้เลย กับผู้ร่วมออกบูธมากกว่า 300 บูธ กับสินค้าท่องเที่ยวมากมาย อาทิ แพ็กเกจทัวร์ในประเทศและต่างประเทศ สายการบิน โรงแรม ที่พัก ประกันภัยการเดินทาง เรือสำราญ และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

งานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย การแสดงหลากหลายจากองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวจากต่างประเทศและสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น, เกาหลี, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์ และ มาเลเซีย คาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้าชมงานในครั้งนี้กว่า 200,000 คน ก่อให้เกิดเงินสะพัดภายในงานไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *