#09-1464 นิทรรศการเดี่ยวของศิลปินชาวสิงคโปร์ โยฮันน์ เฟาซี

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต (RKFA) จะนำเสนอนิทรรศการเดี่ยวของศิลปินชาวสิงคโปร์ โยฮันน์ เฟาซี (Johann Fauzi) ในชื่อว่า #09-1464 หมายเลขยูนิตอพาร์ตเมนต์ของเขา ณ กิลแมน บาร์แร็กส์ (Gillman Barracks) สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 11 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2566

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกนี้ ได้เนรมิตแกลเลอรีให้เป็นอพาร์ตเมนท์ของเขา ซึ่งอยู่ในโครงการ HDB (การเคหะสิงคโปร์) โดยบริเวณรอบๆจะเป็นการจัดวางผลงานที่เลียนแบบความหรูหราอันเขียวชอุ่มและบรรยากาศที่ใกล้ชิด รวบรวมผลงานตั้งแต่ภาพวาดภูมิทัศน์ขนาดใหญ่ ไปจนถึงภาพสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก เฟอร์นิเจอร์และสิ่งประดิษฐ์ที่หรูหรา ไปจนถึงประติมากรรมจากเซรามิกที่ดูไม่มีราคา การสอดประสานกันของผลงานศิลปะ วัตถุที่เหลือใช้ และเฟอร์นิเจอร์ เน้นให้เห็นถึงความคิดของศิลปินในการเลือกสรรชิ้นงานมานำเสนอ ผลงานสไตล์ยุโรปที่ใช้วัสดุเพื่อตั้งคําถาม และทําลายเสถียรภาพโครงสร้างอํานาจทางประวัติศาสตร์ที่พวกเขาเป็นตัวแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของอดีตอาณานิคมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนที่เกินออกมาจากตัวชิ้นงานก็ถูกนำมาดัดแปลงโดยการนำเสนอหนึ่งในแนวคิดหลักที่อยู่ในผลงานของโยฮันน์ “การฟื้นตัวของจักรวาลวัฒนธรรมมาเลย์มุสลิม” ผลงานที่อยู่ในมือของเขากลายเป็นช่องทางของการต่อต้านการล่าอาณานิคม การมีสิทธิพิเศษของวัฒนธรรมตะวันตก เพื่อเน้นการลบล้างระบบดั้งเดิมและให้พื้นที่กับคนชายขอบมากขึ้น

โยฮันน์ เฟาซี เป็นศิลปินชาวสิงคโปร์ที่ทํางานศิลปะแขนงต่างๆ ทั้งจิตรกรรม ภาพพิมพ์ ประติมากรรม และการสร้างพื้นที่ เขาฝึกฝนในการวาดภาพสีน้ำมันแบบตะวันตกดั้งเดิม เขามักจะรวบรวมผลงานในรูปแบบต่าง ๆ เหล่านี้มาจัดแสดงเป็นงานอินสตอลเลชั่นภายในขนาดใหญ่ให้อยู่ในขนบของศิลปะแบบ Gesamtkunstwerk สภาพแวดล้อมแบบบูรณาการที่สวยงาม หนึ่งในจุดเปลี่ยนหลักของผลงานของเขา คือการจัดสรรและดัดแปลงผลงานที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ตะวันตกในการสื่อถึงอุดมการณ์และการแสดงออกทางสัญลักษณ์ของเขา เพื่อสะท้อนถึงโลกแห่งชีวิตชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่พูดภาษามลายู

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *